My time by @043goddess
"Who are you?" Naningkit ang mga mata nya habang nakatingin saakin. Nakapamulsa ang isa nitong kamay habang ang isa naman ay may hawak na drum stick. Mas matangkad sya kaysa kay topher at malaki din ang pangangatawan nito. pero di hamak naman na mas may itsura ang isa kaysa dito.
Ngumiti at bahagya akong yumuko. "Hello im jassmine."
Walang nag bago sa expression nya nanatili itong seryuso at kunot noong nakatingin sakin.
"Hi ako naman si kalen.... wag mong pansinin ang isang yan badtrip lang yan ngayun." Kung seryuso yung isa ito naman wagas kung maka ngiti halos makita na nga ang gilagid nito. Lumubo ang mamula mula nitong pisnge at kumislap kislap naman ang kanyang mga bilugang mata.
Pasimple ko lang itong nginitian at bahagyang sinulyapan si topher na kausap si google kasama ang isa pa nitong kabanda na pinakilala bilang si breennon.
Naibalik ko bigla ang paningin ko kay kalen ng mabaling sakin ang paningin ni topher. sa gilid ng aking mata ay nakita kong naglakad sya palalapit at huminto sa mismong gilid.
"Kala ko ba dika pupunta?" Humarap ako dito at nangunot noo.
"Pupunta saan?"
"Sa practice namin diba sabi ko kagabi."
Umalingaw ngaw ang isang napakalakas na tili at may marahas na humablot sa manggas ko at sapilitang ako nitong ipinaharap sa kanya.
"Anong kagabi?? Shuta ka girl. Magkasama kayo kagabi?!!!!" Naka ngise ito ng malawak na wari bay mapupunit na ang bibig habang ang dalawang kilay naman ay taas baba na nag papahiwatig ng panunukso.
"Aray ko naman! Jusko may balak ka bang patayin ako?" Sabigat ng kamay ng babaeng to kung diko pa sya pinigilan ay paniguradong mawawasak ng wala sa oras ang uniform ko halos masakal na nga ako dahil sa lakas ng pagkakabatak nya.
"Atsaka ano bang pinag sasabi mo magkasama agad? Diba pwedeng DM lang?" Inayus ko ang nagusot kung damit at palihim syang tiningnan ng masama. Jusmiyo napaka demonyo pano ko ba naging kaibigan to.
Mas lalong lumakas ang tili nya at nagtatalon pa habang umiikot.
Baliw talaga.
"Yieeee. So it means you guys follow each other.!!! Yieee"
matapilok ka sana...
Diko na sya pinansin at binaling na lang ang paningin sa lalaking kaharap. At nakitang naka ngite itong naka tingin sakin, labas dimple sanaol naman besh.
"What?"
"Nothing...." tinapik nya ang mga kaibigan nya at nagsimula ng maglakad. Kumunot ang noo ko. Nag uusap pa kami ah.
sa di malamang dahilan, biglang nag init ang pisnge ko ng tumigil sya at humarap muli saakin.
"Watch me later. I'll wait for you." He smirk at me sabay kindat.
BINABASA MO ANG
"My Time"
Teen FictionI want to be a star, so i could still watch you from a far. -Jasmine No matter what happen, i want to be with you. -Topher