~♡~♥~♡~♥~♡~♥~♡~♥~♡~♥~
Princess's POVNung nabasa ko yung message ni Jherls eh saka na ako natauhan na baka nga magloko yung si Yeshua, playboy pa naman yun.
Huminto ako saglit at pinakiradaman yung paligid ko, hoping na maramdaman ko yung awra ni Yeshua o kahit ni Yuri (Kaibigan ni Kady).
'Princess mag-focus ka lang sa paligid mo at mararadaman mo awra nila, Breath in, Breath out'
Ayun!! Nahanap ko na rin yug awra nila. Nasa may rooftop silang dalawa- teka silang DALAWA LANG?!?! Naku pooo wag na wag ka talagang mag loko Yeshua kundi papatamaan talaga kita ng kidlat, wala akong pake kung kidlat rin kapangyarihan mo.
Tumakbo na ako ng mabilis sa rooftop, completely forgetting na may powers ako.
Pagkabukas na pagkabukas ko ng pintuan ng rooftop, para akong pinagsakluban ng langit at lupa sa nakita ko. Well, NAKITA KO LANG NAMAN PO YUNG BOYFRIEND KO KAHALIKAN YUNG HALIPAROT NA YURI!!!
"Yuri?? Yeshua?? What the actual fuck are you doing??" - tanong ko habang kinakalma yung sarili ko.
"Well duh!! Di ba halata?? Pinaglalaruan ka lang ni baby Yesh ko kaya don't assumed na your gonna get my dearest Yeshua" -Yuri
' Eww what the fuck is that grammar?'
"Naku girl di ako malungkot, galit, sakit at pandidiri lang pero dahil sayo mas lalong kumulo yung dugo ko sa inyong dalawa" Ako
"At bakit naman??" Yeshua
"Nakakaimbyerna po para sa mga nerd na katulad namin na marinig yang awful grammar mo, your already graduating highschool next week and yet your grammar is like that?? You can't even construct a proper english sentence, ano yon ganda lang walang utak??" -Ako
"You bitch!! How dare you say that to me!!" Pagkasabi nya nun eh papatamaan na dapat nya ako ng napaka-weak na kidlat nya.
Kaya ang ginawa ko na lang eh gumawa ng barrier ng hindi kinukumpas yung kamay ko tapos pinatamaan ko sya ng kidlat sa may gilid ng paa nya.
"AHHHH!!!" -Yuri
Nakakatawa yung mukha ni Yuri parang nakakita ng multo eh. Maliit na kidlat nga lang yun tapos takot na takot sya.
"HAHAHAHAHAHA!!! Scaredy cat!!" -Ako
"Atleast ako matatakutin pero mahal ng lalaking mahal ko eh ikaw matapang at malakas pero niloko ng sarili nyang jowa" -Yuri
And that triggered my anger on them, masakit na nga mas pinamukha pa nya saakin. Nang-gagalaiti na talaga ako sa galit kaya di ko nakontrol yung kapangyarihan ko.
At dahil nga di ko makontrol yung kapangyarihan ko eh di ko namalayang lumulutang na pala ako at nag-iiba ang anyo.
YOU ARE READING
The Innocent Goddess' Revenge (DISCONTINUED)
Teen FictionAkisha Sapphire Montenegro isa sa pitong magagandang dyosa na makapangyarihan sa lahat, meron silang kontrol sa apoy, tubig, hangin, kidlat, liwanag, yelo at sa mundo. Isang carefree na babae na walang pakialam sa paligid nya basta masaya sya. Pero...