G A B B Y P O V
Limang buwan na akong naninirahan sa Baguio and sa tingin ko dito na ako for good dahil nakapag start na ako small business to support my study.
Masaya ako na kasama ko na palagi sila mama at ang mga kapatid ko. At noong nakaraang buwan lang nakapag open na ako ng coffee shop dito sa town at magaan naman ang pamumuhay ko dito.
Sa limang buwan na nandito ako maraming hindi inaasahan na nangyari.
Naaksidente ako tapos nakatulog ng isang week because of Comatose. Namayat ako ng bongga at nag karoon ng 3 inches na peklat sa kilay. A nice peklat that I have no intentions to remove.
Pero neto lang nababawi ko na ang dating katawan ko.
The worst thing that happened is that nagkaroon ako ng sugat sa tagiliran and hanggang ngayon medyo kumikirot pa siya. My hair get burned and I need to dye it to color violet because I love purple.
Halos wala na ring makakilala saakin dahil sa buong mukha ko at sa buhok ko, I've changed a lot and no one will recognize me kung hindi nila ako kilala.
Nag pagupit ako hanggang sa shoulder ko dahil kinakailangan din sa tinitake kong course and then sabi ko sa sarili ko. I need to change my physical appearance to hide from Lauren. I don't want her to see me again.
The girl that she used five months ago is already dead. I'm a woman now and I don't care about her anymore. It's hard to move on but little by little nag sisimula na akong makalimot.
Maganda nga don hindi naman daw ako mukhang tomboy kundi para akong isang tunay na magandang babae from a fantasy city.
Payo din kasi iyon ng doctor. Mag excercise. Naging suki ako ng gym kaya ito ako ngayun. Parang supermodel ang katawan ko and I bet lauren will love my new transformation.
Si nanay at mga kapit bahay lang namin ang nakakakilala saakin kung sino ba ako. I'm not famous kaya no one will gonna know.
Pinalitan ko na din ang ginagamit kong pangalan. From Gabby to Gabrielle . Diba napaka raming ganap sa loob lang ng limang buwan.
Dalawang buwan nadin akong nag aaral sa kursong Architecture Ayaw ni mama pero un ang gusto ko, matigas ang ulo ko kaya tuwing gabi ang schedule ko minsan sa umaga.
"Ate pupunta kaba ngayon ng Coffee shop?". Tanung ng kapatid ko. Si Gelay. I have three siblings and I love them more than anything. Dalawang babae at dalawang lalaki.
"Oo naman bakit?". Tanong ko sakanya.
"Pwede ba akong sumama?". She asked me.
"Bakit naman? Walang kasama si mama kung sasama ka." sagot ko sakaniya.
"Maiiwan naman si boknoy dito". Paliwanag pa niya. Ngumiti lang ako.
"Ano bang gagawin mo doon? Buti sana kung mag huhugas ka ng mga baso". Tinaasan ko siya ng kilay.
"Oo Ate basta isama mo ako.." Ngayun lang ata to nag ka interest sumama.
"Abat. Bakit parang may dahilan ka kung bakit gusto mong sumama?". Tanong ko. Parang may amoy fishy sa kapatid ko ngayon.
"Wala lang naman ate gusto ko lang sumama.."
"Kung walang dahilan, walang sasama" tatayo na sana ako pero pinigilan niya ako.
"Oo na oo na Ate ito na. Nakakaasar ka.. Ehh naman kasi pupunta doon yung girl crush ko. Omg ate ngayon lang yun pupunta ng Baguio at isa pa nalaman kong sa coffee shop mo kasi may narinig akong mama sa kabilang kanto ang sabi. Sa Justines càfé daw sila mag memeeting nung ka meeting niya." tumatalon talon niyang sabi.
YOU ARE READING
The Billionaires Obsession [COMPLETED]
Fanfic"Virgin Sex lover" ang tawag sa kaniya. May magagawa ba ang kayamanan niya pag dating sa taong ayaw mag pahanap? Maibabaling niya ba sa iba ang atensyon niya? Makakahanap ba siya ng Pupuna sa kaniya? This Short Story is just my imagination. Read...