Nagising ako dahil parang my nakalagaw sa aking dibdib tinignan ko ito at nkita ko ang isang rosas.Kinuha ko at may nkita akong nakasabit na maliit na papel.Alam ko kay ken to gling napangiti nmn ako ng bahagya..Binasa ko ang nakasulat..
Magkikita kmi ni ken mamaya kung saan kami unang nagka-kilala...
Maaga pa nmn kaya natulog nlng ulit ako pero hindi ko tlga mawala-wala si ken sa isip ko..p-paano kung totoo nga?hindi prin kasi nag si-sink in sa utak ko na patay na pala ang taong sobra kung minahal..Pinilit kung makatulog muli ngunit nabigo ako tila pati mga mata ko ay ayw na ako patulugin kaya naligo nlng ako.Nagbabad muna ako ng kalahating oras..Pagkalabas ko ng banyo pumunta na ako sa cabinet ko at kumuha ng damit na susuotin pra ngyong araw..
Bumaba na ako hindi ko na naisip na magpaalam kay mama at papa dhil bka pigilan lng nila ako.Gusto kung kausapin si ken gusto ko syang mkita gusto ko syang yakapin..
Naghintay na muna ako ng sasakyan.Ppuntahan ko na muna si gio ang kaibigan ko..
Pagkapasok ko sa taxi ay sinabi ko sa knya kung saan ako e hahatid..
10minutes lng nmn ang byahe at hindi nmn traffic kaya mabilis akong nakarating sa bahay ng kaibigan ko..
Pagkababa ko ay kumatok na muna ako sa pintuan nila ngunit nka tatlong katok na ako pero wla pring bumubukas ng pinto..
Aalis na sana ako pero my tumawag sa pangaln ko..
Rita..Boses yun ni gio
Knina pa kaya ako katok ng katok..Maktol ko haha
Psensya na ano ba ksing sadya mo?at na parito ka magndang binibini?naks...
Wow maka binibini nmn jan papasukin muna ksi ako may sasabihin akong importnte..Usal ko..
Pinapasok na nya ako sa bahay nya at pinaupo sa sofa nila..
Oh ano ng sasabihin mo?nagmamadaling saad nya
Exited nmn masyado..
Ta bilisan muna ksi
Prng timang to sndali tungkol to kay ken..
Tila nabingi sya sa sinabi ko at lumaki ang mga mata nya..
Uyy gio ok klng?tanong ko khit alm ko nmn na hindi HSHSSH..
Si k-ken?
Oo prng nagulat ka nmn yata?
Kung alam mo lng...
Magkikita daw kmi dun sa abandonadong simbahan..
Tanga kana ba?bka may gawing masama sayo si ken...
Ano kaba hindi ahh..
pano ka nakakacgurado?
101% ok kana?ok na?bero ko dito
Ikw tlga nagawa mo pang magbiro ah..
Sasamahan kita..Wag na...pagpigil ko sknya..
Sasama ako..sabi nya
Ayaw...usal ko
Wag namatigas yang ulo mo...
Wag kadin ksing mapilit..
Fine hindi na ako sasama bsta magingat ka ha..
Oo nmn ako pa ba?
BINABASA MO ANG
Halik sa hangin
Short StoryPano kung ang pinaka mamahal mo pla ay isang patay?na ikw lng mismo ang nkakakita? Makikinig kba sa ibang tao? O,makikinig ka sa tinitibok ng puso mo... Yeheyyyy New ritken au nanamn.. Ken chan,Rita daniela