CHAPTER 3

11 3 0
                                    

*******

“Ate wake up!” inaalog pa niya yung katawan ko




“Uhhhhh” pag-unat ko



“come on ate, wake up na” pagpipilit niya sakin, halatang naiirita pa siya sakin



Pagtingin ko sa bintana gabing-gabi pa naman. Maybe she's just really excited that's why she woke up early.


“Ok... ok... fine” tumayo na ko.




Tinignan ko muna kung anong oras na 4:00 pa lang naman kaya medyo maaga pa pero dapat maaga kaming aalis para mas maaga kaming makapunta sa beach.




Naligo na din ako nagsuot nalang ako ng fitted croptop chaka high wasted pants at nagrubber shoes nalang. Rubber shoes tsaka sandals lang naman yung dinala ko kaya wala na kong ibang masuot nag-dala na din ako ng tsinelas para makapag-palit ako pag nasa beach na.




Pagbaba ko naka-ready na sila sa baba inaayos nalang yung mga gamit namin.Sila Aya na din yung pumunta samin kasi nagluto pa si Mommy Cams ng konting pagkain para daw pagpunta namin doon may makakain na kami.




Base on Aya's face it looks like she's waiting for so long.I also saw Mommy Anj downstairs helping my Mom in preparing food.



“Gising na din yung senorita” umirap si Aya “ano pa po ba  yung kailangan niyo maam?” she act like she's serving me like a maid.



“kanina pa kayo?” I asked.




“OPO,” sagot nilang lahat.




“Ay sorry naman ho,,” I apologize



“Hay nako tara na nga” Mommy Cams shouted while getting the hotdogs she cooked.


“Still sleepy?” I asked


“Yes, ate” she said while yawning



“Come here,” sinenyasan ko siyang lumapit sakin.I carried her to Aya's car so that she can continue her sleep.



Nag-handa na kami ng mga gamit namin, nilagay na din namin ni Aya yung mga gamit sa compartment ng kotse niya habang sila mommy naman hinahanda yung mga lulutuin daw nila para daw hindi na kami masyadong gumastos. Si Lia naman natulog ulit sa kotse.




“Ok na po ba lahat?” tanong ko kila mommy



“oo nak,” sinenyasan niya kaming umalis na

Far Away, LoverWhere stories live. Discover now