KENVIE ANDREI POVNandito ako ngayon sa mall dahil may bibilhin akong important gift for my mother cause it's her birthday next week.
Naglalakad ako ng may makita akong isang familiar na muka pero hind ko malaman kung saan ko nakita ang babaeng iyon.Aw,sorry hind papala ako nag papakilala. Hi my name is Kenvie Andrei Castro a successful business man. Isa sa pinaka mayamang tao sa buong Pilipinas.
I'm so handsome that all of the girls are falling in love with me. Ayoko sa mga babaeng pera lang ang habol sa 'kin.
Pero lahat namn ng mga babae ang habol ay pera lang hind manlang nila isipin kung anong nararamdaman ng mga lalaking nag mamahal sa kanila.
(A/N:Hoy,ang drama drama mo dyang lalaki ka,bakit nasaktan ka naba?)
"Hind pa miss A pero dadating at dadating rin tayo dyan,eh"
(A/N: Hind namn lahat ng babae ay sasaktan ka at peperahan kalang,wag kasing mag overthink,sabi nga sa kanta 'dilahat dilahat ng maganday sasaktan kalang')
"Miss A, Nasaktan kana ba o nag huhugot kalang?"
"Miss A,Miss A!"hay pag talaga ganyang usapan uma alis agad sya,hmp.
So ayun na nga sinundan ko sya ng tingin hanggang makapasok sya sa Mall. Muntik pa nga akong natawa dahil kamuntik muntikan syang na pa subsob sa sahig ng mall.
She's so clumsy, na una na akong pumunta sa loob ng mall. Nang nakita ko na sya papunta sa gawi ko agad akong naglakad at binunggo sya.
Tinignan ko sya nang masama na akala mo sya ang naka bangga, nang magkita kami tinignan ko sya sa mata.
Ang ganda ng mata nya sa sobrang ganda ay mapapatulala ka light brown ang mata neto na talagang makikita ang kulay nya,she is so beautiful,malaki ang hinaharap at she's so sexy,mahaba rin ang kanyang buhok para syang may lahing koreana lang.
Aalis na sana ako ng mag salita sya.
"Sorry ah,SORRY!"sabi nya na na aasar.
Kunwa-kunwari ay hind ko narinig ang sinabi nya,"what"i said in sarcastic way."I said sorry kasi nabangga kita,sorry ah!"sabi nya na may pang aasar hind manlang sya naapektuhan sa gwapo ko,hmp.
"It's ok"sabi ko na talagang ina asar sya. Kita ko na sa muka nya na na aasar na sya." You pathetic jerk,ikaw na nga ang nakabangga hind kapa mag so sorry!"sabi nya sa kin.
Nagulat ako ng marinig ko ang sinabi nya sa kin that i am a pathetic jerk,how dare she.
"What did you say? How dare you to say that"i said angrily,how dare her to say that to me. In my whole life my mom and dad didn't say that to me.
(A/N: Yan kasi,mag babanga banga ng tao,yan tuloy na abot mo,poor man,i feel so sorry to you)
"Heh,tumahimik ka nga dyan miss A"hmp.
So back to story. Humarap sya sa kin na naka ngisi " I said your a pathetic jerk"nakaka bakla man
but mommy,daddy help me.😭"You..."bago pa man ako ma kapag salita ay binunggo nya na ako at umalis, she's so mean. Sinundan ko lang sya ng tingin nang mawala na sya sa paningin ko ay bumalik na ako sa office dahil nawalan na ako ng gana bumili ng regalo para kay mom sa next week pa naman ang birthday nya kaya ok lang.
Im so advance in everythingn ni kahit meeting pa ay ina advance ko na para mas lalong gaganda ang kompanya pero hind ko pinapagod ang mga empleyado ko.
"Hi,sir kala ko po ba may pupuntahan kayo?"sabi ng isang empleyado ko na nasa front desk.
"Actually hind ako natuloy sa pupuntahan ko kaya pumunta nalang ako dito,trisha lahat ng mga na cancel na meeting ibalik mo pati narin ung interviewing na magaganap para sa secretary and PA ko"utos ko dito na agad nya namang tinanguan.Pumunta na akong conference room at doon hinintay ang iba pang kasama kong mag me-meeting.
KASSY STORM POV
Hay,salamat at naka uwi narin ako. Uupo palang ako ng nag ring ang cellphone ko,tinignan ko ang caller laking gulat ko nalang ng ang tumatawag ay si Jen kaya agad-agad kong sinagot ito.
