TWO

8 0 0
                                    

(Zayns POV)

Hindi ko na tinapos yung afternoon classes ko at umuwi na ako.  Hindi ako maka move on sa nangyari kay Sic lately nung iniwan namin siya kanina sa canteen. HAHAHA!

Actually hindi naman ako umuwi sa mansyon, dumiretso na ako kanina dito sa bar.

In just two hours mag bu bukas na naman ang isang branch ng Bar ko. Yes, it's my own bar.

I took one ciggarette in my pocket and lit it while waiting for the UC Boys (Under Construction Boys).

"How many times I told you to stop smoking? Hindi bagay sayo. Masyadong innocent ang image mo to use that" and she pointed my ciggarette.

I smiled, its her.

"Hindi dahil inosente ang mukha ko na parang anghel, mabait na akong tao at bawal ng manigarilyo" I said to her while smiling.

"Maraming mukhang anghel pero may tinatago Francés.."

"Zayn, give it to me" she said with her puppy eyes.

"Paano kung ayoko?" I said in reply and take my ciggarette in my mouth again.

"Please? your lips is too kissable and too red. Its just masasayang if you'll make it black by using that thing!" and she took away the ciggarette to the ground.

"Haha what brought you here?" i asked her without looking at her eyes.

"He's going here right? I heard you talking lately at the cafeteria." she said and she blushed.

"Kailan ka pa natuto makinig sa usapan ng iba ha? isa pa bakit ba kasi ayaw mong magpaka totoo?." I look at her seriously.

She was about to say something when a she noticed a car approaching near us thats why she hide. She hide again.

***

(Sic's POV)

"Pare, sino yun? bagong chiks mo?" ang tanong ko kay Zayn pagkababa ko ng kotse ko.

"Gago hindi" teka parang ang seryoso ngayon ng loko na to.

"Mukhang model ng ibang bansa ah. Teka may problema ba?"

"Hahaha wala pre, gutom lang to, tara sa loob malapit na ang grand opening ng bar ko, 1 hour na lang" he said habang naglalakad na papasok sa bar.

I followed Zayn, well alam ko may problema tong loko na to for sure. Hindi kaya yung babaeng blonde na nakita ko kaninang kausap niya? Wait thats impossible. I mean sa aming apat na UC Boys, si Zayn ang hindi nagkaka problema sa babae dahil masyadong Good Boy. Ughh. Blonde girl, naalala ko si Princess.. my first love when I was still 11. Hay asan na kaya siya? 7 years ago na, siguro nga hindi niya na ako naalala after kung pumunta sa states.

"Baaaaaang! Baang!" nagulat ako ng may biglang sumulpot sa likod.

"Die you Liam"

"Haha lalim ng iniisip pre ah? ano ba yan? chics?"

"Hindi, teka asan si Dais?"

"Hindi daw pupunta si Hapon kasi may lakad sila ng daddy niya eh"

"Okay I see."

Pumunta kami sa right side VIP table malapit sa stage, pina reserve na pala to ni Zayn para samin. Habang nag sa start na yung emcee sa pag sasalita, umakyat bigla si Zayn sa stage at inagaw yung mic sa emcee.

"Hindi ko na patatagalin to, thank you for coming, let's party!" sabay ang pag papa tugtog ng DJ ng sounds.

Thats my boy. Zayn hates waiting, gusto niya agad agad kaya don't wonder kung bakit inagaw niya na agad ng mic sa emcee. Si Zayn, weird talaga yan.

While drinking a glass of Jack Daniels, naiisip ko na naman yung nangyari kanina. Bakit kaya ganun ka baliw sakin yung babaeng yun? I know gwapo ako, pero honestly marami pa namang le level sa ka gwapuhan ko bakit ako pa? Bakit hindi si Zayn? si Liam o si Dais? Ganun na ba talaga ka lakas ang sex appeal ng isang Sic 'the great' Santos? Just kidding.

It's already 11 pm so Liam and I decided to go home na. We had our cars, kaya nag hiwalay na kami pagdating sa car park ng bar.

When I was near my car,

"WHAT THE HELL ARE YOU DOING IN MY CAR?" I can't control myself anymore dahil sa nakita ko. That crazy girl was making a doodle on my car.

"Hehehe. syempre para pag nakikita mo yung kotse mo, maalala mo ako" she said innocently.

"YOU BITCH, stay away from my car!" I manage to calm down pero wala na akong magawa.

"Peace na tayo Sic" at nagawa pa ngumiti ng babaeng to.

"YOU ARE INSANE!" galit na sabi ko sakanya.

"Prince, sorry na.. sorry" at yumuko siya.

"Uggh I really can't imagine aabot sa ganto yang kabaliwan mo sakin. Wag kang mag assume na magugustuhan kita! Gusto mong mapansin kita diba? Well congratulation bitch! I already notice you, noted in my mind that a crazy, insane, ugly, flat chested, nerd, weird, attention seeker and beast girl is obssess with me. Clear? Are you now happy? isa pa don't try to call me Prince again, you're not my princess. My princess is better far from you."

"Sic, sorry gusto ko lang talagang mapansin mo ako. Pero hindi sa ganyang pagkakakilala.." ang sabi niya at napansin kong nanginginig na siya.

"Ayaw mong makilala kito sa ganto? But you always do crazy things!" this time lumapit na siya sa akin at naitulak ko siya.

"Prince.." huli niyang nasabi at nahiga na siya sa sahig.

WTF. what happen? teka nakahandusay na siya? oh wait did I killed her? No no no. teka I will check her pulse. Okay thank God, she's alive.

Pero.. anong gagawin ko sakanya? Sige I'll take her in our house.. Wait hindi pwede baka isipin pa nila Mommy girl friend ko to, no way! sige sa condo ko na nga lang. Hays.

Bakit naman ang malas malas ko ngayon??

***

AUTHORS NOTE:

Ang pogi po ni Sic :)

The other sideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon