Chapter 2

0 0 1
                                    

Zombie Bride

Mabilis lumipas ang araw at bukas na gaganapin ang kasal. Napahinga ako ng malalim ng maalala ulit ang dinner namin lastweek. Pinaulanan nila ng maraming tanong si Owen about sa mga sugat niya and he kept on lying.

He told them that inaya siyang maka-sparring ng isang client niya ng boxing kaya medyo nasugatan siya. After the dinner ay sumabay na ako sa parents ko pa-uwi.

“Gurl tara na naghihintay na ang mga friends natin sa party mo!” excited na sabi ni Issa.

“May dancers or strippers ba?” tanong ko dahil maloko pa naman ang ibang kaibigan namin.

“Gaga bantay sarado ka kay ate Calissa kaya hindi kumuha sina Amelie. Baka I cancel pa ang party ni ate Cali noh! Saka may sundo ka rin sabi niya.” sagot niya. Nag-ayos na rin ako para makaalis kami. Nasa biyahe kami ni Issa ng magtext si Owen.

Owen:
Your sister told me your having a party?

Me:
Yes, bridal shower I guess?

Owen:
Don’t drink too much. I don’t want a zombie bride tomorrow.

Nabwisit ako sa reply niya. Kapal naman niya! Anong kala niya sakin? Lasinggera!

Me:
Hoy! Kapal mo ha! I’m not a drunkard.

Sa inis ko ay in-off ko ang phone ko at tinago sa bag ko. Zombie bride niya mukha niya. Hindi ko namalayan nakarating na pala kami. Agad pinark ni Issa ang sasakyan niya kaya sabay kaming lumabas. Hotel na pagmamay-ari nina kuya Allen ang pinagheldan nila ng party. Pagkarating naming sa room ay bumungad saakin ang paputok na confetti kasabay ng greetings ng mga kaibigan ko.

“Congratulations!” they shouted.

Natawa lang ako at linibot ang mata ko sa loob ng room. May mga balloons sa mga dingding and gifts sa may living area. May mga drinks din at pagkain sa gitna ng room.
Isa isa akong yinakap ng mga kaibigan ko at panghuli si ate Cali.

“Thank you ate for this.” Sabi ko sa kanya matapos magyakapan.

“Ano ka ba wala yon. Just enjoy this moment dahil hindi madali ang buhay may asawa.” Aniya.

They started a small program where in they give their message isa-isa. Natatawa ako sa mga payo nila lalo na sa mga about honeymoon. After the messages ay nag-inuman na. Ate Cali just gave me a beer dahil may nagbawal daw ng hard drinks kaya wala akong nagawa. May pa-games din si ate Cali like body shots and the likes. Paminsan minsan ay nagnanakaw ako ng inom sa tequila pag hindi nakatingin si ate. After the games ay opening of gifts ang sumunod. Unang nagbigay ng regalo ay si Peachy.

“Suotin mo yan pag makipagjugjugan ka sa kanya.” Natawa kami sa sinabi niya. She gave me a set of lingerie.

Sunod naman ay si Issa and she gave me a red bikini. Halos lahat ng regalo nila ay pareparehas. Bikinis or lingeries. After gift giving ay tinuloy naming ang inuman. We partied the whole night hanggang sa maramdaman kong parang natatamaan na ako. Yung ibang kaibigan namin ay tulog na rin dahil sa kalasingan.

Umupo ako sa tabi ni Issa at pumikit ng marinig ko ang pagbukas ng pinto. Gustuhin ko mang tingnan kung sino ang dumating pero parang inaantok na ako.

“Clary andito na ang sundo mo.” Si ate habang ginigising ako.

“Ummmm… just a minute.” Inaantok na sabi ko.

“Babaitang toh! Clary wake up! I told you not to drink hard liquors.” Pilit ni ate.

“Sshh… ate naman.” Suway ko sa kamay niya.

“Clary!” Singhal niya ulit.

