CHAPTER_01

9 4 0
                                    

ALTHEA

"Good morning self." Napa irap na Lang ako sa hangin dahil Ito na naman ako gigising mag Isa, kakain mag Isa.

It's sunday now.

Lalabas kasama ang kaibigan.

Iinom mag damag kasama ang kaibigan.

Movie marathon kasama ang kaibigan.

And etchetera, etchetera, etchetera.

Iyan ang rotate namin mag kaibigan tuwing linggo dahil walang trabaho.

Pero ngayon Wala...

It's been 2 years past huli ko silang nakasama except Kay Lisa na Hindi niya talaga ako iniwan at Hindi tromaidor sa akin.

Yung dalawa, tsk! Pake alam ko sa kanila.

Oo ngat malande ako pero excuse meeeeee..... I'm still virgine.

Oo ngat maldita ako at may masamang ugaling nakatago kaya Alam Ng lahat na nakakilala sa akin Kung ano talaga ako.

Not other people na kailangan pang mag plastican sa harap Ng maraming Tao.

Like Kyla and Christine.

No no no no. Erase Althea. Huwag negative vibes. Dapat happy Lang.

RINGGGG

"YOBOSEYOO." Sagot sa tawag.

"Hello, Thea? Where are you?" Tiningnan ko ang name caller Kung Sino and it's Lisa.

"At condo. Why?"

"Well, susunduin mo ba ako mamaya?"

Kumot agad ang noo ko pagkasabi Niya iyon "what do you mean by that?"

"You forgot it?"

Napaisip Naman ako "I think so...." Nag aalanganing sagot ko.

"Goddd. Maganda ka nga pero malimutin ka Naman. By the way, sunduin mo ako mamaya' sa airport dahil birthday Ni Mommy." Bigla ko natigil ang pagloloto sa sinabi ni Lisa. "Yeah, yeah, yeah. You forgot it. Whatever Althea."

"O my gosh. I'm sorry." Maarte Kung Ani. "I forgot. Mag tatampo talaga si tita pag nalaman Niya to. Gosh, why I forgot that?"

"Cut that. You so OA Althea. It's so annoying."

"Stupid." Ipinatay ko Mona ang stove at nag tungo sa sofa. "By the way, huwag mong sasabihin Kay tita na nakalimutan ko ang birthday Niya. Nako... Sinasabi ko sayo Lisa."

"Yeah, yeah, yeah. Whatever. I gotta go. Kita na Lang tayo Maya, bye."

"Bye."

How you like thatWhere stories live. Discover now