Chuong 07

1.9K 59 0
                                    

Chương 07:

Lương tiên sinh mấy ngày nay đều ở nhà, Lương phu nhân cũng từ chối tất cả tiệc trà xã giao hay chơi bài, chuyên tâm bồi bên cạnh Lương tiên sinh.

Ngày trước Lương phu nhân mặc dù biểu hiện rất thân thiết dễ gần, nhưng thực chất trong lòng vẫn luôn xem thường đám người hầu bọn họ. Lương phu nhân hoàn toàn không phát hiện được những lúc nàng nói chuyện với bọn họ, giọng điệu luôn mang theo mấy phần kiêu ngạo, từ trên cao nhìn xuống, vênh mặt hất hàm sai khiến.

Nhưng gần đây, Hoài Thu thấy Lương phu nhân luôn đi theo Lương tiên sinh, nào là bưng trà rồi rót nước, lúc nói chuyện thì hèn mọn cố ý lấy lòng niềm nở.

Hoài Thu cảm thấy thật sảng khoái.

Hoài Thu có chút không rõ tình cảm của mình đối với Lương tiên sinh, nhưng cậu biết đây không phải là yêu, thời gian ngắn như vậy, làm sao có thể sinh ra tình yêu với Lương tiên sinh được chứ.

Đương nhiên cũng không phải là thích.

Lương tiên sinh rất mê người, khiến cho người ta không nhịn được muốn thân cận với hắn, muốn xông vào thế giới nội tâm băng giá của hắn, ở trong đó chiếm cứ một vị trí nhỏ nhoi. Muốn thấy Lương tiên sinh lạnh lùng bởi vì cậu lộ ra cảm xúc đặc biệt, muốn thấy Lương tiên sinh vì cậu cười, vì cậu khóc, vì cậu mà làm tất cả mọi thứ.

Nếu Lương tiên sinh là bạo quân, thì cậu muốn bạo quân kia vì cậu mà trao cả thiên hạ.

Càng quan trọng hơn là, nếu cậu chiếm được Lương tiên sinh, thì cậu có thể cao cao tại thượng dẫm nát Lương phu nhân dưới chân mình.

Đối với Lương phu nhân, Hoài Thu không có cảm giác mang ơn gì cả. Cậu vừa ghen tỵ vừa không cam lòng, ghen ghét vì có người sinh ra đã cao quý, cuộc sống đầy đủ sung túc, được nhận nền giáo dục tốt.

Còn cậu thì phải sống trong cảnh nghèo khổ dưới tầng chót xã hội, trở thành nô bộc mặc cho người khác sai khiến ép buộc, rõ ràng cùng là con người với nhau, nhưng Lương phu nhân không cần quan tâm đến bất kỳ thứ gì, cũng không cần lý lẽ, luôn xoay quanh bên chồng mình, khẩn cầu hắn yêu thương mình một chút.

Có bao nhiêu đáng thương, lại có bao nhiêu…khiến người ta chán ghét.

Mà cậu thì sao, ngày ngày phải sống trong nớp lo sợ không biết ngày mai.

Dựa vào cái gì chứ? !

Lương phu nhân cưu mang cậu, không sai, nhưng điều đó không phải lý do để cậu phải mang ơn Lương phu nhân, Lương phu nhân cùng gia đình ban đầu thu dưỡng cậu có gì khác nhau đâu?

Cho mình một chút thiện ý rồi lại bức ép mình không phải sao, giam cầm mình bên người để chờ chực mà phủ phục dưới chân của nàng.

Đều là giả nhân giả nghĩa.

Có lẽ ngạn ngữ nói đúng, thăng gạo ân đấu gạo thù (*), cậu chính là kẻ bạch nhãn lang vong ơn bội nghĩa thế đấy.

(*): có nghĩa là nếu ai đó giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn, người đó sẽ biết ơn bạn. Nhưng nếu bạn cho quá nhiều sự giúp đỡ, nó sẽ trở nên phụ thuộc và một khi bạn ngừng giúp đỡ, thì người đó sẽ chỉ trích bạn.

Yêu Đương Vụng Trộm (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