Chaptere 1

21 1 0
                                    

Tinang gap ko ang alok ni lolo Fred
Nag pakilala siya sa akin dati napalang mag ka kilala si na papa at lolo Fred hahahaha....

Nag para ako ng taxi... sa an po tayo mam?tanong ni manong...

Binigay ko sa kanya ang papel na...

Mam andito natayo mam...

Ahh..salamat manong mag kano pala ang pamasa hi ?

Mam mga ano lang po 2,000..

Nan laki ang mata ko binok san ko ang pitaka ko mas lalong nalaki ang mata ko 1,500 lang ang pera ko ayaw ko kasin bawasan ang pera ni itay kaya ayon iyong gi namit ko iyong pinadala,sa akin ni lolo frend ka ayo ....

Manong wala na pong tawad mga 1,500 lang ho ang pera ka manong sigi naho......

Mam hindi pwede yon dahil wa-----natigilan si manong ...dahil ..

Ah...ako na ang mag payad mag kano ? Tanong nang lalaki

Mga 2,000 lang hijo .....sagot na man ni manong

Ahh...sigi manong ito oh salamat po.

Naka alis na si manong ....ahh na ka lowag ako sa lamat ....napatingin ako sa lalaki....

Salamat pa---hindi niya pinatapos ....

OK lang yon miss anong pala pangalan mo ?tanong niya .

Ako nga pala si Hazel jane lupez...ikaw?

Ako si Andrew Gonzaga...

Ahh..he he he ..

San kapala poponta ? Tanong niya sa akin

Tinuro ko ang malaking bahay....

Ahh .....sigi ma una na ako ..

Sigi salamat ....ahh naka alis na siya ahh sobrang gwapo ni plus mabait pa ahhhhhh....

Pomonta na ako samay gate ng may na salita....

(Hi!) Prang robot na man yong ng sa Lita

Hala ang gate nag sasalita pa ano ng yari yon? Sabay ka mot sa making batok ..

How can help you .....

Hala marong nga pala tong mag English ah...

I'm OK you.... Sabiko siya lang maronong sigi salita pa..

What is your name?

Ahh..English din na tin

I'm Haze Jane lupez

Nagolat akong bomokas ang gate...ahhh pangalan kolang pala password hahahah!!!!!

Mam excuse me am kani na pakayo hini hintay ni sir Fred and si Ace.....

Ah manong may tanong ako.?

Ano yon mam...

Nag salita yong gate manong tapos maronong pang mag English wow manong ang password manong at pangalan ko manong .......

Napakamot nalang so manong sa kan yan batok......ahh hija Tara na nga hehehe......

Manong talaga sigi na nga naka pasok kami sa loob ano to palasyo na NATO wow.....napalinga ako ng makita. Ko ang dalawang lalaki ang is a mindyo may edad na yong is a na man parang kasing edad ko lang...

Hija come here!!

So lolo Fred wow lolo ikaw bayan hahaha....

Oo hija siya pala so ace ang maging amo mo OK lang ba ihja....

Ahhh OK po yon lang po ang gaga wi ko lolo Fred...

Oo ihja at siya ka ako na ang mag papa aral sa yo at pag may poblima sa apo ko ay sabihan mo agad ako...ihja

Lo!sigaw ng lala at isti ace nga pala pangalan hehehe

What !!apo wala lang kahit na anong ipapahamak ni hezel apo ha ....

Yes lo......

OK iwan monakita apo ha sasamahan ko Mona si hazel sa kowarto niya ....

Yes lo....

Tara na apo .....

O-oh sigi Tara na po..heheh....

Ng nakarating kami sa kowarto ko ay na ha nga ako sa ganda at Laki parang mas maliit pa siguro ang bahay na min sabi ni lolo ferd na mag pahinga saw ako kasi pakod na sigo to ako sa byahe kaya ,toma ngo na lang ako nag ayos ako sa kowarto ko , ng matapos at na tolog nalang ako.

Mam. Hazel
Tok tok........

Ah....sinubayan..

Ah kayo pala bakit ?

Bina tawag kayo ni sir ferd

Ahh sigi po ......nag ayos ako bago bomaba pero sa an ka ya ang kusina dito buti nalang may na kita akong katolong ......

Ate ate ....tawag ko sa kanya

Alono po iyon ma'amtanong niya
sa akin

Sa an bala ang-----ay mali pwede moba akong sa mahan sa kosina?
Tanong ko......

A-ah sigi po ma'am.....

Nag naka ponta ako sa kosina ay kami lang ni lolo Fred....ang nan don kaya umopo na ako sa kabila ng upoan niya ......ng matapos ay pomota ako sa kowarto at natolog ako hay ang sarap sa pakiram dam ..















---------
Sa sosonod .......
Love you guys😘
Don't forget to comment

Maid Ako Ng Classmate Ko Where stories live. Discover now