Probably Kuya will hangout with his friends tonight. I smiled like a fool knowing that I just turned eighteen last week and now maybe I can go with him. Bar hopping is really not my thing dahil sa mga bad situation na pwede ko iregret afterwards pero kasama ko naman si kuya kaya napapanatag naman ako but first I need to freakin sneak para makasama ako!I sneaked out of my room wearing silver sleeveless croptop and a sequin black jacket and a ankle pants with my sneakers. It looks formal but I don't care ayaw ko naman na mabastos dun, alam ko takbo ng mga utak ng mga pumunta sa bar kaya inayos ayos ko ang suot ko. Also para Di naman ako nagmumukha malandi sa paningin ni Kuya Levi. Pursuing him in my thoughts make me grin but it faded eventually ng pumasok sa isip ko si Axel. That freak! Lagot sa akin mamaya yun.
Bago pa man makaalis si Kuya Lumabas ako sa gate since Wala namang nagbabantay dito sa gate namin na guards unlike sa mga rich kids sa village na to so it was an easy escape. I look like an idiot wearing spectacles na lumilingon lingon kung parating na si Kuya. I hissed at this specs dahil nakalimutan ko magcontact lense kanina sa pagmamadali. Habang hinihintay ko siya The Mercedes Benz lighted up, definitely yun ang gagamitin niya ngayong araw. What a freak sasakyan ko yun ah!. When he is about to open the gates tinapik ko ito sa balikat.
"Holy shit!" palamura talaga kahit Kailan. "What the hell?!" he said half shouting at me at pinandilatan pa ako.
"Is that you Leigh?" tanong nito sa akin. "Yup" I said grinning at him. He looked at me intently. "Look Leigh you just turned eighteen that doesn't----Leigh you can't!" sabi nito sa akin as I open up the door in the shot gun seat. Bubuksan niya dapat ito kaya nilock ko na kaagad ang pinto sa puwesto ko na ito. Pumasok ito sa drivers seat at hinilot ang sintido."Dammit! Stay by side Leigh" he spouted at me then he glared at me."Okay" sabi ko saka sinuot ang earpods ko. The whole trip is certainly fun dahil lukot na lukot ang nakakainis na pagmumukha ni Kuya. Mura ng mura iniisip siguro paano niya ako ilulusot Kay Mommy at idagdag pa natin na sabay-sabay na nagsitawagan ang mga babae niya. What a makapal na playboy!"You are not going to attend a funeral but I think you picked the best clothes so far except to that weird top" sabi nito sa akin. Well dito ako komportable Hindi niya ako masisisi plus suot ko na.
We have arrived and the place looks private. Nobody is outside except guards in black. What the hell?! I thought bar hopping bakit parang nakakaiba tong nakikita ko. Beneath that modern looking building is a freaking port! Anong ginagawa namin dito?!
Don't tell me sa cruise? Well I smirk in excitement. It was a small latest cruise ship. This is gonna be fun and I shall enjoy. Naglakad si kuya papasok kaya Sumunod ako sa kanya at ngayon nandito kami sa Lower deck. Hell this is way too magarbo. Rich kid talaga mga kaibigan ni Kuya. Well rich kid rin ito spoiled freakin jerk.
Pagkapasok namin sa main hall isang bar ang nakita ko. Even though outside looks private ay maraming tao ngayon na nagsasayaw sa gitna. Tawanan at mga landian halos na naririnig ko kaya napangiwi ako.
Napakunot ako ng nuo ng mahagilap ko ang gawi ni Axel. He's with someone, flirting obviously, dahil hobby niya yun. Nakikipagtawanan ito hanggang ang mga kamay nito ay naglakbay sa bewang ng babaeng kausap kaya napairap nalang ako. That act was way too gross. Ang landi niya talaga. Mamaya sa akin yun talaga.
"Stay by my side" sabi ni kuya sa akin habang nakaakbay. Grabe protective lang. Pumunta kami sa upper deck nakita ko ang grupo nila with only 3 members. Why does Axel acts linger in my mind? Well forget it.
Kuya Andrew wave at us. Napakunot naman ang nuo ko ng namataan na wala si Kuya Levi sa itaas. I frowned.
"Hey Hon" a guy approach me at nakakasira ng gabi ang mukha niya. It was Axel grinning like he won sa lotto. Hindi niya na pala kailangan nun dahil mayamang negosyante ito na ang sarap pagsisipain sa kalandian. Umirap nalang ako."First time mo sa bar?" Ani nito. I rolled my eyes in annoyance. Obviously I just turned eighteen like he did not even know.