"Enforcement Team?"
" Part 1. "Kristen POV
Tiningnan niya kami ni Yhunice mula ulo hanggang paa at tinaasan kami ng kilay, what the heck? Anong problema ng babaeng toh huh."*smirk* newbie?" She said.
"Yes ano namang pake mo?" Awan bigla akong nainis sa kanya.Nag bulungan naman yung iba para bang napaka bigdeal na sinagot ko ng ganun tong babaeng toh, "Nice outfit, ienjoy ninyo lang ang freedom ninyo saglit dito sa Palace..." Lumapit siya sakin at kunti sa tainga ko, ewan bigla akong nakaramdam ng kaba.
"Once you entered on this school, there's no turning back" Mahinang sabi niya sakin at lumakad na siya papalayu samin, "Tell that too to you're sister" pahabol pa niya.Pano niya nalaman na kapatid ko si Yhunice?
"Ano pinagsasabi ng babaeng yun?" Takang tanong ni Yhunice sakin. "Wala" simpleng sagot ko.
Hindi naman na siya nakapangulit dahil lumabas na si Queen Jaila at nag bow naman kaming lahat senyales na ginagalang ang reyna pero napansin ko lang yung babae kanina ang kaisa-isang hindi nag bow kahit katabi na niya ang Queen, attitude ka girl?
Sa totoo lang may kung anong kakaiba dito sa Palace na hindi ko malaman kung ano, kasi kaming dalawa lang talaga ni Yhunice ang normal ang kulay dito daig panaming nasa tereturyo ng mga bampira gosh! Malabo yun hindi nag iexist yun.
"Good afternoon my dearest students" Queen Jaila said.
"Same to you our Queen" sabay-sabay na sabi nilang lahat.
"Bago ko sabihin ang announcement ko, Grenouillire sisters can you both come front on here?" Queen Jaila said.
Kahit nagtataka kami ni Kristen sumunod nalang kami."They are the new students of Demon Palace Academy please welcome this two young Grenouilliere ladies" Queen Jaila said habang naka ngiti, siya lang atah pala ngiti dito except kala Mr.Herwin eh.
Pero iba din huh may paganto pala dito sa D.P.A, nakakahiya den!
"Welcome to the Demon Palace Academy Greouilliere sister's" They all said.
Ang weird ng lahat ng estudyante dito lahat seryuso, parang ang lungkot tuloy dito sa Palace.
"Now I would like to announce na dadating dito mamaya ang Enforcement Team" Queen Jaila seriously said.
Nag simula naman ang ingay ng marinig nila ang announcement nayun at parang ang lahat ay kinabahan na tila takot,
Enforcement Team? What's that?"You heard it all right, so kung natatakot kayung lahat magtago nalang kayu sa mga lungga ninyo" Medyo may pang mamaliit ang pagkakasabi nung babae na kasama namin ngayun dito sa unahan, sino ba tong babaeng toh?
Tumingin naman siya sakin at inirapan ako ampt! Ansarap dukutin ng mata grrrrr!
"That's all, Dark may announcement kapa bang idadag-dag?" Queen Jaila said.
Huwhaaaat! Siya si Skyliñz Xhine Monteleñena ang VP Demon supreme of this Palace!? What the heck? Eh parang kasing edadan lang namin siya ng kapatid ko. Geez kaya pala kung sino umasta dito, at parang takot sa kanya ang mga estudyante dito putek.
"Wala na, pwede naba ako umalis? Pinapunta mo pako dito para malaman lang about dun sa Enforcement Team mga wala namang silbi yun" Dark Supreme said.
Wala talaga siyang galang sa Queen ano?
Natawa't napailing nalang si Queen Jaila sa kanya, "Makakabalik na kayu sa kung ano mang pinagkakaabalahan ninyo, and Dark come to my office" Nagkanya-kanya naman na ang lahat tulad ng sinabi ni Queen Jaila, habang kami ni Yhunice naiwan dito na naguguluhan.
AFTER that announcement umakyat na ulit kami dito sa 5th floor kung san naroon ang dorm namin,
"Huy babae anonga sinabi sayu kanina ni Dark Supreme?" Tanong niya ulit, kanina pa ako kinukulit ni Yhunice tungkol dun and look Dark Supreme narin ang tawag tae siya.
At dahil alam kung magagalit natong babaitang toh, "She said once we enter here there's no turning back" I said habang napahalumbaba pa sa unan, Nandito kami sa wattpad library, iba payung mismong library dito.
"Ano yun? Pagbabanta o trip niya lang sabihin" She said.
"Base sa tono at asta niya kanina hmmm..I think pagbabanta yun taena curiosity hits me more ano bang meron sa school nato" I said. "Malalaman din natin yan kapag tumagal na tayu dito" Yhunice said habang nagbabasa,Tiniklop ko nayung librong binabasa ko dahil hindi naman ako makapag concentrate, tumingin ako sa orasan ko and it's already 7:00 in the evening tumayu naman ako.
"San ka pupunta?" Yhunice said.
"Sa baba kukuha ng pagkain nakakagutom eh" I said,Hindi kona inintay sasabihin niya dahil lumabas nako ng W.L at bumaba ng hagdan pahakbang na ako sa last na aapakan kasu biglang namatay yung ilaw at nagulat naman ako't napamali ang hakbang ko kaya natumba ako sa sahig shit!
Bumalik din naman agad yung liwanag, "Aray hutek naman oh" I said to myself, tiningnan ko tuhod ko na nagkagasgas ng kunti pero may dugo. "Are you stupid or what?"
Mas nagulat naman ako sa biglang nagsalita sa likod ko, napaatras naman ako si Dark Supreme na nakapamulsa ang dalwang kamay habang nakatingin sakin in serious face, yikes nakakahiya nakita niya ata yung pagkahulog ko, "K-kanina kapa diyan?" I ask, takte Kristen bat nauutal ka sa babaeng yan?
"Mula pa nang bumaba ka, whatever hindi ka talaga tatagal sa palace nato napaka clumsy mo" She said.Kasalanan ko bang nagulat ako sa biglang pagkamatay nung ilaw!? Bwiset na babae nato,
"Kristen?" Yhunice said na kababa palang ng hagdan, at mukhang nag-aalala oow sinasabi kona sa inyo mali ang iisipin ni Yhunice.
"What did you do to my sister?" Seryusong sabi ni Yhunice at tinulongan ako tumayu. I told yah, "Yhuni...." Hindi ko natuloy sasabihin ko.
"Sariling katangahan yan ng kapatid mo" Dark supreme said habang nakataas pa ang isang kilay, pwede pahiram ng blade aahitin kolang kilay ng babaeng toh apaka taray ih!End POV
End Chapter
BINABASA MO ANG
S1: " The Royal Vampires Blood in Demon Palace Academy "
VampireAlex'Sky Note's 'Hello, welcome to my new world Xandria's Babies ❤ 'Ang story nato ay umiikot lamang sa dalawang mag kapatid na babae na naimbitahan mag-aral sa Demon Palace Academy na walang iba kundi sila Kristen at Yhunice, at dito nila makikilal...