JIO'S POV
pag katapos kong sabihin kay lalaine ang lahat parang may gusto na ako kay lalaine pero parang natotorpe ako hindi ko masabi yung gusto kong sabihin ang hirap kasing mag move on sa babaeng minahal mo ng todo tapos bigla kang sasaktan mahirap yon kalimutan...
nakasalubong ko si lalaine at si angel parang pauwe na sabay ko kaya si lalaine may sasabihin ako..
"pst" sabi ko
lumingon sila parang hinahanap kung san nang yung yung galing yung tunong
"oy lalaine sabay ka sakin may sasabihin ako" sabi ko ulit
"pwede bang bukas na wala na talga ako sa mood umalis" sabi niya
"hindi pwede hindi na to makakapag hintay pa kaya sumama kana" sabi ko
"bukas na nga..." hindi na niya natapos yung sasalita dahil bigla ko siyang hinila
"oy jio saan mo dadalhin yung bessy ko ?" sabi ni angel
"basta ako na bahala sakanya iuuwe ko nlng siya mamaya wag ka mag alala"sabi ko kay angel
"ingatan mo yang bessy ko" sabi niya
hinila ko nlng ng hinila at bigla siyang kumawala sa pag kakahawak ko pero hinawakan ko ulit siya ng mahigpit.
"ANO BA BITAWAN MO NGA AKO" sigaw niya
"HUMINAHON KA NGA MUNA MAY IMPORTANTE AKONG SASABIHIN" pasigaw kong sinabe
"anu ba kasi ang sasabihin mo sabihin mo na"mahinahong sabi
"kase..."
"ano.?"
"hindi ko alam kung may gusto na ako sayo dahil sa mga pinapakita mo hindi ko alm kung gusto na kita"
"hala siya oh....my gusto ka sakin.?"
"seryoso ako lalaine"
"alam ko hindi lang ako makapaniwala actually may gusto na rin ata ako sayo pero bakit sayo pa ako nainlove sa dami daming lalaki jan ikaw pa."
"hindi ko rin alam"
hindi na siya sumagot dahil parang sumakit yung dibdib niya at bigla siyang napaupo
"AWWWWWW"sigaw niya
"lalaine anung nangyayare sayo.? teka dadalhin kita sa hospital"sabi ko
sinugod ko agad si lalaine sa hospital at bigla ko namang tinawagan si angel para pumunta dito
CALLING ANGEL..isang ring lang at singot niya na
"angel pumunta ka dito sa hospital"
[ huh. bakit sino na hospital?]
"si lalaine sinugod ko sa hospital"
[ bakit anung nangyare.? bakit sia nasa hospital ]
"basta pumunta ka nalng dito sa heart center tsaka ko sasabihin lahat"
[oh sige sge]
maya maya biglang lumabas yung doctor
"doc kamusta po ?"sabi ko
"iho alam ba ng mga magulang niya na nandito siya sa hospital.?"sabi ni doc
"hindi pa po baka po mamaya sabihin ko bakit po?"
"masado lang siyang na depress sa mga nangyayare ngayong araw kaya naramdaman niya yon"
"ah anu po pwedeng gawin para hindi siya madepress doc?"
"wag siyang mag pupuyat,bawal din ang puro computer,at bawal din mag papagod ng sobra yun lang naman yon"
"ah sige po doc salamat po"
kaya pala ayaw niya nang sumama sakin kanina dahil masama ang pakiramdam niya dapt hindi ko na pinilit...bigla namang dumating si angel.
"jio anung nangyare.?" sabi ni angel
"ah okay na siya wag kana mag alala"sabi ko
"anu ba kasing nangyare bakit siya napunta dito.?"
