Sunday morning na pala?
It's been 1 week already since i came back,time flew so fast huh? but then whatever?Andito sya to relax herself from stressful work and studies. Hindi pa nya naisipan na lumabas ng bahay simula ng dumating sya sa kanilang probinsya but, knowing their kapit bahay na mga chismosa sure thing everyone in their baranggay knows about her arrival already haha.
Tumayo na si ashley sa pagkakahiga dahil alas dies na ng umaga, ngayon na lanag kasi ulit ito nakatulog at nakapagpahinga ng ganoon kahaba, simula ng dumating sya nag ayos sila ng bahay nila sapagkat parang walang nakatirang tao sa bahay na iyon all is a mess and knowing her appa he must be very busy doing his thing kaya di maayos ayos ang bahay aysst.
Nakatulog sya ng mahimbing simula kagabi dala marahil ng antok at pagod sa mga nagdaang araw na pagkokutkot nya sa loob ng bahay.
Their house isn't that big and grand as others house pero sapat na para may matirhan ang sino mang tao sa loob ng bahay na yun. nilagyan ni ashley ng mga dekorasyon at kunting palamuti sa loob ng bahay nila, para mag mukha man lang itong alive kahit papaano.
Dito sya mananatili sa loob ng isang buwan, so might as well it should be clean and proper as well as those people inside that house.
Ashley wants to be a lawyer and she knows very well that being a lawyer takes so much effort anable to be successful in that race.
4 years ago a young and numb ashley was about to go out with her friends may sayawan kasi sa kabilang baryo, a typical probinsya life na kapag my fiesta ay may sayawan at handaan.
Gabi na noon their all set para maka alis ng maaga sa bahay at makahanap ng maguguyo na mga lalaki na mag lilibre sa kanilang mag babarkada and as a typical teen ager too mapusok at gusto ng thrill sa buhay.
My tatlong kaibigan si ashley na mas matanda sakanya.
Sila yung magkakaibigan na mahilig sa padamihan ng lalaki pag nag sawa ng yung isa sa isang lalaki pag papasa-pasahan na nila that's how they deal with things as they play with fire.
Kahit flirty sila ay mga achiever naman sila sa school di nila pinapabayaan ang pag-aaral, but as days pass by masyadong nalibang si ashley sa paglalaro. tumuntong sa
Grade 8 at tuluyan na nga syang bumulusok pababa masyado na syang nalilibang sa barkada, nagkaroon sya ng mga panibagong kaibigan but then, everything becomes a mess.
Grade 8 same faces of his classmates as usual bad ass girl pa din, maganda si ashley natural na brown ang buhok, small and pointed nose, natural pink lips, her chinita eyes is shouting dominance she is very intimidating that there's only few na gusto makipagkaibigan, di sya lapitin ng mga tao dahil nakaka intimidate daw ang mga titig at presensya nya pa lang.
Mabait naman si ashley but, just by looking at her parang napaka sungit ng dating nya.
Ashley is sweet and crazy, madaldal ang babae kapag nakilala mo sya, masungit naman ito when it comes to people na di nya gusto, warfreak at maldita ang babae kapag kinakanti ang kahit na sinong kakilala nya lagi nyang pinagtatanggol ang mga ito though they are not friends bsta kakilala nya at alam nyang naaagrabyado ito tinutulungan nya.
She's more than willing to help people na nangangailangan and she can be a bitch whenever she wants to.
Magaling si ashley sa klase subalit biglang nag bago lahat.Pag pasok sa classroom walang nagbago, it's been a while since she last time she saw those faces but it was all the same.
YOU ARE READING
lies of the life
General FictionHaving a miserable life isn't anyones fault , choice mong mabuhay ,choice mong gawin yung ginagawa mo ngayon. wag mong isisi sa iba ang mga nangyayari sa iyo dahil first of all pinili mong maging ganyan dahil yon ang akala mong tama. Isiping mabuti...