[ Jio's POV ]
At dahil sa di natuloy ang aming usapan ay niyaya ko na siyang umuwi at hinatid ko na sya sa bahay nila dahil parehas lng din nmn kami ng town house at tsaka sinabi ko dn sa kuya nya na ihahatid ko siya ..
[ Lalaine's POV ]
Hindi na natuloy ang aming usapan . Di ko ba alam , snbe ko lng nmn sa kanya na ipag patuloy nya agad syang nagalit . At di ko dn maintindihan ee , nung sinigawan nya ako bigla akong nalungkot at umiyak sa hrap nya . Pati ako di ko rin alam kung bkt . Pero after that nag yaya na syang umuwi . Hinatid nya ako sa bahay nmin sapagkat parehas lng din nmn kmi ng town house ..
''Pag baba ko ng kotse ay agad na siyang umalis . Nakit ko si Angel sa hrap ng bahay namin . Nakasimangot at prang may tampo sken ..''
Lalaine : Bessy , oh ano ginagwa mo dito ? Gabi na ah ?
AngeL : Oo nga bessy ! Napansin mo pa yun !? Gabi na dba !? Eh ang usapan ntin sabay tayong ggwa ng project ngayong hapon ! Pero gabi na dba !? Oh sya aalis na ko ! Pasensya sa abaLa ha !?
- nag walk out si bessy ko pero hinawakan ko sya sa braso . -
Lalaine : I'm very very sorry bessy .. :( Nakalimutan ko kse .. :(
AngeL : Yun nga ee ! Nakalimutan mo ko kse nag enjoy kang kasama yang Jio na yan ! Tsssk !
Lalaine : Oh my .. Wag kna mag tampo bessy , ikw nmn ee * sabay yakap sa kanyang bestfriend * Sorry na ha ? Di na mauulit ..
AngeL : Promise ? * Makalmang salita niya . *
Lalaine : Yes bessy , I promise ! :)
AngeL : Sige na nga , tssk . Pasalamat ka di kta matiis ..
Lalaine : Hahahaha .. Ikw tlga :)) Tra pasok muna tau ..
AngeL : Sige ..
''Pumasok na kmi sa bahay at dumiretso sa aking kwarto ..''
Habang nag papahinga akong nakahiga hinila ako ni angel patayo .. At niyaya nang gumawa ng project .. Tumayo nmn ako .. Gumagawa na kme ng project .. Habang sa pinag kwento ako ni angel kung anu ang nangyari.. Kinuwento ko nmn ang nangyari .. Yung about sa nangyari knina at kinuwento ko dn yung about sa kinuwento sken ni jio ..
''After nmin gumawa ng project at mag kwentuhan ay nakatulog na kaming magkatabi ng bestfriend ko ..''
- Kinaumagahan -
AngeL : Bessy ! Gising ! Gising !
Lalaine : Oh bkt bessy ?
AngeL : Nakalimutan ko di ako nkpag paalam kay yaya na mag uumagahin ako dito ..
Lalaine : Okay lng yan .. Twagan mo na lng at sbhn ..
''Tinawagan ni AngeL ang telepono nila sa bahay nila at sinabing dun na siya nka tulog sapagkat gabi nakauwi si Lalaine kya gabi narin sila nkagwa at nkatpos ng project .. Hindi nmn nagalit ang yaya nila AngeL sapagkat alam nitong mag bestfriend sila at mag kakilala nmn ang parents nmin ..''
BINABASA MO ANG
THE KEY FOR LOVE
Romancethis is the story about the girl na,e lalaine who never get a boyfriend dince birth