Tôi đã thật sự chờ Fon. Dù biết mấy năm qua không thấy cậu thì hẳn là tôi và cậu không có duyên gặp lại. Duyên của chúng tôi chỉ vỏn vẹn ba tháng đó. Nghĩ vậy tôi quyết định nhận một đứa con nuôi. Đứa bé ấy gọi Hồng Phong nghĩa là cơn gió màu đỏ, cũng có ẩn ý chỉ cây phong lá đỏ nơi tôi và cậu lần đầu gặp nhau. Có lẽ đến cuối đời tôi không thể quên được Fon, cũng không thể nào gặp lại cậu.
Còn đang nghĩ vậy thì Hồng Phong, con trai tôi tỏ ý muốn tôi qua Nhật chơi hai ngày, nó làm việc ở Tokyo. Chính cái lần đi chơi này tôi gặp lại cậu bé kia. Lúc này cậu đã lớn rồi, bên cạnh vẫn là người đội mũ fedora mà tôi thấy lúc ở sân bay. Hai người không khác mấy so với hai mươi mấy năm trước, chỉ là trưởng thành hơn.
Vẫn cái tà áo màu đỏ đó, còn tôi cũng một bộ hán phục cách tân như trước. Cậu quay đầu nhìn thấy tôi. Hai mắt híp lại cười rồi quay đi. Tôi cũng vậy, tôi không dám qua đó bắt chuyện với cậu. Dẫu sao đã trưởng thành rồi, ai biết cậu đối với tôi là tình cảm gì. Một người chị hàng xóm hay chỉ là một người từng quen biết không có gì đặc biệt. Nắm chặt chiếc chìa khóa năm nào cậu đưa vẫn nằm trong túi xách, tôi quay qua nhìn con trai mà mỉm cười lau đi vết tương ớt dính trên miệng nó.
- Lớn rồi, ăn uống cẩn thận đừng để dính tương ớt như vậy chứ. Thích ăn gà rán như vậy sao?
- Vâng. Nhưng con thích đậu hủ ma bà mà mẹ làm hơn, nó là món ngon nhất mà con từng ăn.
- ... Ừm, công thức đó là của một người bạn rất quan trọng của mẹ cho đấy. Nếu muốn mẹ sẽ chỉ con cách nấu.
- Ưm.
Tôi không biết ở bàn bên cạnh, Fon vẫn luôn chú ý đến tôi. Cậu cũng nơm nớp lo sợ tôi sẽ không quan tâm đến câu như trước. Nhưng nhìn thấy đôi mắt tiếc nuối của tôi cậu lại có ý định qua nói chuyện cũ. Ai ngờ nghe một tiếng gọi mẹ của cậu bé đối diện tôi, Fon liền từ bỏ ý định. Thấy mẹ con chúng tôi nhắc đến đậu hủ ma bà thì lòng cậu có chút ấm hơn, miệng ngày càng cười tươi hơn. Nhưng nói cho cùng chúng tôi sinh ra không thuộc về nhau. Dù có duyên gặp mặt làm quen nhưng lại không có phận. Mong là ở một kiếp nào đó chúng tôi sẽ có cơ hội được ở bên nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
SF Khr Fon: Hữu Duyên Vô Phận
FanfictionTác giả: Trăng Ẩn Sau Mây SF Khr, Arcobaleno: 1. 2. 3. Fon: Hữu Duyên Vô Phận 4. 5. 6. Viper: Tiền 7. 8. Lưu ý: OOC nhân vật.