CHAPTER_03

1 0 0
                                    

ALTHEA

"Thea." Maligayang bati sa akin ni Mommy Ni Lisa pagkarating ko palang sa bahay nila.

"Sorry tita, I'm late." Saka makipag beso sa kanya.

"No, it's ok."

"Hear. Syempre Hindi ko malilimutan ang regalo ko sayo." Sabay abot ko sa regalo na binili ko kanina.

"Naku Thea nag abala ka pa."

"Kung Alam mo Lang mommy." Biglang Ani Ni Lisa Mula sa likuran ni Tita.

Tiningnan ko siya na nagmamakaawa na huwag niyang sabihin kundi malalagot siya, pero inirapan Niya Lang ako.

"Naku, kayo talaga. Halika na kayo sa loob." Aya ni Tita.

Naunang pumasok sa loob si Tita at nakisabay sa akin si Lisa. "Guess what Thea?"

Kunot noo ko Naman siyang tinitigan "Guess what Lisa?"

"I hate them. But Hindi Naman Alam Ni Mommy na Hindi na tayo nag pansinan."

At Alam ko na Kung Sino at ano ang tinutukoy Ni Lisa. Pagkapasok namin sa loob ay natatanaw ko na ang salot sa buhay ko.

Nakikipag harutan sa mga kalalakihan.

Really, dito pa talaga.

Ng lumingon sila sa gawe namin ni Lisa ay ngumiti sila Ng napakalawak at kumaway sa Amin na parang walang ginawang Mali.

Naka limutan ata.

Imbis na pansinin ko sila ay nag tungo ako sa mga nakahelerang wine "Lady's Wine Please." Saad ko sa lalake na agad Niya namang binigay sa akin ang sinabi ko.

"Hi Thea." Ugh! I hate that voice. Napairap na Lang ako sa kawalan.

Humarap ako sa kanila na naka taas ang Isa Kung kilay nagbabanta na nag mamaldita na.

"Come on Thea. This is tita Birthday." Saad ni Christine ang plastic Kung kaibigan.

"So, anong connection."

"You know Naman na Hindi ka..."

Hindi Kona pinatuloy ang sasabihin ni Jisoo Ng mag salita na ako "a... A... Annoying. Lubay lubayan niyo ako dahil Wala akung oras sa inyong dalawa."

Ilang hakbang pa Lang ang layo ko sa kanila ay nagsalita ulit si Christine. "Where friend Naman diba Thea?"

"Friend?" Humarap ulit ako sa kanila saka ngumiti. "Yes we are friend."

"Talaga." Maligayang Ani nilang dalawa.

Tinawanan ko Naman sila sa Reaction na giNawa nila. "Really? Gosh," saka pinakita ang maldita Kung mukha. "Sa tingin niyo ganun kadali yun? Naaaa... Sorry not sorry. But, where not Friend now. Hindi ko kailangan ang kaibigan na katulad niyo."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 05, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

How you like thatWhere stories live. Discover now