Hai mảng thanh xuân
Tác giả: Tauriel_leiruaT (Annie)
Tuổi mười tám. Cột mốc quan trọng đánh dấu những bước chân vào đời. Kết thúc năm tháng vô lo vô nghĩ chỉ sống trong vòng tay bao bọc của bố mẹ, đại học chính là ngưỡng cửa để những đứa trẻ năm nào tập làm quen với việc trưởng thành.
Mười hai năm miệt mài học tập để thi đỗ vào trường y với tỉ lệ chọi cao ngất ngưởng, con đường tương lai của Song Tử có thể nói là đầy hứa hẹn. Tuổi mười tám giống như những cánh chim sổ lồng, tới giờ mới đủ lông đủ cánh để được tự do làm những điều mình mong muốn từ lâu. Trước khi bước chân vào guồng quay mới của đại học, Song Tử hứng chí đã lên kế hoạch rủ nhóm bạn đi bung xõa một đêm bên ngoài.
Nhóm gồm mười bốn đứa cả trai lẫn gái cùng góp tiền thuê một phòng karaoke xịn xò nhất, phất tay gọi cả mấy chai bia "cho biết mùi đời". Lần đầu được nếm thử đồ uống có cồn nên đứa nào cũng phấn khích lắm. Lũ con gái tranh cái micro thi nhau hát, còn bọn con trai mỗi thằng cầm chai bia thách đố nhau. Mấy cậu nhóc choai choai muốn thể hiện bản lĩnh mà tu một ngụm lớn. Có thằng phì ra, bia gì mà đắng thế, chẳng ngon như bố nó vẫn hay uống! Có thằng lại thấy ngọt như Coca-cola, uống ừng ực một hồi rồi lăn ra say quắc cần câu. Có thằng chỉ thử vài ngụm, gật gù, chụp chai bia rồi đăng lên Instagram cho nó máu. Nhìn chung thì ở độ tuổi này, bia rượu hay cái gì thì mấy cậu vẫn phải học hỏi nhiều lắm.
Con người Song Tử có phần trưởng thành hơn lũ bạn, lần đầu học đòi uống bia nhưng vẫn kiểm soát được độ tỉnh táo. Trong khi thằng bạn bên cạnh đã gật gù, ngả người sang khoác vai cậu, bắt đầu huyên thuyên:
- Cái thằng này... trong nhóm mình thì mày là đứa... thành công nhất đấy, hấc!
- Thành công như thế nào? – Song Tử phì cười.
- Thì đấy! Lúc nào cũng học giỏi... đỗ được trường tốt... gia đình tử tế có điều kiện... Tuổi này được như thế là ngon lắm rồi con ạ!... Lại có bạn gái nữa... à quên, bọn mày mới chia tay tháng trước rồi còn đâu, hề hề...
Thằng này nên cảm ơn việc cậu không chấp người say đấy! Dù sao Song Tử cũng không quá nặng nề khi nhắc lại chuyện cũ, chỉ tống cho nó chai nước và vỗ lưng. Nhậu tới bến thì cả lũ cùng vui, nhưng tới cuối cuộc chơi, đứa tỉnh nhất mới là đứa khổ nhất!
- Bỏ đi! – thằng bạn lại tiếp tục – Tao bảo này, bây giờ á... đu máy bay đang là mốt đấy...
- Máy bay kiểu gì?
- Chẳng hạn nhé, kìa kìa... Mày thấy chị gái đó thế nào?
Theo hướng thằng bạn chỉ, Song Tử nhìn thấy chị nhân viên phục vụ vừa bước vào phòng với đĩa bò khô trên tay, theo yêu cầu của mấy đứa con gái. Dáng người chị thanh mảnh trong bộ đồng phục tiêu chuẩn của quán, áo sơ-mi với váy jupe đen. Khi chị tới gần chỗ cả lũ ngồi, Song Tử mới có dịp quan sát rõ khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn khuất sau mái tóc chấm ngang vai thường rủ xuống. Nét trang điểm khiến đôi mắt chị càng có điểm nhấn hơn, môi đỏ sắc sảo nổi bật trong không gian tối mờ ảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kim Ngưu × Song Tử] Hai Mảng Thanh Xuân
Romance« Kim Ngưu là thanh xuân của Song Tử. Ngược lại, theo một cách nào đó, Song Tử cũng đã mang thanh xuân tới cho Kim Ngưu. » __________ || Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết truyện "Lời Hồi Đáp Của Bầu Trời" của Asbooks tổ chức trên Facebook || • Tác phẩ...