1. Beta một đoạn bất kì:
*Đoạn văn gốc:
"Cậu vui mừng chào anh , rồi vui vẻ ra về. Trên đường về cậu không ngừng cười, người ngoài nhìn vào cũng biết cậu có chuyện vui rồi. Vừa mới vào nhà cậu như được tự do cậu mừng đến nỗi hét lên thật to: Tôi làm được rồi.
Cậu liền gọi điện cho người bạn thân của cậu ở quê, khoe rằng mình đã tìm được một việc làm mà mình mơ ước, với lại được làm trong một bệnh viện lớn. Cậu cảm nhận như mình sắp chạm vào được mục tiêu rồi. Sở dĩ cậu muốn trở thành một bác sĩ như vậy cũng có lý do. Mẹ cậu mất lúc cậu năm tuổi vì bị một căn bệnh ung thư, từ đó cậu bắt đầu có ước mơ như thế để chữa bệnh cho mọi người để ai ai cũng không bị đau khổ bởi bệnh tật. Ước mơ này đối với cậu là rất cao cả. Có thể mẹ cậu có linh thiêng sẽ phù hộ cho cậu. Cậu sống với ba ngoại vì muốn vừa kiếm tiền nuôi bà ngoại và thực hiện ước mơ cậu mới lên thành phố. Bố cậu thì đã tiến thêm bước nữa nhưng cậu không muốn về ở chung với bố."
*Sau khi chỉnh sửa (Mình sẽ đánh lại một cách hoàn chỉnh, từ nào bị bỏ đi mình thêm vào trong ngoặc ngay chỗ đó):
Cậu chào tạm biệt anh rồi vui vẻ ra về. Trên đường về cậu không ngừng cười, ai (người ngoài) nhìn vào cũng đoán được (biết) cậu đang có chuyện vui (rồi). Vừa mới vào nhà, cậu như được tự do, tâm trạng vui mừng (cậu mừng) đến nỗi hét lên thật to: Tôi làm được rồi.
Lập tức (Cậu liền) gọi điện cho người bạn thân (của cậu) ở quê, khoe việc mình đã tìm được (một) việc làm mà mình mơ ước, còn là (với lại được làm trong) một bệnh viện lớn. Cậu cảm thấy như (mình) sắp (chạm vào) đạt được mục tiêu rồi vậy. Sở dĩ cậu muốn trở thành bác sĩ (như vậy) cũng là có lý do. Mẹ cậu mất lúc cậu năm tuổi vì (bị một) căn bệnh ung thư, từ đó cậu bắt đầu nuôi dưỡng ước mơ (có ước mơ như thế) này, (để) muốn chữa bệnh cho mọi người để (ai ai cũng không) không còn ai bị đau khổ bởi bệnh tật. Ước mơ này đối với cậu rất cao cả. Mong mẹ có linh thiêng sẽ luôn phù hộ cho cậu. Vốn cậu sống chung với bà (ba) ngoại, sau đó vì vừa muốn kiếm tiền lại vừa muốn thực hiện ước mơ nên cậu (mới) quyết định lên thành phố. Bố cậu (thì) đã tiến thêm bước nữa, còn (nhưng) cậu thì lại không muốn về ở chung với ông (bố).
2. Beta đoạn văn bài test:
Đoạn, nó cười phá lên như một thằng hề, nước mắt chảy dài trên làn da trắng nõn, mắt nó dại ra, tơ máu hằn rõ trong con ngươi đen láy đầy đau đớn, cuốn lấy tia sáng cuối cùng trong đôi mắt của cậu bé công tử nhà Pliana.
Cuối cùng thì, không có Ngài, đời nó cũng chỉ còn có mỗi Champagne và "Champagne" mà thôi.