Kristen POV
Pagkatapus ng announcement kanina nakita ko si Yhunice na pumasuk sa Palace, kaya naman sinundan ko siya pero grabe lahat ng nadadaanan o kasalubong ko nagbibigay pugay sakin, wala naman akong ibang magawa kundi ngumiti putek hindi ako sanay.Nakakatense ng subra sa totoo lang mas gugustohin ko pang maging normal student dito sa palace para hindi nako natetense, Hindi ko kaya yung mga ginagawa ni Sky bilang Demon Supreme mas bagay sa kanya ang position nato eh. But wait hindi ko naman kailangan gayahin yung ginagawa niya as a DM'VP right?Wala na pati talagang atrasan toh kasi nakapag bitaw nako ng pangako sa lahat, dinaig ko pang nasa Q and A kanina gosh!
Nandito nako sa tapat ng Dorm at pumasuk nako, baka kasi dito pumunta si Yhunice.Lalakad sana ako ng maalala ko Immortal nanga pala ako bat pako mag aaksayang maglakad kung pwede namang mag teleport diba?Kaya naman nagteleport nalang ako sa kwarto namin pero wala siya, then nagteleport nako sa bawat rooms at sa terrace at wala akong nakitang Yhunice, nasan naman kaya ang babaitang yun?
Napansin ko namang bukas yung pinto sa kwarto ni Dark, kaya naman lumakad nako papunta doon then I saw Yhunice and Sky hugging? At kelan pa sila naging close?
"Ahm..Did I miss something big going on here?"
Nagulat naman ako ng bigla akong niyakap ni Sky? What the...anong nangyayari?
Binigyan ko naman nag pagtataka look si Yhunice at mukha namang nagets niya."Remember our childhood best friend?" She said while smiling at me.
Napakunot naman ako ng noo, kumawala naman na sa pagyakap sakin si Sky, is this true?
Nanaginip ba ako o hindi? Ang Skyliñz Xhine Monteleñena na palaging naka blank expression, ngayun ay nakangiti't halos maluha-luha na?Tiningnan ko naman si Yhunice, "At the orphan?"
Yun lang ang kaisa-isang ala-ala ko na hindi ko malilimutan yung naging kaibigan naming si Ate Dria, napakabait at protective nila sakin ni Yhunice at palagi niya akong pinapasaya.
Tumingin naman siya kay Sky then to me and she give me a meaningful smile, hanggang sa matanto ko kung ano gusto niya ipunto saakin napahawak naman ako sa bibig ko sa pagkabigla, h-hindi nga? si Ate Dria at Sky ay iisa?
"A-ate Dria?" Hindi makapaniwalang sabi ko.
Ngumiti naman siya't marahang tumango, then my tears start to fall at diko na napigilang hindi siya yakapin ng mahigpit and she hug me tight back too, gosh i really miss her so much akala ko hindi nanamin siya ulit makikita. Kumawala naman na kami sa pagkakayakap naming tatlo.
"Sa tanga tayung nag-iiyakan dito jusme" Sky said, no start now I'll gonna call her again my Ate Dria.
Bintatukan ko naman siya at napa aray akala mo naman nasaktan talaga ang loka.
"Para san yun?" Ate Dria said habang himas-himas niya yung part na bintukan ko.
"Lintek ka ang dami nating pinag daanan dito sa Palace ikaw lang pala yan *chuckle*" I said.
"Plus kung saan-saan kapa namin hinanap nandito kalang pala" Dagdag ni Yhunice.
"So parang kasalanan ko pa? Malay kobang kayu yung childhood best friends ko dzuh, anyway Kristen congrats" Nakangiti niyang sabi, grabe mas maganda siya pag nakangiti huh tas namiss korin ang smile niya.
"Congrats ka diyan, parang kanina lang sa labas gusto muna ako sugodin sa galit hmp!" I said.
"Eh? Sino ba namang hindi magagalit ng bigla kanalang bumagsak sa pinaka mababa nako" She said. "Kasalanan mo yun palibhasa napaka selfish mo" I said.
"Oh eh sorry na ho Demon Supreme, paparusahan mo naba ako niyan?" Natatawang sabi niya.
"Dami mong learn *chuckle*" I said. "HAHAHA"Napatingin naman kami parehas kay Yhunice na tumawa nalang, luh nabaliw na ata sa saya ang bruha haha.
"Ano namang tinatawa mo diyan babaita?" Ate Dria said.
"Hahaha naalala ko lang kasi yung mga araw na nagbabangayan kayung dalawa HAHAHA" She said.Natawa din naman kami ni Ate Dria ng maalala yun, hype kulang nalang magpatayan talaga kami eh.
"Maalala ko matagal ko ng usto itanong sayu toh Sky, bat mo kami niligtas ni Kristen nung sa terrace?" Yhunice said.
Matagal ko naring usto itanong yun, bakit nga ba?
"Honestly hindi ko alam, siguro naisip ko nun na madudumihan ng dugo ninyo ang baba ng palace?" Ate Dria said.
"Ah ganun"Tas parehas namin siya ni Yhunice hinampas ng unan hahaha, naalala ko nung mga bata pa kami ang hilig naming mag pillow fight ang laging kawawa is si Ate Dria kasi pinagtutulongan namin siya ni Yhunice noon.Sana hindi na mapalayo ulit saamin si Ate Dria.
End POV
End Chapter
BINABASA MO ANG
S1: " The Royal Vampires Blood in Demon Palace Academy "
VampirosAlex'Sky Note's 'Hello, welcome to my new world Xandria's Babies ❤ 'Ang story nato ay umiikot lamang sa dalawang mag kapatid na babae na naimbitahan mag-aral sa Demon Palace Academy na walang iba kundi sila Kristen at Yhunice, at dito nila makikilal...