Kawaii Girl (One Shot)

7 0 0
                                    

Hi mga readers ako nga pala si Zack at syempre nais ko lang naman ishare sa inyo ang aking panibagong kwento tungkol naman ito sa isang babaeng Half Korean Half Filipino pero sa korea siya nakatira, at marunong siyang magsalita ng tagalog kaya hindi ako nahihirapan na makipagusap sa kanya. Nagsimula ito noong March 22 2027. At ayun na nga nakalimutan kong sabihin sa inyo na Naisipan ko na tuwing March 22 ay magbabakasyon ako sa bansang ninanais ko at ngayong taon ay naisipan kong sa South Korea naman ako pumunta, which is 1st country na gusto kong mapuntahan. Pero naging 2nd country dahil nga sa kwento namin Aubrey kaya ang 1st Country na napuntahan ko ay ang Japan. So ayun na nga let's go back to the main Story so ayun March 22 nun at taong 2027 At kakagising ko lang at syempre nung March 21 ay nagimpake na ako ng mga gamit ko. At ito na nga maliligo na ako, pagkatapos ko maligo ay nagbihis na ako, at matapos kong magbihis ay nagpaalam na ako sa aking mga magulang. At ayun na nga kakarating ko lang dito sa airport 10:59am at 1 minute nalang ay mag 11 na pero Mamayang 12 nn pa ang flight ko kaya hindi pa naman ako late sa flight ko. At ayun na nga habang naghihintay ako ay nagselfie selfie ako sa airport at may isang babae na hindi ko naman sinasadya na masama sa pagseselfie ko. At ayun na nga hindi naman niya napansin na nasama siya sa Pagselfie ko at ang ganda niya, maputi, medyo may katangkaran at may kulay ang buhok niya hindi naman yun maipagtataka kasi i think korean eh ang korean ngayon ay mahilig talaga sa pagpapakulay ng kanilang mga buhok. At ayun na nga 12 NN na at tinatawag na ang mga pasahero nung airplane na sasakyan ko. At ayun na nga sa di ko inaasahang pangyayari ay katabi ko siya sa upuan, hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko noon. Para akong kinikilig pero hindi ko maipakita kasi baka akalain nilang nababaliw na ako. Sino ba namang hindi kikiligin kung may isang babae na napakaganda tas makakatabi mo pa diba. At ayun na nga napapatingin nalang siya sakin dahil nga nakatingin ako sa kanya at bigla niya akong tinanong.

Siya: kuya ok ka lang po ba, kasi kanina ka pa nakatingin sakin.

Ako: ehh ahhh O-oo naman o-ok lang naman ako (pautal kong nasabi)

Siya: ohh ngayon naman nauutal ka magsalita.

Ako: ehhh k-kasi may k-katabi akong magandang babae.

At natawa nalang siya sa sinabi ko.

Siya: ikaw kuya ahh nambola ka pa.

Ako: ahhh ehh hindi ah totoo naman kasi, nga pala kakapalan ko na ang mukha ko. Pwede ko bang matanong kung ano ang pangalan mo.

Siya: secret kuya eh hindi pa nga kita kilala eh pero sasabihin ko kapag sinabi mo na ang pangalan mo.

Ako: sure ako si Zack.

Siya: ako si Kim, nice to meet you zack.

Ako: nice to meet you too Kim.

Kim: So ilang taon ka na pala Zack.

Ako: 24 na kahapon, ikaw ba.

Kim: belated happy birthday sayo, 21 palang ako at mag22 na sa September 6

Ako: Salamat, Advance Happy Birthday sayo.

Kim: Naku anlayo layo pa nun, pero salamat.

