Prologue

10.1K 189 3
                                    







The stories I will write are
unrealistic and just fiction.
The places, things and people to be mentioned are not real and are just the work of my naughty and mischievous mind.





~~~~~~~~~~~~

FELICY


"We really need you here Miss Felicy! One year only Miss Felicy" Pag pupumilit ni Dean. Anong tingin nila sa akin? Taga ayos ng gulo? Taga disiplina ng kapwa estudyante ko? Ilang school pa ba/ilang school na ba ang napasukan ko para lang ayusin at disiplinahin ang mga bitch, jerk, asshole, witch at warfreak nakakaharap ko? Istudyante ako hindi behaviour fixer.

"Dean Gangster University ang tinutukoy mo.... Nyo! Hindi ako gangster at anong laban ko sa mga yun? Tingin nyo ba maayos ko ang gulo ng school ninyo? Madidisiplina ko ba ang mga students gangsters dito?" Inis na bulyaw ko at tinitigan si dean at kuya Felix. Lokohan ba ito? Im just a simple Warfreak Bitch at sila? Gangster yung mga yun, aba baka hindi pa nga ako nakaka pag salita ay nasapak na ako.

"Ang tanong felicy, anong laban nila sa haba ng records mo? Sa pag tira mo sa guidance office? " naka ngising sambit ni kuya felix, kasunod nito ang pag hawak ni Dean sa kaliwang kamay ko na ikina gulat ko.



'dont touch meee!!!!'



"Please Miss Felicy! Kahit one month na lang dito ka mag stay sa -----" i cut him off.
"Sa Gangster University nyo? NO WA--" pinutol din ni kuya ang pag sigaw ko kaya napa irap at bumuga ng hangin ako.

"Papayagan kitang bilhin yung resort na gusto mo felicy! *Taas ng cheke* "ani nito kaya napatahimik ako at napa tingin sa cheke nitong hawak at napaisip

Hmm? Wala namang masama kung mag aaral ako sa Selvestre University slash Gangster University. One month lang naman then aalis nako.

Hindi katulad ng Dean na 'to One year daw? Aysus one year my ass.

Hmm aayusin ko lang naman daw ang maling pamamalakad ng campus king daw dito. Then after that? Makukuha ko na yung resort na matagal ko nang gusto ko.

"Okay deal, kuya. So kelan ako papasok? Kelan ko din makukuha ang titulo ng lupa?" Mautak kong sambit at bahagya pang inilahad ang kamay ko at sabay look away.

"Kapag naayos mo na ang magulong school na ito at napa Tino mo na ang lahat! "Naka ngising sagot ni kuya kaya napailing ako. Lagi syang naka Ngisi, parang asong baliw.

Mukhang mag sisisi ako sa huli neto ah.



FAST FOWARD





SELVESTRE UNIVERSITY

Natatanaw ko palang ang school ay nakaka kita na ako ng ibat ibang kulay ng damit, habang nag lalakad ako ay bahagya pa akong nananalangin at ngumingiti sa lahat ng mga nakaka salubong ko, napapa kunot ang nuo nila. Kaya napa pa halakhak nalang ako dahil siguro nasa isip nila ay nawawalan nako ng bait hahaha.

Naka rating na ako sa sa SU at nasa tapat ako nito ni walang gate basta malawak na grass lang at napaka laking university walang students na pakalat kalat sa labas kaya nuo ko naman ang mapa kunot 'Ginagago ba ako ng Dean?' irap nalang ako at nag tuloy sa pag lalakad 'ni walang guard' palinga linga ako at maganda naman ang lahat maliban sa 'napaka laking vandalism' okay so medyo lang, medyo lang akong naniniwala sa kumag na dean na iyon.

Queen Of All Schools Is BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon