Sopistikada, sexy at maganda ang babaeng nakayakap sa katawan ng lalaking nagngangalang Zach. Pamilyar siya sa akin, baka isa ito sa na kwento na crush ni Windy?
Titig na titig sa dalawang taong paparating na parang di pwedeng ipaglayo kung malayo man ay kawakasan na nang yugto ng buhay nila. Hindi ako bitter ah! Masaya nga ako para sa kanila.
"Nandiyan ka pala Diamond! Hindi ka namin napansin kanina ah." Sabi ng ma arteng babae na kanina pa ata namimilopo ng kausap .
"Yeah, i didn't expect you guys to be here nga eh. Im on my way to restroom when i saw my boyfriend coming this way, babe?"
Boyprend niya pala talaga tong lalaking to? sayang charot lang.
"Im sorry if i forgot to mention this to you about coming here ill just want to pay a visit to my friends before going to Cebu tomorrow babe." Explaining huh? Baka playboy to si kuya?
"No its okay." Sabay halik sa pisngi ni Kuyang Best in Late chos! Nakikisabay lang naman eh.
Umupo si Zach sa harap ko habang ang girlprend niya naman ay nakaupo sa mga hita niya. Ugh! Ayaw ko talaga ng PDA.
Parang gusto ko nalang umuwi at nasusuka ako sa nakikita ko sa harapan. Ako na ang walang nobyo since the world began! Hindi naman sa pakipot saydang wala pa talaga iyan sa isip ko.
"Ashi, gusto ko ng umuwi inaantok na ako" bulong ko sa kaibigan kong wala atang balak pauwiin ako.
"Ang aga pa Yssa! Mamaya na"
Kaya nga pinagsisihan ko ang pagsama ko ngayong gabi dahil alam kong hindi talaga ako tatagal sa mugar nato.
Umalis nalang muna ako dun sa table at baka masakal ko pa si Ashi. Napag desiyinonan ko na pumunta nalang sa rooftop at wala nakong pake kung hanapin man ako ni Ashi.
Papasok sa elevator ay may nakasabay akong babae na umiiyak.
"Miss, okay ka lang?" Inilahad ko yung panyo ko para mapunasan niya.
"How can you say that and ask if im okay when you can totally see me crying?"
Aba ikaw na nga itong kinakausap ikaw pa tong galit! Eh di wag bahala ka nga diyan.
Dahil nga chismosa ako magtatanong ako kung napano siya."Hoy gaga nagtatanong nga diba? Ano bang nangyari sayo?"
"C-can you stay for a while with me?"
"Papunta akong rooftop magpapahangin, sama ka?"
Pumunta kami ng rooftop habang nakaupo sa isang bench. Sa tahimik na lugar katabi ang babaeng umiiyak sa ilalim ng buwan ay napaisip ako sa mga bagay-bagay.
Zich is her name and that night i thought being wealthy is a pure blessing but not this girl. A girl with so much love for her family, a girl with passion not until she knew she was fixed to marry someone she doesnt even know.
A tear never become a sign that youre a weak person, it reminds us that they are times we need to shed tears to ease the pain we have felt inside.
Hindi ba pwedeng masaya nalang parati?
BINABASA MO ANG
Tell Me Your Dream Story
RomanceEverything happens for a reason at ang makita muli ang babaeng nagbigay ng kabuluhan sa buhay ni Zach na si Yssa ay gawa ba ito ng tadhana? O matatawag bang pinagtagpo muli pero hindi itinadhana. What happen between the two to lead into separation...