At ayun habang nasa Airplane kami ay nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan at makalaan ang isang oras ay maglalanding na sa Airport ng KOREA yung sinasakyan namin at ayun na nga nakalanding na at bumababa na kami at sabay kaming bumaba ni Kim sa airplane at nagkahiwalay na kami sa labas ng Airport dahil sumakay na siya ng Taxi. At sumakay na rin ako sa Taxi papunta sa Hotel na pagsstayhan ko. At ayun na nga pagkarating ko sa Hotel room ko ay bigla kong naalala na hindi ko pala natanong ang Fb Acc ni Kim. Kaya ayun hayst nagdasal ako na sana magkita ulit kami at ayun na nga nagpahinga ako saglit at gumising ako para gumala syempre ilang araw lang din ako dito sa korea 1 week lang ako dito. Ayun na nga dahil sa nacurious ako kung anong Lasa nung kinakain ng mga korean sa Kdrama na pinapanood ko yung fast food na name ay SUBWAY. At ayun na nga pagkalabas ko ng Hotel na aking tinutuluyan ay mga ilang kanto lang ay may nakita na akong Shop ng SUBWAY. At ayun na nga Omorder na ako ng makakain ko at nga pala korean conversation ang pagorder ko. Buti nalang talaga ay nakapagaral ako ng language nila at dahil na rin sa kakapanood ko ng Kdrama ay natutunan ko pati ang Pronunciation nila at accent, pero hindi naman ako magaling sa pagsasalita ng korean language. At matapos kong umorder ay naupo na ako sa table ko at syempre kumain na ako ng di ko inaasahan na makikita ko si Kim. At ayun nung nakita ko siya ay kinawayan ko siya agad at tinawag at napangiti siya nung makita niya ako. At ayun lumapit siya sa akin at ayun na nga ay inalok ko siya nung pagkain dahil dalawa naman ang binili ko kaya binigay ko nalang yung isa at ayun na nga nagpasalamat siya sa akin. Matapos nun ay nagusap usap na kami at tinanong ko kung May fb acc ba siya at sabi naman niya ay wala daw pero may IG siya kaya ayun nalang ang tinanong ko. Ayun na nga ang 1 week of stay ko sa Korea ay palagi ko siyang kasama kaya ayun sa di ko inaasahan ay nafall ako sa kanya. At syempre hindi ko iyon sinabi sa kanya dahil natatakot ako baka mareject niya ako. Pero alam niyo yung tipong mala korean drama date ang ginagawa namin kasi ang mga pinuntahan namin yung mga lugar kung saan nagdate yung mga korean drama na napanood ko. At ayun nung last day ng pagsstay ko sa Korea ay isinurprise ko siya at ayun inamin ko na gusto ko siya. At nagulat siya nun dahil hindi niya inaasahan na mangyayari yun. At ayun umamin na din siya sa akin at naging MU kami pero naiyak siya kasi alam naman niya na Last Day ko na sa Korea at kung sakali mang mag kikita ulit kami ay next year pa yun, kaya yung last day ko na yun ay pinonu ko ng happy memories at ayun inihatid na niyanako sa Airport. At ayun ayaw niya bitawan ang mga kamay ko at naiiyak na rin ako pero sabi ko sa kanya na sa IG na kami magusap at ipinangako ko sa kanya na BABALIK AKO NEXT YEAR. At ayun binitawan niya ang kamay ko pero sa di ko inaasahang pangyayari na ninakaw niya ang 1ST kiss ko syempre ok na yun kasi gusto ko naman siya. At matapos nun tumutulo parin ang kanyang mga luha at akin rin pero ayun tinatawag na yung pasahero ng airplane na sasakyan ko at nagpaalam na ako sa kanya at umiiyak parin siya.
At ayun mga ilang oras lang ay nakarating na ako sa bahay namin at syempre may dala akong pasalubong para sa mga magulang ko. At ayun tuwang tuwa sila at ako ay hindi nalulungkot parin ako dahil miss na miss ko na si Kim at ayun naisipan kong tawagan si Kim. At ayun na nga sinagot niya at umiiyak parin siya at sabi niya na miss na miss niya na daw ako kahit na kanina lang ay kasama ko siya dahil matagal pa daw ulit bago niya ulit ako makakasama. At ayun inisipan ko na ligawan siya Virtually at ayun ginawaan ko siya ng love letter pero pinictureran ko lang dahil nga virtual ko siya niligawan at ginawaan ng explosion box with pics namin yun at ginawaan ko siya ng spoken poetry.

Kawaii Girl 2Where stories live. Discover now