CHAPTER 1

20 0 0
                                    


   Si Josep o mas kilalang Jo ay may best friend na si Kenneth na tawagin na lang natin sa pangalang Ken.
   They are best friends since highschool. Jo didn't  notice that he has feelings for Ken and he doesn't know when his feelings started growing.
   Three years na may tinatagong feelings si Jo kay Ken at di nya maamin-amin ito kasi natatakot s'yang mawala si Ken sa kanya.

3 years ago..
*Flashback*

Si Jo ay transferee sa school na pinapasukan ni Ken at sa 'di inaasahang pagkakataon ay magkaklase pala sila ni Ken. Naging mas close sila lalo na noong nagkatabi sila sa upuan.

Jo: Hi, ako si Josep. Jo na lang for short hehe.

Ken: Oh!! Ako naman si Kenneth, Ken na lang pre.

Since that day, mas nakilala nila ang isa't isa. They know what each others like and not. They have the same vibes and same taste on music. They play instruments too like guitar and because of that lagi na silang magkasama para magjamming.

Habang patagal ng patagal, Jo didn't realized that he's falling to his best friend, Ken.

As time passed by, they've been through a lot. Maraming challenges na dumaan para mas maging matibay silang magkaibigan. They also met a lot of friends pero 'di pa rin natinag ang nararamdaman ni Jo para kay Ken.

Kahit gaano pa man sila katagal na magkasama, tinatago pa rin ni Jo ang feelings niya towards Ken. He doesn't want to lose his best friend.

Natutuwa si Jo na nakakasama niya parin si Ken kahit sobrang dami na nilang tropa. Sinasadya pa rin ni Jo na dumikit kay Ken para mas maging strong friendship nila, in other words makasama ng matagal ni Jo si Ken.

KASALUKUYANG PANAHON*
Habang nasa practice sila ng group presentation pero walang nagaganap na practice kaya nakapag usap ang dalawa.

Jo: Ang dami na nating tropa 'no? May atits, may chron hahahahaha. Pero kahit madami na tayong circle of friends, matibay pa rin tayong dalawa.  Natutuwa ako kaibigan parin kita.

Niyakap ni Ken si Jo at kinilig si Jo ng patago,  mabilis ang tibok ng puso nya dahil sa kilig na nararamdaman nya at napansin ni Ken na namumula si Jo.

Ken: Oh, bat namumula ka pre?

Jo: Ah! Eh! Mainit kasi pre tingnan mo pawis ko oh!! Sensitive lang balat ko kaya ako namula pre anukaba!! *but deep inside Jo's very happy*

Inaya na nga ni Ken umuwi si Jo.

Ken: Arat na pre! Uwi na tayo gabi na for sure pagagalitan na naman ako ni mama.

Jo: Hatid na kita pre para hindi ka pagalitan. Natural! Parehas lang naman ang daan natin pauwi. 

Ken: Sige-sige!!

'Pag dating nila andun si Atits Mary, nanay ni ken.

Atits Mary: Oh! Ginabi na naman kayo!

Jo: Tita, sorry po kasi po nag over time kami kanina late na po nag start hehe *sabay bless kay tita sa loob-loob ni Jo kinilig siya dahil close sila ng furure mother-in-law niya*

Ken: Oo nga Ma, grabe hahahaha.

Jo: Sige na pre, uwi na ako pre ah.

Ken: Sige pre, ingat ka! Chat mo sila sabihin mo milktea tayo bukas, sagot ko.

Sabay yakap at tapik sa likod ang dalawa. *goodbye hugs kumbaga*

Jo: Sige pre!

Pag uwi ni Jo chinat siya ni Ken.

Ken: Nakauwi ka na ba pre? Kain na.

Jo: *Ay! Ano ba 'to pa-fall!* Oo pre nakain na. Salamat, ikaw din.

'Pag tapos kumain ni Jo pumasok na siya sa kwarto para matulog na pero 'di siya makatulog dahil naiisip niya si Ken.

Jo: Kailan ko kaya maamin sa kaniya 'to shit! Baki5 kasi magkakaron pa ng feelings, sa best friend ko pa! F*ck this life!

Hindi namalayan ni Jo na nakatulog na siya kakaisip kay Ken.

End of chapter 1.
See you next friday!

I'm Into YouWhere stories live. Discover now