Chapter 7

3.9K 166 0
                                    

ARRA POV

"So ano nang balita? I mean usap usapan sa campus na lagi niyong kasama yung Campus king's" Nakangising sambit ni Mika na parang nang-aasar.

"Ang weird." Sambit ni Narra habang nakakunot yung nuo.

"Alam niyo, nagtataka ako.. Bakit kaya sila parang, you know.." Bakit parang bigla nalang naging ganon yung trato nila samin saakin?

Eh this past few years na nag aral kami dito ni Narra never nga nila kami pinansin.

"Hoy! Nginingiti ngiti mo dyan Zia bestfriend time nga eh!" Sabi ni naman ni Narra habang naka pout. Kadiri lang.

"Ha!? Ah hehehe. Nag chat kasi si Lance hehe sorry na." Sabi niya sabay epace sign.. Bakit si Jason hindi pa. *Pout*

"Kadiri ka!" Parang nasusukang sambit ni Narra sa akin.. Wow ha! Ako pa!?

"So, back to the topic na tayo!" Inis na sambit ni Mika tsaka umirap.

"Fine. Nakakapagtaka yung kilos nila parang dinadaan daanan lang nila tayo dati ah! Lalo na si Jason! Diba hindi naman yun madaldal? Tinalo pa kayo sa kadaldalan!" Pag rarant ko at napatampal sa nuo..

**Flashback**

"Arra." Tingin dito, tingin doon.. Wala naman?

By the way, andito kasi ako sa hallway.
Papunta na ako sa cafeteria pano banaman kasi iniwan nila ako!

Nauna na si Narra gutom na gutom na daw kasi siya, tas sumunod naman si Zia and Mika kasi inaya silang pumunta sa mall nila Zander at Lance.

Yan tuloy naiwan ako mag isa! Ako lang magisa sa hallway.

"Arra!" Mas lumakas naman yung tawag sakin.. Natatakot ako! Nang biglang may humawak sa balikat ko..

"Waaah! Multo! Lumayo ka sakin! Layo! Layo!" Sambit ko at hinampas hampas ito.. At tatakbo na sana ako ng makita ko si Jason nakahawak sa tenga niya.. Luh? Ginagawa niya dito1?

"Ja-jason anong ginagawa mo diyan?" Unti unti naman niyang inalis yung kamay niya sa tenga niya..

"Kanina pa kaya kita tinatawag." So hindi-- hala!

"Oh my gosh! Sorry.. Hindi ko naman kasi alam na ikaw yun! Sorry talaga." Sambit ko at tinulungan siyang tumayo ng maayos.

"Tara na, akina yang bag mo." Ang awkward naman! At the same time nakakakilig!

"Ha?" Bakit? I mean? Bakit niya kukunin tong bag ko?

"Akin na.." Sabay kuha.. eh? Nagpaalam pa siya, tss.

"Tara bilis!" Bigla niya akong hinila papunta sa cafeteria..

Nakita ko pa si Narra huh. Kasama si Dwayne pero syempre dahil mabait naman ako hindi ko na ginulo no. Magiging third wheel pa ako!

Nang makabili na si Jason ng pagkain bigla niya nalang akong hinila..

"San moko dadalhin?" Ang dami niyang biniling pagkain kala ko panaman snacks lang well.

Nagugutom din naman ako pero nakakahiya!

Ang ganda talaga dito.. Andito kasi kami sa garden.. Favorite ko kaya yung mga nature thingy..

"Gusto mo?" Sabay bigay sakin ng Piattos niya.. Syempre kinuha ko na ren duh, gutom na ako.

"Uhm. Asan parents niyo?" Biglang tanong niya! Nagsasalita pala to?

"Ah. Eh. Hindi ko alam kung patay o buhay pa sila.." Sambit ko at tumawa ng peke.

"Oh .. Sorry. Ako nalang magkwekwento para hindi naman tahimik.." Akala ko ba tahimik tong lalaking to!?

Eh dati nga halos mapanis na yung laway niya kasi hindi siya nagsasalita, halos paghinalaan mong may ments siya dahil sobrang sungit niya,pero mas masungit parin si Dwayne..

"We are a complete family and only child lang ako. Okay i must admit i'm a spoiled brat at the age 16 i have a lot of cars, and im already partying, bars.. When i was a child laging nasa business trips ang Mom and Dad ko, like what i said Idont have a siblings.. Kaya parang kapatid narin turing ko kila Dwayne, and aside from that, right now I'm helping my dad and mom to run our company habang bata pa ako...." blah blah wala na akong naiintindihan nakaka antok na yung kwinekwento niya puro sa kumpanya grabe..

Nagkwento siya buong 1hour?seriously? Kaya nung nagring yung bell nahinto na rin siya sa wakas muntik na talaga ako makatulog!

**End of Flashback**

Pagkatapos ko mgkwento ay humalagapk sila sa tawa. Except kay Mika..

"Alam mo namang kaibigan kita diba? I hope 1 day you will--" hindi niya na natuloy yung sasabihin niya nang magsalita si Zia.

"Guys, hahaha tara na wala naman nang prof diba? Uwi na.." Sambit ni Zia habang tumatawa padin.

" Hahahaha,ta-tara na ansaket na ng tyan ko hahaha kawawa ka naman" bwiset tong kapatid ko ts! Ano bang nakakatawa?

Bahala sila jan.. At dahil gamit namin ang car ni Zia madali kaming nakauwi..

"Thanknyou sa paghatid!" Sabay naming sabi ni Narra. Nakauwi narin sa wakas.

To be continue.

~•~•~•~•~•~•~•~•~~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

_sandra

The Campus Nerds is the Lost Princesses (COMPLETED)Where stories live. Discover now