Chapter 4

59 1 3
                                    

   Pagkatapos ng performance na 'yon, parang wala man nangyari. Nakalimutan kong nagtatampo pala ako sa kanya. Nakalimutan kong nagselos pala ako sa ginawa niya. Nakalimutan kong nasaktan pala ako. (Drama much. HAHA) Is this LOVE? Co'z it sucks! Kahit na may tampo ka, sa t'wing magtetext siya, tanga ka na naman. Nakalimutan mo 'yung mga galit at tampo mo sa kanya. Ganito ba talaga? Amazing isn't it? HAHAHA.

    Saturday, 9:00 ng umaga. Wow. Late akong nagising ngayon. Syempre, pagmaluat ng mata ko, cellphone ko agad 'yung una kong hahanapin. Nagulat ako kasi biglang nagtext si Algreen. Wait, wait. E'to sabi niya,

Kuya Algreen <3

Sab? May tatanong ako. :))

 Kinakabahan ako, pero nireplyan ko siya.

Oh? Sige. Ano itatanong mo?

Sobrang lakas ng akbog ng dibdib ko. Hindi ko talaga ma-explain kung baket.

"Ahm. Date tayo? :D"   Emeged. Ano daw? Date? O.O Sigurado ba siya? Baka na wrong send lang?

"Ha? Serysoso? HAHA."  Teka, hindi naman pala ako papayagan ng parents ko eh. Patay! -.-

"Oo. Papayag ka ba? :D"  Aww. Hindi ako pwede. Pano na 'to? >.<

"Kahit gusto ko, hindi naman pwede eh. 'Di ako papayagan ng parents ko. Sorry."  Please, intindihin mo 'ko! HAHA.

"Ahh. Okay lang. Bata ka pa kase eh." Haaaaaaaay! Salamaaat!

"HAHA. Salamat at naiintindihan mo."  

"Hahanap na lang ako ng ibang ka date. XD"   Tae! Badtrip! Anong ibang ka date? T.T

"Bahala ka!" Ampupu. -.- Leche. Bahala ka na nga sa buhay mo. AHAHA.

"Ayw mo kase eh." 

"Di nga pwede diba?"   Ang kulet ah.

"Kaya nga hahanap na lang ako ng ibang ka date eh. XD" 

 "Bahala ka na nga d'yan."   Badtrip!

"Uy? Galit ka na n'yan?"   Galing mo, bat alam mo? HAHAHA. Wag ko muna nga siyang replyan. :)))

"Sab? Sorry na. Joke lang 'yon"  Triple send pa talaga.  Di ko naman matitiis 'to eh. :"""">

"Oo na, sige na."  Hahahaha. Huh. Pasalamat ka mahal kita.

.

.

..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

..

September 16, Sunday.

Sakto. 16 ngayon, so 2 months na kaming magkakilala.

Sa 2 months na halos araw-araw ko siyang katext, sobrang close na kame. (Feeling ko lang)

Sa bawat text niya, lalo kong nakikilala 'yung pagkatao niya. Hindi pala siya, ganon ka serious. Maloko! Sobra. Mas baliw pala siya kesa sa'ken. HAHAHA. Yeah, I know his flaws but I still feel the same way for him.

Habang nagmumuni muni ako dito, biglang umilaw 'yung phone ko. Syempre, kinuha ko agad. Pagkatingin ko,

Kuya Algreen <3

Aba, aba. Anong nakain ne'to at nagtext siya? Pero, wag ng mag-inarte. Babasahin ko na lang 'yung text. Baka naman GM 'to. -.-

Happy Monthsary. <3

O.O Anong happy monthsary naman? Lasing ba 'to? Teka! Wait. Anong date ba ngayon? 16 diba? Oo, tama! 16 kase nung una kameng nagkakilala. So, anong irereply ko? Hmm..

HAHAHAHA. Happy Mothsary den. :D

Hala. Sige. I-feel na lang ang moment. HAHAHA.

Parang kailan lang nu'ng magkakilala tayo 'no? Ang bilis ng panahon. :)

Aba'y napansin din pala niya na mabilis ang panahon? Oo, 2 months na pala kaming ganito. Aba, aba.

Oo nga eh. Parang kailan lang 'yon. Hindi mo rin 'yan mamamalayan, graduation n'yo na. :D

Panira ako eh. Pero totoo naman eh. Ilang months na lang aalis na siya.Truth hurts, baby.

 Oo. Pero wag mo munang isipin 'yon. Matagal pa 'yon eh. :))

Whaaat? Anong wag isipin? Eh, months na lang 'yung binibilang eh. Pero, susulitin ko muna 'yung mga panahon na nandito pa siya.

Sabagay. May ilang months pa naman tayo. HAHA.

Hala. Kung makapagsalita naman ako parang may expiration date 'to ah. HAHA.

Bakit naman kase hindi kita agad nakilala eh?

Oo nga no, bakit nga ba ngayon lang? Ilang years na tayong nasa school na 'to ah. Bakit ngayong lang? O.o

 Ewan ko nga eh. Ako ren nagtataka kung bakit ngayon lang kita nakilala. :)

Siguro hindi lang talaga nakatadhanang magkakilala kami ng maaga. Pero atleast nagkakilala kame. And, that's more than enough.

Kung alam lang niya kung ga'no niya 'ko napapasaya eh. :">

Kung alam lang niya 'yung pagmumukha ko pag nagtetext siya. Kahit mukha akong tatanga-tangang ewan, okay lang.

Kung alam lang niya 'yung kabog ng dibdib ko pag nakikita ko siya.

Kung alam lang niya 'yung pakiramdam 'pag malapit siya, parang pumapalipit 'yung dila ko.

Kung alam lang niya 'yung sakit 'pag nakikita ko siyang may kasamang iba. -.-

Kung alam lang niya na gagawin ko talaga lahat, masulyapan ko lang siya sa isang araw.

Kung alam niya lang lahat ng 'to, baka sakaling maintindihan n'ya 'ko. Luh, hindi biro ang ganito. 'Yung ikaw lang ang nakakaramdam. Para kang timang. Kase hindi naman n'ya naiintindihan 'yung mga ginagawa mo dahil hindi rin n'ya nararamdaman ang nararamdaman mo. Wow. Amazing.

How Little Things Become SpecialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon