ANNE POV:
Halos hindi ako makatayo sa kinauupuan ko ngayon sa narinig ko. Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ako. Tumayo ako at dali daling umalis para pumunta kung saan naconfine si Dea.
"Tita Isabelle? Papunta na po ako" sabi ko.
"Ah sige Iha hihintayin nalang kita sa labas"
Sa loob ng 30 minutes na pag bibiyahe sa wakas nandito na ako sa Hospital kinakabahan ako ngayon,hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko.
Nakita ko na si Tita Isabelle at papunta na kami sa room kung nasaan si Dea.
* dug dug dug*
Parang mahihimatay yata ako sa kaba hindi ko kayang makita kung ano man ang kalagayan ngayon ni Dea. Nakita ko na si Dea nadurog ang puso ko,umiiyak na ako hindi ko na mapigilan.
Lumapit ako kay Dea.
"Dea? Bakit ganito ang nangyari?" umiiyak na sabi ko.
"Gising ka na,lumaban ka Dea please!"Si Dea ay na-comatose
Sa sobrang pag iiyak ko di ko namalayang nakatulog na pala ako.
VINJEL POV:
Matapos ang ilang araw na nangyari samin ni Dea ay hindi ko pa rin alam kung bakit siya tumakbo. Nalungkot ako ng konti. Kakauwi ko lang galing Paris at naisipan kung pumunta sa school namin para makita sina Dea at Anne. Hindi ko naman alam na mangyayari pala iyon. Pero masaya naman ako dahil nagkita kita kami. Sa tatlong araw ay babalik na ako sa Paris.
Nakita ko si Anne ngunit hinndi niya naman kasama si Dea.
"Hi Anne!" bati ko.
"Hello,Venjel nakita mo ba si Dea?"
" Ha? Ilang araw ko na nga siyang hindi nakikita eh"
"Ah okay,sige bye mauna na ako"
Parang may mali.
"Saan kaya si Dea?namimiss ko na siya,hindi niya man lang ako kinausap nung nagkita kami"
Dumaan ako sa Supermarket para mag grocery.
Inutusan na namin kasi ako ni Mamo eh hays.Kumuha ako ng noodles,cans,mga frozen foods at iba pang pinabili sa akin ni Mamo.
Umuwi na ako kasi pagod na din ako kakagrocery.
"Hi sweetie ayan ka na pala!" si mamo
"Hi mamo ito na pala yung pinabibili mo sa akin"
"Thankyou so much sweetie"
"Okay mamo,akyat na ako"
"Hindi ka na ba mag didinner?"
"Hindi na ma,pagod na din kasi ako"
"Okay,Goodnight"
"Goodnight din Mamo"
Umakyat na ako. Ginawa ko ang routine ko
At nahiga na..
"Dea! Dea! Dea!"
Nagising ako,napanaginipan ko kasi si Dea na naaksidente daw at umiiyak siya!
Bumaba muna ako at kumuha ng tubig sa kusina habang umiinom ako ng tubig may biglang nagsalita,tila pamilyar sa akin ang boses na ito....
.............."Dea?"..........
"Dea madaling araw na ah,ba't nandito ka? Namiss mo ko noh?"
"Hinahanap kita pero hindi ka naman kasama ni Anne,ano ba ang nangyari sa iyo?"
YOU ARE READING
HER SECRET
Romance"Simula noong mga bata pa tayo,TAYO na ang magkasama. Kahit ngayong wala ka na,pangako ko sayo na TAYO paring dalawa ang para sa isa't isa"