CHAPTER 1: What The Hell?!

3 0 0
                                    

Isang napakandang umaga ang bumungad sa akin. Tumayo na ako at naghanda para pumasok ngayong araw
Naligo muna ako,nagbihis at bumaba na ako para kumain ng aking agahan.
Nakita ko si Mommy at Daddy pati na rin ang kapatid ko na si Zecky na nag-aagahan na.
Si Daddy ay isang manager at si Mommy naman ay teacher.
Si Zecky? HAHAHAHHA ang kapatid kong unggoy,just kidding.
Si Zecky naman ay nag aaral din at pareho lang ng school ang pinapasukan namin.
Ilang taon lang ang agwat ng edad ni Zecky sa akin. Pero kung umasta akala mo siya yung mas matanda sa aming dalawa,hays.
Ewan ko ba madami akong nababalitaan na habulin daw tong unggoy na to ng mga babae
Eh ang panget naman,tsk HAHHAHAHA loko talaga.
Gwapo naman sana ang kapatid ko kaso suplado
Buti pa ako mabait at cute pa,wewzz

Naghanda si Mommy ng  bacon,ham,egg  tsaka toasted bread.

Yummmmmmmm.......

Ang sarap namannnn

Kinausap kami ni Mommy tungkol sa mga studies namin kung okay ba,namin ni Zecky. As usual akin okay lang matalino naman kasi ako. Ewan ko lang sa kapatid ko.

"So kamusta naman ang pag aaral niyong dalawa? Maayos ba?" si mommy

"Yes mommy akin okay lang naman yung ibang requirements na pinapagawa samin eh kayang kaya ko naman"

"Eh ikaw Zecky kamusta ang school,nababalitaan ko na medyo tumaas daw yung grades mo ah"

"Yieeeee good job bunso,proud si ate"sabi ko sabay hampas sa kanya( ganon ako magmahal masakit jk)

" Tsk,umm okay naman po Mommy kaya ko naman po"

"Woah nice,nagdadalaga na talaga at nagbibinata ang mga anak ko"

"Mom baby parin ako noh"sabi ko

"I love you Mommy,I love you Daddy"sabay kami ni Zecky

"Oh siya sige bilisan niyo na"

Kumuha nalang ako ng bacon,toasted bread  tsaka uminom nalang din ako ng milk.
Umalis na ako ng maaga para hindi ako mahuli sa klase ko.
Iniwan ko na ang unggoy kong kapatid. Ang bagal kasi.....ganon ba talaga pag unggoy? Akala ko pagong lang ang mabagal HAHHAAHAH joke lang. Mapagalitan pa tayo niyan mamaya eh.
Nagpaalam na din ako sa kanila na mauuna na ako.

"Mommy,Daddy alis na po ako baka malate ako,bye" sabi ko

"Yung kapatid mo di mo ba isasama?"

"Wag na mom ang bagal kasi eh,sanay naman yan na malate!" sigaw ko

Sumakay na ako sa aking sasakyan wowww may pasasakyan ah hehe,rinegalo sa akin ni Mommy tsaka Daddy para daw hindi na ako mahirapan mag-commute. Ilang buwan din ako nagpractice magmaneho.

"Punta kaya muna ako sa 7/11 may bibilhin lang ako"sabi ko sa sarili.

Pumunta ako ng 7/11 para bumili ng chocolate para sa bestfriend ko kasi nagpapabili nga buti hindi ko nakalimutan. Muntik na ah.

Napamili ko na ang mga kailangan ko at nagmaneho na ulit medyo malayo yung school sa bahay namin.

Matapos ang 25 minutes na pagmamaneho, Finally nandito na ako sa school. Habang naglalakad ako papunta sa aking room sa una kong subject ay hinahanap ko si Anne.

"Saan na kaya yun? Baka late hays ang babae talagang yun" sabi ko.

"Ay butiki!"

"HAHAHAHHA magugulatin talaga tong bestprend ko oh" tawangtawa na sabi ni Anne.

Si Anne Perez nga pala ang matalik kong kaibigan(abnormal kong kaibigan). Maganda at matalino tong bestprend ko. Madami ding admirer  hehehehe.

"Ano ba kasi Anne? Muntikan na kitang masuntok" sabi ko.

"Buti nalang hindi ako nagmura parang ewan ka! Ano ba ang kailangan mo?"

"Ah eh ano kasi.... Halika may pupuntahan tayo dali!"

Hinatak niya ako,ewan ko kung saan kami pupunta....

"Hoy Anne! Ano ba? Bitiwan mo nga ako,saan ba tayo pupunta?"

"Pupunta tayo dun sa gym!"

"Gym? "  tanong ko.

"Oo nga paulit ulit?" si Anne.

"Anong gagawin natin dun?"

"Basta nga!"

Pawis na pawis na ako,ano ba naman kasi takbo kami ng takbo hanggang mahingal.
Hays sa wakas nandito na kami sa gym.
Nagulat akoo sa nakita ko

"Ganito ba talaga ka importante Anne? Ano ba?"sabi ko

"Oo importante to,importanteng importante" si Anne

"Mas importante pa ngayon ang class natin kesa dyan pwede namang mamaya nalang tayo makichismis diyan di ba?"

"Hindi pwede Dea!"

"Aalis na ako,Bye ikaw nalang diyan"

"Dea!"

Hinila ako ni Anne so ayun natumba ako ang lakas pa naman ng taong to.
Kahit ang gandang babae eh napakalakas. Kaya siguro walang nagtatangkang manligaw sa kanya eh natakot ba naman sa sobrang lakas niya.

"Pag ako nahuli sa class ko,humanda ka na"

"Anong ihahanda ko Dea? Spaghetti? Cake? Salad?  Ano pa?"

"Aishhhh pilosopa bahala ka talaga"

Ang daming tao,karamihan babae,at tili ng tili.
Para bang wala ng bukas eh....

Napaisip ako kung bakit kami nandito.
Nag- aalala ako baka kasi nag-uumpisa na ang klase. Lagot ako nitoo pag mahuli akoo,jusq Lord ano ba kasi to Anne?
HUHUHUHU

Naiinis na ako sa mga babaeng to.
Makasigaw parang wala ng bukas eh
Ang OA hays...

Halos hindi na kami makadaan sa daming babae ang sakit pa sa tenga ng sigaw nila.

"Excuse me po,padaan po"

"Anne halika na ang sikip oh"

"Wag ka nang mag inarte"

"Sino ba kasi yung tao na yan na kailangan talaga natin puntahan? Aba at bakit napakadami pang babae? Mas mabuti nalang kung ang BTS  yan eh diba?

"Shhhhh bilisan mo na ang sikip na eh"

At ayun nakipagsiksikan kami sa mga tao. Sinusubukan kong kunin ang kamay ko kay Anne pero hindi ko makuha,Grrr! Nakakainis na.

Kung hindi ko lang talaga kami mag-bestfriend,hindi ako sasama.
Ang malas ko naman,hays.

"Halika na,nandoon siya!" sabi ni Anne
"Sinooooo baaa kasii??"  sabi ko

Nang palapit na kami sa gitna ng gym.
Napahinto ako at.....

















͡° ͜ʖ ͡°???!!











"Ven___?!!!"

Ha? Si Venjel ba ang nakikita ko sa harapan ko? Totoo ba to baka nananaginip ako ng gising.
Ang tanging nasa utak ko lamang ay

"Bakit siya nandito?"

"Bakit siya nandito?"

"Bakit siya nandito?"

"Bakit siya nandito?"

HER SECRETWhere stories live. Discover now