"Hello Jen,bakit napatawag ka?"tanong ko dito.
"Uhm,Kassy diba bukas pa sana mag ha-hire ng PA and secretary ang boss namin but hindi natuloy ung pupuntahan ng boss namin kaya ngayon na sila mag hahanap ng PA and secretary si boss,punta kana dito baka maunahan kapa"mahabang sabi niya.
"Wait niyo ko,mag sho-shower lang ako then pupunta nako dyan"sabi ko, hind ko na hinintay ang sasabihin ni jen,basta basta ko nalang ito binaba.Natapos na akong nag shower at ina ayos ko nalang ang sarili ko. I'm wearing a sando with blazer and sa pang ibaba ko is skirt and ang sapatos ko namn is a high heels its just like pang office na uniform ang peg. Hindi ko alam kung bakit ganito ang pina suot sa 'kin nila Sassy sabi nila para formal ang dating pero ang pina suot nila ay masyadong kita na ang kaluluwa pero sinuot ko parin to dahil wala narin namn akong mai susuot na damit pang formal kaya no choice kaya ito nalang.
Sumakay na ako sa kotse ko dahil ayoko namang sumakay sa public vehicle na ganito ang suot ko. Papunta na 'ko sa office ng pag a-aplyan ko.
"Good morning ma'am,how can i help you"tanong sa kin ng isang babaeng empleyado sa front desk.
"Uhm,Hi, Nandito ako for an interview 😊"sabi ko with smile,nag smile rin sya sakin.
"For what ma'am?"tanong nya sakin. "For Secretary and PA"-ako
"Oh,sure ma'am,just go in the elevator,in the 15th floor then straight and you will see a big door and thats it"she said with a smile.Sinunod ko namn ang sinabi niya and nakarating narin ako kung saan ang sinasabi niya,kumatok agad ako at pumasok ng may narinig akong boses.
Isang boses na familiar ng buksan ko ang pinto ay nakita ko agad si Jen na naka upo sa swivel chair.
"Uy,andito kana pala,upo ka"sabi niya sa kin. Sya ba ang HR ng company na papasukan ko.
"Jen,ikaw ba ang mag i-interview sa 'kin?"tanong ko dito. Umiling naman sya sa tanong ko,kung hind sya sino?"Hind ako ang mag i-interview sayo kundi ang boss namin,and Oo ako ang HR ng kompanya'ng to"sabi nya sa 'kin.
Tinignan niya lang ang mga requirements at sandali lang ka ming nag usap tungkol sa trabaho nila. Tapos hinatid niya na 'ko sa office ng CEO ng kompanya'ng to. Sobrang taas ng office ng boss nila, papunta na kaming 55th floor dahil doon ang office ng boss nila,pero hind pa to ang pinaka huling floor kundi may iba pang floor pero hindi ko alam kung ilan.
Tinanong ko si jen kung bakit may mga extra pang floor pero hind niya sinagot dahil hind niya rin daw alam.
"Stormy nandito na tayo sa pinto ng office ni boss"sabi niya at kumatok na ito.
Tonk tonk tonk
"Sir nandito na po ung mag a-aply ng secretary and PA"sabi ni jen,tapos tinignan niya ako na animoy kinakabahan.
"Hoy,bakit yang itsura mo para kang kinakabahan?"tanong ko dito pero umiling lang ito,problema non."Stormy,sorry hind na kasi kita masasamahan dahil marami pang trabahong na iwan ko don,sorry talaga"bakit sya mag so-sorry eh wala namn syang kasalanan. "Ano kaba okay lang yon,tska kaya ko na to cge na punta kana baka madami ka pang gagawin"i said with a smile,stay positive.
Narinig naman naming nag salita ang na sa loob ng kwartong ito. "Okay come in"he said with a cold voice. When i hear that voice,i feel chill in my body, na animoy pinaka malamig na ice sa buong mundo ay matatalo pa nito sa sobrang lamig.
"Stormy alis na ko,sorry talaga"sabi niya sa kin,nag tumbs up lang ako sa kanya at binuksan na ang pintuan na sobrang laki.
Namangha pa ko sa sobrang laki ng kwartong kina tatayuan ko ngayon pero nawala ang expression na yon ng mapalitan ng gulat at galit.
******************†††
Thank you sa mga nag basa ng kwentong ito. Hope you like it...