“It’s alright Cali I’ll just carry her.” Rinig kong sabi ng isang lalake. Bat may lalake? akala ko ba no strippers for this party and parang kilala ko boses ng lalake? Gustuhin ko mang dumilat ng mata ay parang ayaw naman ng katawan ko. Naramdaman ko nalang na may bumuhat sakin at naglakad ito.

“Pasensiya na. hindi ko siya nabantayan ng husto.” Rinig kong sabi ni ate Cali at ang pagbukas ng pinto.

“No it’s ok as long as there are no strippers.” Sagot ng may buhat sakin.

“Sige uwi mo nayang kapatid ko sa bahay. I already called mom na iuuwi mo siya. Ingatan mo yan ha!”

“I will don’t worry.” Yun lang bago ko marinig ang pagsarado ng pintuan. Hindi ko na matiis dahil parang kilala ko talaga kung sino ang sumundo saakin. Kahit inaantok ay pinilit kong dinilat para tingnan ang lalakeng kasalukuyang nakabuhat saakin. At hind inga ako nagkamali dahil kilala ko, no other than Owen.

“What are you doing here?” tanong ko sa kanya.

“I told you not to drink that much.” He hissed at tumingin saakin.

“I want to be a zombie bride tomorrow.” I giggled.

Narinig kong tumunog ang elevator pabukas. We went inside bago siya sumagot.

“Tss… that was a joke Clary.” I pouted kunwari ay malungkot.

“Hmmm still I want to be a zombie bride.” And pouted again.

“Will you stop that.”

“Stop what? I didn’t do anything.” Ano naman kaya ginawa ko? Mas lalo akong nagpout.

“Stop pouting or I’ll kiss you.” He said in a serious tone. I laugh a bit sa sinabi niya. Maybe teasing him is not bad at all. I like it para akong bumabawi sa zombie bride thingy.

“Hmmm sounds good to me.” I said in a seductive way at hinaplos ang mukha niya. Iniwas niya ang mukha niya sa haplos ko at bumaling sa ibang direksiyon. I giggled dahil parang nawawala kalasingan ko sa pang-aasar sa kanya.

Bumukas ang elevator kaya lumabas kami. Dumiretso siya sa sasakyan niya kung saan ito nakapark. Binaba niya ako pero nanatiling nakahawak siya sa beywang ko para supportahan ako makatayo. I wrapped my arms around his neck at humarap sa kanya. Matangkad siya sakin kaya kailangan ko pang tumingala sa kanya.

“Aren’t you going to do it? hmm” I teased and looked at his lips. Manipis at mamulamula ang labi niya. Seems delicious to me. I was kissed before by my flings even Roy but Owen and I never kissed even in our engagement party.

He sighed at dinukot niya lang ang susi ng saskyan niya sa bulsa niya. Tumingin ako sa kamay niyang may susi na pinatunog niya ang sasakyan niya para bumukas.

“Get in the car.” Utos niya. Umiling ako at tumingkayad para maabot siya. I kiss him, teasing him. At first hindi siya gumanti pero kalaunan ay gumanti na rin. He deepened the kissed kaya napasabunot ako sa buhok niya. Ang lambot ng labi niya parang marshmallow. A moan escaped from me and he hissed because of it. A tingling sensation is starting to build up inside me. Nauna siyang humiwaylay sa halik namin. Pareho kaming hinihingal matapos ang halikan. We stared at each other for a minute. I want more. Hahalikan ko sana ulit siya pero pinigilan niya ko.

“We should stop or it will lead this somewhere.” He said trying to control himself.

“I don’t mind. We’re getting married anyway.” I teased.

“Stop teasing me Clary.” He hissed at tuluyan nang binuksan ang pinto ng sasakyan bago ako pinapasok sa loob. I laughed nung sinarado niya ang pinto at umikot para pumasok sa driver’s seat.

Lasing pa ata ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 25, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Destined LoverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon