Chapter 6

2.1K 80 4
                                    






FELICY




* RING!!!  RING!!! *




"Hello?  kuya Steve? " sagot ko sa kabilang linya. Hindi ko maintindihan kung bakit siya tumawag. Bihira lang kasi niya akong tawagan kung baga sa kalendaryo may 34 sya natawag , which is walang 34 sa kalendaryo sa Magaling salita HINDI TALAGA SIYA TUMATAWAG , once in a year lang ATA.

"Where the hell are you?? " Galit na turan kuya Steve na ani mo'y papatay na sa inis.

"Are you maayos Lang ba sis? " Dinig Kong sigaw na tanong ni shanelle. Halata sa boses nito na nag aalala. Hindi ko sila ma sisisi kasi maiwan ako at sila umalis na.

"Shut up Chanel! Felicy! Get back here! NOW!"balik na sigaw ni kuya At muling pinag tuonan ako ng ,pansin, ang lalalim ng pag hinga nya, may problema ba siya?.

"I'm with my classmate, Lucas. Im good kuya, just meet me at home" sagot ko at Pa patayin kona sana ang tawag ng bigla siyang  sumigaw ng pag ka lakas lakas. Jusme!

"WHAT??  YOU DON'T KNOW THAT GUY! HIS NOT LU--"

"Your so noisy! " agaw ni Lucas sa cellphone ko at ibinato sa bintana ang hone ko kaya naman nanlaki ang mata ko at hindi ko napigilang sumigaw.
"WHAT THE HELL LUCAS??? Arghh!! You know what? Don't talk to me!!" Anong problema nya?  Hindi ko tuloy narinig sinabi ni kuya.

Dahil inis ako sa kaniya ay pumikit nalang ako. At hindi na muling nag salita, bahala Siya diyan, I bato ko kaya phone nya sa mukha nya! peste ka lucas!

Ilang Minuto ang nakalipas

"Damn it!  Felicy!  wake up! " nagising ako sa pag yugyog ni Lucas kaya napadilat ako. Lakas ng tama nya sabi nang wag niya akong kausain eh!
"Hawakan mo 'to! kahit na anong mangyari wag na wag kang bababa sa kotse, do you understand? " saad niya kaya nag taka ako ng abutan niya ako ng baril. Anong gagawin ko sa bagay na ito?
"may mga sumusunod sa atin! kung hindi ako nag kakamali, sila ang hinire ng isa sa mga mafia. Wag sana ito makarating sa Mafia Boss namin ,ang tungkol sayo!" paliwanag niya habang patuloy sa pag da drive.

Nanlaki naman ang mata ko. Isa syang Mafia? holy paker???

"I am the right hand of Our Mafia Boss, Amir is the king of UnderGo which is Gangster world and his right hand is Liam. Yan lang ang pwede mong malaman at wala ng iba kaya kung May tanong ka ,sarilinin mo nalang at wag kanang maingay pa!" paliwanag niya at itinabi ang kotse.

"bababa ako at haharangin ko sila after 10 minutes mag drive kana at iwanan mo na ko, i will handle those f*ckers!" saad niya at inabutan uli ako ng isa pang baril. Bali dalawang baril na ang hawak ko.
"WHAT?? Are you crazy?? Wait!!! Lucas! Don'---- hayss! What am i gonna do? Nilayasan ako ng lalaking yun!" Nakaka inis! Tama bang Nang ambus sya ng kotse na sumusunod sa amin? Hibang na siya, isa lang siya, anong malay nya kung lima pala kalaban Nya o sampo.

Okay??? What the hell is happening? Anong klaseng misyon ba 'tong pinasok ko? Bakit umabot sa ganto? 

Lalabas na sana ako sa kotse ng bigla nalang muling pumasok si lucas sa kotse at may kung ano ano pang hinabilin na hindi ko naman naintindihan kaya tumango nalang ako.
Bago siya muling lumabas ay hinalikan niya ako sa gilid ng labi ko na ikina gulat ko at para akong napako sa kinauupuan ko.

what was that?  Damn him!!

"Haist!!  Bakit ba puro manyak ang mga lalaking nag aaral sa OSU nayun???  Nakaka inis na ah! " Inis kong bulong bago lumipat sa driver seat.

Queen Of All Schools Is BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon