Gustong makipag kaibigan ni Shin kay Jo.Shin: Hi! Pwede bang makipag kaibigan?
Jo:Hi, uhm pwede naman.
Shin: Goods kaso magkaiba tayo ng school ehh..
Nagtaka si Jo kung paano nalaman ni Shin kung saan siya nag aaral.
Jo: Saan ka nag aaral? paano mo ko nakilala?
Shin: Umm.. sa Pansalyorn lang malapit sa school mo. Nakikita lang kita madalas kasama mo mga kaibigan mo, ansaya niyo ngang tingnan e gusto ko lang din sumama sainyo HAHAHA sana..
Jo: Ay, ganon ba HAHAHA so matagal mo na din pala ako nakikita kasama din kaibigan ko cge try natin kung papayag sila HAHAHAHA.
Shin: Ganun ba , sige sige meet tayo bukas sa harap ng school niyo, sama mo na mga friends mo. Don't worry hindi naman ako masamang tao.
Jo: Sige lang palagi ko naman sila kasama e.
Kinabukasan after class nag kita sila Jo at Shin sa harap ng school pero hindi kasama ni Jo ang tropa nya dahil may mga gagawin pa daw kaya pinauna na siya hindi niya alam para 'yon sa birthday niya next week.
Shin: Oh san na sila?
Jo: Wala ehh busy daw mauna na ako sabi ko bale tayo na lang.
Shin: Tayo na lang? Ikaw ahh oo pogi ako pero hindi mo naman kailangan maging ganiyan.
Jo: Hala mali ka ng iniisip i mean kasi na tayo na lang gumala muna kasi busy sila diba?.
Shin: Ok tara na (sabay akbay )
Pag lakad nila nakita sila ni Ken na kalalabas lang ng gate kasama si Vivien at mga kaibigan.
Ken: (sino naman kasama nun grabe namang umakbay)
Gerald: Ano! tara na para makapag plano na!
Pumunta na nga ang tropa sa milktea shop*
Habang nainom sila ng milktea may sinabi si Ken.Ken: Guyz! si Vivien pala girl friend ko.
Nabilaukan si Gerald sa iniinom na milktea*
Gerald: G-Girl friend?
Ken: Oo bat naman gulat na gulat ka? HAHAHAHARain: Wag ka ngang bitter Gerald! SS sa inyo Ken ahh!
Ken: Thanks Rain.
Gerald: Nanligaw ba sayo si Ken?
Ken: Hindi naman yan sa ligaw nasa relasyon yan kung paano niyo ihahandle para tumagal kayo.
Olivia: Sabagay.
Brian: Sshhh.. Yaan niyo na basta Vivien welcome ka dito feel at home ok? Btw yung pinunta natin dito dali mag rereview pa ako ano balak sa birthday ni Jo?
Ken: O sya, sige dun na tayo sa topic talaga, ito kasi diba next week na birthday ni Jo at nangako ako na sagot ko lahat ng gastusin. Ganito Shaina at Rain kayo sa banner ha.
Gerald: Ako ng bahala mag ayos dun sa venue! Kami nila Olivia at Brian.
Ken: Sige!
After nila mag plano umuwi na sila pero si Ken pumunta sa bahay nila Jo para ipag paalam si Jo tungkol sa sleep over nila.
Ken: Tita wala pa naman po si Jo diba? Next week po kasi birthday niya na ask ko lang po kung pwede kami mag party sa bahay over night po hehehe.
Tita Angel: Oo naman! no problem alam ko namang ligtas si Jo pag ikaw kasama niya Ken!
Ken: Cge po Tita salamat po mauna na po ako.
Palabas na ng gate si Ken sakto papasok naman si Jo. Napahinto sila na parang ang lapit ng mukha nila sa isa't isa at nag katitigan sila.
Jo: Ken! Ano ginagawa mo dito? Diba may Vivien ka na? Dun ka na!
Ken: Ito naman hinanap lang kita. Namiss ko lang best friend ko ehh diba nga sabi ko sayo kahit magkaroon pa ako ng maraming jowa bespren ko parin mahalaga sakin at ikaw yun Jo! Teka? Sino naman yan?!
Jo:(talaga ba? Importante karin sakin) napahinto si jo*
Jo: Uhm.. si Shin pala kaibigan kong bago.Shin: Hi!
Ken: Ngayun lang kita nakita dito ahh! Bat grabe ka maka akbay kay Jo kanina? Ganun na ba kayo ka close?!
Shin: Bakit pre?! Boyfriend mo ba si Jo?
Ken: Eh! gago ka pala ehh!. (bwelong suntok)
Agad namang pumagitna si Jo sa dalawa upang pigilan ang mga itong mag away.
Jo: Huy! Tama na yan! Tsk Shin umuwi ka na! Ikaw rin Ken. Tsk dito pa talaga kayo nag away.
Ken: Hindi pa tayo tapos!
Pumasok na ng bahay si Jo na kinikilig dahil feel niya pinag aagawan siya ng dalawang lalaki.
Jo: Haba ng hair ko HAHAHA.
Pag uwi ni shin pumunta ito sa kusina para kausapin ang nanay niya.
Theresa: kamusta ang plano anak?
Shin: Ma! Kumagat na siya sa pain!
Theresa: Ganun ba? HAHAHAHA
END OF CHAPTER 6
Ngayung araw din ang CHAPTER 7💜
YOU ARE READING
I'm Into You
Romancetungkol sa isang lalaki na matagal ng may pag tingin sa best friend niya. Gusto mo bang malaman kung bakit? abangan tuwing friday dito sa GSSJ FICTION