Chương 5

0 0 0
                                    

Nhưng anh nghĩ là có một chuyện đáng giá để anh suy nghĩ hơn vào thời điểm này. Chính là chổ ở cho hai ngày sắp tới trước khi chúng đến trường học.

Mấy nhóc con đã xuất viện tấc nhiên sẽ không được phép ở nhờ. Chổ nằm ở bệnh viện luôn kín nha.

Trở về cô nhi viện, ý kiến không tồi. Hâu quả do Lira và Pyxic bạo động ma thuật đã được bộ phép thuật giải quyết, hiện tại chúng quay lại cũng không thành vấn đề. Nhưng đây cũng là ý kiến tồi nhất. Khó khăn lắm mới nuôi đẹp ra, bây giờ mà đưa về đó chả khác nào đem những bó hoa xinh đẹp vào tay một kẻ không biết chăm sóc và yêu hoa vậy.

Đưa về nhà anh, thật ngại quá, nhà anh không phải ở đây và anh cũng không hề có ý định này.

Nhà trọ, một ý kiến vô cùng hợp lý. 

Nhà Nơi Nơi nằm gần con phố Lazpha và được phù phép, chỉ có phù thủy mới có thể thấy và đi vào, còn đôi với người bình thương đây chỉ là bãi đất trống với rất nhiều cây cỏ mà nhiêu năm qua chính phủ không có ý định quy hoạch nó.

Bên trong được trang trí như quán rựu vùng viễn tây, có khá nhiều người đang ngồi uống bia ăn trưa và trò chuyện.

Delta nhanh chống đến chổ trưởng quầy bỏ tiền thuê hai căn phòng thật may mắn là nơi này chưa bao giờ có khái niệm hết phòng.

Anh thuê hai căn phòng nằm cạnh nhau ở lầu bốn, một phòng cho ba nhóc con, phòng còn lại dành cho bản thân anh.

Ngày tiếp theo anh lại dẫn bọn nhóc quay lại phố Lazpha để mua vài túi hành lý phù hợp với cơ thể nhỏ nhắn của bọn nhóc. Trở về ném một bùa mở rộng không gian rồi cho toàn bộ đồ đạt sách vở vào cũng không sợ nặng. Chiêu trò này các quý ông, quý bà thường dùng rất nhiều, họ chắc chắn sẽ không muốn nhìn thấy cảnh con cháu đáng quý của mình đang trong tình trạng chật vật với đống hành lý quá cở với cơ thể chúng.

Ngày khai trường đã đến, Delta dẫn lũ nhóc đã mặt đồng phục cơ bản mà nhà trưởng yêu cầu đến một con hẻm vắng người bênh cạnh nhà nơi nơi.

- Chú ý mấy là thư nhé, đừng để người thường nhìn thấy, đừng để bị lạc, đến nơi sẽ có người đón mấy đứa, tiền từ viện trợ cấp anh đã chia đều cho từng đứa, ở trong túi hành lý đến nơi nếu cần mua thứ gì thì mua, viện sẻ trợ cấp cho mấy nhóc đến khi mấy nhóc tốt nghiệp cho nên không cần quá lo lắng, chỉ có điều tốt nghiệp xong phải làm việc trả nợ đấy, còn hiện tại... chắc chúng ta phải nói lời chào tạm biệt thôi.

Delta ngồi xuống vuốt tóc từng đứa tỷ mỹ dặn dò như mọi bật phụ huynh khác.

- Anh Delta, chúng ta sẻ gặp lại chứ.

Lira túm lấy tay áo delta, hai mắt rưng rưng muốn khóc. Chúng thật sự không muốn xa anh chút nào. Anh là người đầu tiên đối xử với chúng tốt như vậy, thật sự lưu luyến không rời.

- Sẽ...chắc chắn sẽ gặp lại, cho nên từ đây đến lúc đó gắng học tập nhé, Weston có học bổng đấy...thế nhé...

Delta hơi nhìn về phía Alhena rồi đứng dậy phủi thẳng cái nếp nhăn trên quần áo, chào tạm biệt lần cuối anh quay người đi ra khỏi con hẻm nhỏ hòa vào đám người đông đúc. 

Bộ vest đuôi tôm đỏ rực giữa đám đông, một nhóm người đi ngang qua mang đi màu sắc rực rỡ cao quý ấy.

Anh đến với chúng một cách đột ngột và rời đi một cách nhanh chóng.

Ba đứa trẻ tụm lại một chổ nhìn nơi sắc đỏ biến mất, trong lòng tiếc nuối. Dù anh nói là sẽ gặp lại nhưng chúng lại có cảm giác chúng sẽ không bao giờ gặp lại người đàn ông ôn nhu xinh đẹp trong bộ vest đuôi tôm đỏ rực ấy nữa.

Ba đứa lấy lá thư nhập học từ túi áo ra. Sau khi đọc xong thư đôi cánh đã biến mất, hiện tại đôi cánh một lần nữa xuất hiện. Đôi cánh đập đập hai cái giãy dụa muốn bay lên. Ba đứa vội thả tay, lá thư lặp tức bay vèo sâu vào con hẻm.

Cả ba nhìn nhau rồi vội vàng đuổi theo.

Lá thư bay ra khỏi con hẻm dẫn chúng rơi khỏi thành phố đến gần một gốc cây cổ thụ lớn ở sâu trong rừng, đôi cánh lại lần nữa biến mất, ba lá thư rơi tự do xuống. Alhena vội bước lên đỡ lấy lá thư cùng với một công lông vũ mền lại trước khi chúng rớt xuống đất.

Bình thường đây là một khu vực vắng vẻ nhưng hiện tại có khá nhiều người, chúng hơn mười mấy đứa trẻ cả nam lần nữ đng đứng tụ tập bên dưới gốc cây lớn.

- Ba cậu mau đến đây đi, nếu không người khác sẽ nhìn thấy đấy.

Người lên tiếng là một bé gái, cô bạn này là một trong những người bình thường may mắn có được phép thuật, cô được một giáo viên của trường dẫn dắt. chuyện xung quanh cái cây có bố trí vòng trong phép thuật cản tầm mắt của Non cũng là vị giáo sự kia noi cho cô bé biết.

Cả ba gật nhẹ đầu rồi bước lại gần nhập hội.

- Các cậu nhận được thư như thế nào, tớ nhận nó vào ngày sinh nhật, nó lẫn trong những món quà, tớ luôn cho rằng là một trò đùa cho đến khi giáo sư đến đón tớ đến phố Lazpha, tớ bất ngờ lắm.

Có thể chắc chắn cô bạn này một người hòa đồng, cả ba vừa đứng vào vị trí cô bạn ấy lặp tức đến gần bắt chuyện.

- À...một người đã đến bệnh viện đưa cho bọn tớ.

Nói chuyện nhiều tấc nhiên dính ngay đài của Lira, cậu ấy không chút do dự hồi tưởng lại cái cảnh khi vừa bước chân ra khỏi phòng khám liền gặp một người đàn ông với vẻ mặt vô cùng nghiêm khắc, ông ấy nhìn Lira và Pyxic với cái nhìn nghiêm trọng rồi lấy từ túi áo ra ba lá thư. Hai lá tự động rơi vào tay hai đứa, một lá đột nhiên mọc cánh bay tán loạn, nhìn có chút ngốc ngốc. đó cũng là lá của Alhena.

Lũ nhóc con đứng dưới gốc cây thập giọng to nhỏ nói chuyện, đề tài quay quanh ván đề phép thuật và phù thủy vì toàn bộ chúng đều xuất thân từ Non.

Mệnh Phượng HoàngWhere stories live. Discover now