[3]
Khúc chiêu hồn vang lên, vẳng lên vách đá từng đợt âm thanh kì dị.Tôi ngồi đó, nhìn bóng dáng em bước đi.
Khăn rủ xuống che đi gương mặt em, tôi chỉ thấy một hình thái đơn côi lặng lẽ bước vào cõi chết. Từng bước, từng bước thật chậm rãi.
Tựa nhành hoa sắp lìa cành, cố gắng chống chọi với cơn cuồng phong đang đổ ập đến. Em ở đó, một mình.
Ngọn đuốc chiếu lên tấm vải lụa, ánh vàng ửng ngấm vào dải hoa văn tạo nên mảng sắc màu thâm trầm. Dù cho em đang vận trên mình bộ y phục lộng lẫy xinh đẹp.
Chạm tay lên cánh cổng Tori, em quay lại, nhòm hết một lượt những người đang quỳ gối cầu nguyện. Đôi mắt màu tím xanh dừng lại về phía tôi đang ngồi.
Hàng mi nheo lại, em mỉm cười nhìn tôi.
Tôi không biết cảm xúc này là gì, chỉ biết nó ở trong tôi, khiến tôi phải sừng sờ trước nó. Mỗi lần như vậy, đầu óc tôi dường như chỉ còn hình bóng của em, nhanh chóng xâm chiếm lấy dòng suy nghĩ còn đang rối loạn.
Từ lâu đã theo chân phục vụ thần linh, tôi không còn nhớ khi trước mình còn sống như thế nào nữa. Trong tâm trí tôi chỉ còn duy nhất một tôn chỉ: Trung thành.
Nhưng khi gặp em, không biết cái tôi cho là nhất ấy đã mờ nhạt đi bao nhiêu phần.
Ngày đó, khi tôi tình cờ bị em nhìn thấy, tôi đã sững người vì không ngờ một cô gái bé con như em có thể chạm vào tôi.
Lúc đó, em đang khóc.
Cũng chả biết từ lúc nào tôi dõi theo em, mỗi lần em buồn, tôi lại bước đến đứng cạnh em. Dù rằng tôi không biết nói chuyện nhưng vẫn mong có thể chia sẻ phần nào nỗi buồn của những giọt nước mắt ấy.
"Chẳng ai chịu nói chuyện với Sumire hết trơn... Cũng không chịu nhìn em... Đến cả mặt cha mẹ em cũng không biết..."
Em ngồi bên rìa ranh giới, cứ vậy mà òa khóc.
Tôi không muốn em rơi lệ nữa nhưng tôi chẳng biết làm thế nào cả. Con người ngu ngốc này cứ thế mà đứng cạnh em, chẳng vỗ về, chẳng an ủi. Có phải tôi vô tâm quá không?
Vậy nên tôi ở đó, lắng nghe em trút bầu tâm sự.
Từ cây non cỏ dại đến người này người người kia, em kể tôi nghe tất cả.
Mỗi lần như vậy, hình bóng em ngồi cô đơn lại hiện lên trước mắt tôi:
"Ngài sẽ ở bên Sumire chứ? Lúc khó khăn, ngài sẽ cứu giúp em chứ?"
Em ngước đôi mắt đỏ hoe nhìn tôi, cái mũi sụt sịt, miệng mấp máy.
Tại sao con người lại đối xử với một đứa trẻ tàn nhẫn đến như vậy? Chẳng phải họ luôn nổi tiếng với những bản tình ca về lòng yêu thương sao? Hóa ra cũng chẳng khác gì những con quái vật gớm giếc kia ư?
Dù biết dòng suy nghĩ này thật lỗ mãng nhưng tôi không thể ngừng nghĩ về điều đó.
Con người luôn cầu xin thần linh những thứ tốt đẹp nhất, họ dâng lên bậc tối cao biết bao thứ của ngon vật lạ để đổi láy cái gọi là "ước nguyện".
BẠN ĐANG ĐỌC
【JsH】Hoa Vương Hồng Nhan Rơi Ánh Lệ
Fanfic「Tân nương nhấp chén rượu nồng Cốt xương ngọa thủy đoạn hồng thiên sương」 ____________________ Thể loại: Tình cảm, lãng mạn, bi kịch. Couple: Số Sáu x Sumire. Nơi sinh ra thuộc về bộ truyện Jibaku shounen Hanako kun, tôi chỉ mượn tạm một số nhân v...