"kase sinabe ko sakanya yung nararamdaman ko kanina tapos sabi niya siya rin daw meron siyang feelings sakin tapos nun bigla nalng sumakit ung dibdib niya at biglang napa upo kaya sinugod ko siya dito okay na daw siya"
"grabe naman wait lang sasabihin ko lang muna to kila tita"
"wag wag muna sabihin"
"bakit namn kaylangan nila tong malaman"
"wag na please"
"sige na nga"
ay salamat madali lang namn pala pakiusapan tong si angel eh dahil sa nalaman ni lalaine kanina siguro hindi ko muna siya liligawan iintayin ko muna ang 1 month para makalimutan ko si shikainah at tsaka ko siya liligawan....
ANGEL'S POV
nung pumunta ako sa hospital hindi ako mapakali at nakita ko si jio sa gilid na parang sinisisi yung sarili niya...pero nung sinabe niya na ang lahat na nang yare nakampante na ako dahil okay na siya na depress lang pala siya kaya sumakit yung dibdib niya...
pumasok na kami sa room ni bessy at kinamusta siya
"bessy kamusta na yung pakiramdam mo.?"tanong ko
"okay na ako bessy salamat sa concern"sabi niya syempre bestfriends ko siya kaya may concern ako...!
"ay naku syempre bestfriend mo ako kaya may concern ako sayo tsaka anu pang sing ng bestfriend kung hindi tayo mag dadamaya?"
"sabi ko nga diba"
hindi na ako sumagot at sobrang worry talaga ako...ganun kasi ako pag nag aalala hindi ko alam ang gagawin ko parang lagi akong natataranta ewan ko ba..parang nag dadalawang isip ako kung sasabihin ko kila tita o hindi bahala na nga...>_<siguro hindi nalang para naman sa bessy ko to pero nag woworry talaga ako para naman sa ikakabuti niya to kahit 1st time niyang isugod sa hospital dapat malaman na agad nila tita....
bahala na talaga si batman.>_<
\
\
\
LALAINE'S POV
nandito ako ngayon sa hospital hindi ko alam ang nangyare ang alam ko lang sinabe sakin ni jio yung feelings niya sakin at sinabe ko rin ata yung feelings ko sakanya ewan hindi ko na maalala sa sobrang sama ng pakiramdam ko feeling ko i'm out of this world na...haist mga pinag iisip ko.
maya maya pumasok na sila bessy at jio sa room ko binantayan niya talaga ako...kahit alam kong hirap parin siyang mag move on pero tutulungan ko siya makapag move on agad now na alam ko nang may feelings pala siya sakin...KINIKILIG AKO O_o gentle man naman siya at gwapo rin walang taong hindi sasabihin na hindi siya gwapo.
"bessy okay kana ba ? ano gusto mung kainin bibili si jio" sabi ni angel
"kahit ano nalang. " sagot ko
"anung kahit ano hindi pwede yung kahit ano aba ang payat payat mo na nga mag papapayat ka pa." sabi ni angel..aba sa wala akong maisip eh may magagawa ba siya.?
"eh sa wala akong maisip na pag kain may magagawa kaba.?" sumbat ko
"alam ko na kakainin mo to ha kahit hindi mo type yung lasa" sabi ni angel anu kaya ang binabalak nito..nakaw
"ano nanaman ang binabalak mo ha.?" tanong ko
"wala..wala naman akong pinaplano no.." sagot
"kayo na bahala sa kakainin ko"
"sige"
lumabas na sila ng kwarto at ako nalang ang naiwan mag isa sana naman masarap na pag kaen ang bilhin nila...
sana wag din sabihin ni angel yung tungkol dito baka papuntahin nila ako sa ibang bansa..hindi pa alam to ni angel na pag na hospital ako oh kung ano man ang mangyare sakin kukunin na daw nila ako at dun na pag aaralin...yes ganun kastrick ang parents ko pero sana hindi nila gawin yon...hindi ko talaga sila susunorin pag ginawa nila yun....
BINABASA MO ANG
THE KEY FOR LOVE
Storie d'amorethis is the story about the girl na,e lalaine who never get a boyfriend dince birth