Lucas Roi's Point of View"Thanks for staying by my side." Inihiga nito ang ulo niya sa balikat ko. Nakaupo kami sa rooftop ng building na tinitirahan ko.
"Kahit ilang anniversary pa ang dumaan sa 'tin." Tinignan ko ang maamong mukha nito. "Hindi ako magsasawang supresahin ka." lumingon 'to sakin na may kurba ang labi. "Happy 4th anniversary, Mi Amore."
Hinawakan ko ang pisngi niya saka ko 'to hinalikan. Gumanti ako sa mga ngiti nito nang biglang halikan ako ni Calliope sa aking labi.
"Thanks for accepting my flaws." Seryosong sabi niya. "I love you, Lucas." Hindi ko napigilang, 'di halikan ang kanyang labi.
Tinignan nito ang wrist watch niya.
"Let's Go?" I said, she looked at me seriously and nodded. I offered my hand para di siya mahirapang tumayo.
"My parents texted me," she said, I held her hand. "Sa bahay ka nalang daw mag dinner."
"Sure," I replied. "Papaalam lang ako kila Dad."
Legal kami sa mga magulang namin, we believe that our parents was one of the reason why we're still together. They're supporting us on everything we does.
I hardly pinched my car key and open the front door for her.
"You are still consistent, huh?"
"Naman," I proudly said with matching killer wink. "Ano ba ipapasalubong natin kay Tita?" Pagtutukoy ko sa mommy niya.
"Wag ka ng mag-abala, nagsasawa na 'yon sa mga binibigay mo." Biro niya.
Everytime na pumupunta ako sa bahay nila lagi akong may dala na kung ano.
"Nakakahiya naman kung wala." I said, but my focused are still on way. "Cake kaya?"
"Konti nalang talaga ikaw na magmumukhang anak nila." She smirked.
"Konti nalang din mapapalitan ko na apilido mo." Biro ko rito. "Kailan ka ba available?"
"Gago ka?" legit laugh ang naibato ko sa kanya. "Tuloy ba tayo bukas?"
"Oo naman yes." Tugon ko, we are planning to go to amusement park.
Matagal na rin nung huling pumunta kami ro'n. "Nagbabalak kabang mag-backout?""Abaaaaa! Wag mong sabihing," she grinned. "Ikaw ang nagbabalak?" She turns the spotlight to me.
"Ako mag-babackout?" Hininto ko 'yung kotse sa Goldilocks. "Ano nga palang favorite cake ni Tita?" Pag-iiba ko ng usapan, nawa'y di niya mapansin.
"Kahit ano nalang." Nauna na siyang lumabas ng kotse, sinundan ko naman kaagad 'to. "Eto nalang," turo niya sa Black Forest Cake. It is layers of rich chocolate cake and creamy cherry filling, frosted in whipped cream and topped with chocolates and cherries.
A/N : Nagendorsed amp!
"Ang alam ko si Tita ang ibibili natin." Napahawak ako sa baba ko.
She pouted. "Can you buy this for me?"
"Magugustuhan ba 'yan ng mommy mo?" Her pout remains on her lips. "Okay, I'll buy it for you." Marupok na kung marupok.
After ilang minuto nakarating kami sa bahay nila, pinark ko 'yung kotse sa garahe. Pinagbuksan ko 'to ng pinto at inalalayan siyang bumaba.
"Happy 4th Anniversary sa inyo." Bungad ni Tita, nagmano ako rito. Niyakap naman ako ni Tito kasabay nang pagtapik sa aking likod.
BINABASA MO ANG
Senaryo
RomancePilit na pinipigilan ni Lucas ang kamatayan ng kasintanahan, dumating ang sagot sa bawat hinaing. Ngunit siya'y nagkamali di inaasahang senaryo ang muling dumating. Sikretong muling natuklasan, Ngunit huli na ang lahat. Kaya bang baguhin ni Lucas an...