Aba!Minurahan pa ako ha!Nako eto nanaman tayo.Hindi ako marunong mag english."Hey you!!"Sigaw ko at lumingon siya.Naku!Ayan nanaman..
"What do you need?!"
"E-ehh nothing!I just uhh...I'm gonna punta sa house namin..."
"Do you want to taste my fist?!"Sabi niya nung tinaas niya ang kamao niya at pinakita sakin.Mukang malas akong araw ngayon ha!Una,si kuya dahil sa barkada niya.Tapos,yung taong grasang sumigaw sakin dahil lang sa bente pesos.Tapos ngayon isang gwapong amerikanong gustong manuntok,babae pamo!
"Excuse me,who do you think you are?You're gonna punch a girl?Huh,hello sir.This is not a game of boxing ok?So,shoo shoo.Go away."Sabi ni Angela.Magaling mag english si Angela ha.
Buti nalang umalis si kuya sungit.Poging amerikano nga kaso lang ang sungit.
"Na oll Angela!Galing mag english!"Sabi ni Thomas.
"Hehe.Ganyan talaga ako hehe."
"Salamat Angela."
"Tsk,wala yon.Tropa tayo diba!"
Meron rin palang tinatagong ka sweetan sa tropa ko eh!Akala ko puro kalokohan.
-------------------------
From the north!
To the south
From the east to the west!
Lost boys!Lost girls-"Nnnnggg...Oo nga pala...Linggo ngayon...Tutupad pa ko..."Sabi ko sa sarili ko...4:50 ng umaga ay nagbihis na ako at nag biyahe na papuntang kapilya.Yesh i'm an INC member UvU.
Time skip!(Pati narin yung ensayo!Hehe.)
"Ano?7-11?"Tanong sakin ni Angela na nagyaya pumunta sa 7-11.
"Wala akong pera eh..."Sagot ko.
"Libre kita."
"Luh!Wag na!Sayang rin pera mo.Bahala ka,wala kang pamasahe pag nilibre mo ko."
"Oo nga noh...Tsk.100 pesos lang pera ko."
"Geh,una na ko.Bye."Sabi ko habang pumapara ng jeep.
"Geh,ingat."
Nung pagbaba ko ng jeep,nakita ko a isang lalake na mukhang pamiliar.Nilapitan ko,gwapo nama-
Teka..."What are you looking at?"
Mareyosep naman oh!Ito pala si-
"You again!?"
"Walang hiya naman nito!Sa harap pa ng subdivision ko nagpakita!"
"What are you doing here?"
"What are you doing here ka diyan.Gago!Subdivision ko toh bobo!"
"What are you saying?"
Naku!Kung sana lang nakakaintidi toh ng Tagalog.English pa.
"Naku!!!De bale na!"
Pupunta sana ako sa gate na miliit.Kaso lang,hinila ako ni Mr.Sungit.
"Bitiwan mo ko!Mamang guard!!"
Buti naman umalis dahil sa takot.
Time skipped;
----------------------------
From the north!
To-"Hays~...Ayaw ko talaga ng school!Sana nalang ka-kambal nalang ko si ate para tapos na rin yung school!Kainis!"
BINABASA MO ANG
My American Boyfriend
RomanceSino ditong na fall sa isang Amerikano/Amerikana?Well,minsan yung mga ibang tao na fall sa kapwa nilang Pinoy o yung mga ibang bansa na kapwa kabansa nila.Pero,meron rin naman na fa-fall sa ibang taong na hindi kapwa sa bansa nila so.Minsan na no-no...