Chapter 10

3 0 0
                                    

ANGIE'S POV

“BIIK! GUMISING KANA!!!!” Magandang pangbungad ng umaga ang sumalubong sa akin. Grabe! Nakakatouch!

Inis akong nagmulat at lumingon sa may pintuan kung saan malapit lang doon ang cabinet ko at nahagip ng mata ko si kuya na binababoy na naman ang damitan ko.

“Oh?! Bakit ka na naman nasa kwarto? Hinahanap mo na naman brief mo?! BURARA!!”

“TSS! HINDI!” Inis nyang turan. Ni hindi nga sya nag-abalang lumingon sa akin.

“E ANO?!” Di sya nakasagot agad at busy kakahanap sa damitan ko. Maya-maya ay huminto ito at ngiting-ngiting lumingon sa akin at itinaas ang hawak nitong...

“Boxer hehehe…”

“NAPAKABURARAAAAAAA!­” Hingal na hingal akong tumigil at sinamaan sya ng tingin.

Kung di nyo naitatanong, hindi natuloy ang pagmall naming tatlo kasi nabadtrip si Ping at gusto nang umuwi. Masyadong kj pero wala kaming magagawa hehehe. Hindi na sya si Ping kung di sya kj hehe.

“ANO?! ALIS NA!!!!!!!”

“Sungit.”

“IKAW KASI EH! Maging organize ka naman! Liligaw-ligaw pang nalalaman tapos burara. MAREJECT KA SANA!”

“Ay bad! Sige na, magiging maayos na ako tss.”

“Mabuti!”

Yun lang ang maganda sa umaga ko! Tss!

Agad akong bumaba at naabutan ko sila mama na naghahain at si papa na sumisimsim ng kape.

“Good morning po!” Bati ko at agad na umupo. 

“Good morning!” Bati ni mama at nilagay ang pagkain sa lamesa. Binati rin ako ni papa na busy na naman sa dyaryo.

“Nga pala, mamaya ba tutulong ka sa amin sa café?” ani ni papa.

“Hmm siguro po mamayang hapon po, ilalakad ko muna si Aneng sa park hehehe!”

“UY! PURO ASO LANG ANG PWEDENG PET NA NILALAKAD SA PARK! BIIK YANG ALAGA MO, REMEMBER?” ani kuya na kakababa lang.

“Eh? TOLOGO? Sabagay! Ikaw nga na chimpanzee nakakapaglakad din dun eh pero di bawal tss!”

“HOY! ANG SAMA MO!!!” singhal nya pagkaupo.

“OH?” taas kilay kong tanong. Inis na inis ang itsura ni kuya at maya-maya ay natigilan.

“Ano yung chimpanzee?”

“PFFTTT HAHAHAHAHAH!”

“Ano nga?!”

“Bahala ka dyan!”

“ANO NGA KASIIIIII!”

“TSK! Tingin ka sa salamin, makikita mo.”

“Pffttt Hahahahaha!” Di mapigilan nila mama na makitawa. Grabe! Ang tanda na sa mundo, di alam chimpanzee?! HAHAHHAHA!!

Agad kong tinapos ang breakfast ko kasi nga break at ‘fast’. Lols!

“Aneng! Oink oinkkkk!” sabi ko. Yung oink, hindi literal na basa ng oink kung hindi ay galing sa ilong. Basta alam nyo na yun! Hahaha!

“Oinkkk oink!” sagot naman ni Aneng!

ANO GIRL? ALANGAN NAMANG AW AW AT MEOW MEOW EH BABOY ITO. Remember????

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Overpass Kiss (College Series # 01)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon