" Part 2. "
Kristen POV
SASAGOT pa sana si Yhunice ng nilagpasan na kami ni Dark Supreme at umakyat na pero tumigil siya at tumingin saamin, "Kung ako sa inyo mag mamakaawa na ako kay Queen Jaila na umalis dito, diko alam kung anong pumasuk sa kokote ninyo at dito ninyo pa naisipang pumasuk" she said at nagpatuloy na siya sa pag-akyat niya.
"Apaka antribida talaga ng babaeng yun hayts" sabi ko,Pake ba niya kung gusto namin dito geez.
"Ano bang nangyari sayu Kristen?" Yhunice said.
"Ah napamali apak ko pagbaba nung biglang namatay yung ilaw kanina" sabi ko.
"Ngeks akala ko kung ano na ginawa sayu ng babaeng yun" she said. "Kawasa't basta basta ka nalang nambibitang *chuckle*" I said.
"Hayae na, gamutin mo nayang sugat mo labas tayu nakakawalang gana dito sa dorm pag may kasama kang indi kaaya-aya" She said.Hanoh raw?
Well tama naman siya, kaya agad ko naman kinuha yung first aid kit at ginamot sugat ko magka peklat pako eh!After that lumabas na kami at lumabas ng palace sa totoo lang bawal kaming lumabas sa gate except nalang sa matataas dito like teachers, sila Mr.Hanz, Ang Queen, and the Demon Supreme na si Sky.Sabi lang saamin yun ni Mr.Herwin nung hinatid kami sa dorm namin,
Nakaupo lang kami dito sa labas ng palace, "Kamusta na kaya sila Mom and Dad?" Yhunice said.
"Ok lang naman siguro sila, ommooo I already miss them" I said.
"Me too" She said.Kitang-kita namin ang pagka bilog ng buwan ang laki nga eh, hindi lang naman kami dadalwa dito sa labas actually ang dami ngang estudyante dito sa labas ih, bigla kong naisip magkaron kaya kami dito ng new friends? Sana nga meron.
Napunta lahat ng attention sa malaking gate na bumukas at nakita namin ang Tatlong lalaki na naglalakad papasuk,
"T-the members of E-enforcement team!" Halata ang takot dun sa babae, hindi lang sa babaeng yun kundi sa lahat ng nandito.
Sa isang kurap ko lang nawala lahat ng estudyante dito maliban dun sa tatlong lalaki na naglalakad papunta sa direction namin, what the heck just happened?
Nagkatinginan naman kami saglit ni Yhunice na halata rin ang pagkagulat at pagtataka, tumayu na kaming dalawa ng malapit na yung tatlong lalaki saamin at this moment biglang nanlamig kamay ko at lumakas ang heart beat ko dahil sa kaba at the same time takot ng makita ko ang mga mata nila na nag-aalab na kulay pula, katulad ng iba daig pang hindi nasisinagan ng araw ang balat nila at ang mga labi nilang kulay pula.
Naramdaman kong humawak sa kamay ko si Yhunice, nakakaramdam din siya ng takot ngayun dahil ang lamig din ng kamay niya.Huminto sa tapat namin yung tatlong lalaki kami naman parang naging simento na sa kinatatayuan namin dahil hindi kami makagalaw,
"Dude mukhang sulit ang punta natin ngayun ah, ang bango ng dugo nilang dalwa" -1
"Mukha nga, pero hindi sila ang pinunta natin dito" -2
"But Dude sayang naman kung..." -1 "Pag bigyan Mona, halatang nagpipigil kanga lang din *laugh*" -3Ano bang pinagsasabi nila? Wag ninyong sabihin na rirapin nila kami! Waaaaah wag naman takte!
"Wag na wag ninyong gagalawin ang mga batang yan, bago lang sila dito wala silang alam" Biglang dating nila Mr.Hanz,
Nakahinga naman ako ng maluwag, thanks God dumating silaaaa.
"Kaya naman pala" -2
"Swerte ninyo mga Binibini, but next time bad luck na *smirk*" -1 "Ms.Yhunice pumasuk na kayu sa loob, masyadong delikado para sa inyo nandito kayu sa labas ng gabi" Mr.Herwin said.
"His right ladies" Mr.Henry said. "Salamat po"At pumasuk nanga kami kaagad sa Palace, tao ba talaga ang tatlong yun? No, tao ba talaga ang lahat ng nandito sa Demon Palace Academy?
Baka naman bampira talaga sila, pero imposible yun, pero ano yung kanina? Bat nawala bigla lahat ng estudyante sa labas? Waaaaah! Mababaliw ako neto kakaisip eh, napa hawak nalang ako sa ulo ko dahil sumakit.Malalaman korin ang totoo sa misteryusong Academy nato.
End POV
End Chapter
BINABASA MO ANG
S1: " The Royal Vampires Blood in Demon Palace Academy "
VampireAlex'Sky Note's 'Hello, welcome to my new world Xandria's Babies ❤ 'Ang story nato ay umiikot lamang sa dalawang mag kapatid na babae na naimbitahan mag-aral sa Demon Palace Academy na walang iba kundi sila Kristen at Yhunice, at dito nila makikilal...