Chapter : Three

0 0 0
                                    


3rd person's point of view

Nagbigay galang ang lahat sa pagdating ng kanilang dating reyna  ang nakakatandang Johnson .Si Elizabeth Cole-Johnson.

"Maupo na kayo"

"Maligayang pagdating sa mahal na ina." Bati ng mga bata sa kanilang ina.

"How was your training? Lalo na ikaw blink?"

"Mabuti Madam.Malapit na kaming maging bihasa sa pag.gamit ng mga deadly weapons. our martial arts training was good. " sagot ng dalaga.
"Good hear that my gorgeous Grand child. Napaisip ba kayo kung bakit ako narito?

"Opo Madam bakit kayo naparito sa aming bansa? Hindi bat abala kayo sa ating mga negosyo? at sa pamamahala ng olympus?"

"Magaling Farrah labis akong napapahanga sa iyong katalinuhan. Nais kong ipaalam sa inyo na nalalapit na ang inyong ika 18 kaarawan."

Naging masaya ang awra ng mga binata at ni Farrah ngunit nanatiling walang imik si blink dahil nalalapit na naman ang araw na kanyang kinasusuklaman.

"Blink are you okay? "

"Yes madame"

"Dahil ngayong taon ay magiging ganap na kayong miyembro ng Olympus.Ang buhay ninyo ay magiging mas delikado dahil ang inyong kapangyarihan ay inyo ng matutuklasan sa paglipas ng mga araw. Gusto kong ibigay sa inyo ang inyong magiging tanda."

Nilabas ng ginang ang siyam na maliliit na box. Lahat ng ito ay kulay bughaw ngunit ang huling nilabas.ng ginang ay isang katamtaman ang laki at isang kulay ginto na box.

"isa isang niyong kuhanin ng mga kahon.Maliban lamang sa kulay ginto.Blink para sa iyo ang kulay ginto"

"Woah! ang ganda!"

"Madam ano po ang mga ito?"

"Ang inyong magiging gabay at tanda Kayo na unang anak ng pamilyang kabilang sa elite class ay pinaghandugan ng kapangyarihan.Simula ng ipinanganak kayo ay taglay niyo na ito.Si Farrah ang may taglay ng kapanyarihan ng wisdom and War..Clifford the power of eagle your eyes can see everything kahit nasa malayo.
Dave your mind reader and you can decode  some of the codes. Knight you has an ability to control everything . Si Nike you have the power  of Fire . Clyde you have the power of wind . Ikaw Calvin  you have the power of water Wade you have the power of the dark and light.Jay  your voice can destruct everything it can bring tornadoes. It can destroy a building. Your voice is powerful so use it wisely. and the most powerful among us.The heir of our Family. Blink you are the Master of them all.All of their power you already have it. You are the powerful among our family. Dahil ang iyong mga magulang ang nakakuha ng ang pinaka iingatang kwintas ng Olympus. Ang makapangyarihang tubig na nasa loob nito ay pinahati hatian ng labing isang pamilya. Ang inyong mga ina ang uminom nito habang kayo ay ipinagbubuntis. at Ngunit Ang anak ni Mariella ang pinaka makapangyarihan sa lahat dahil sa lahat ng natirang tubig ang ininom nito dahil siya noon ang nakahanap nito sa isang pinaka tagong bahahig ng Palasyo" pagsasalay say ni Beatrice na ina ni Farrah.

"Ngayon mahihintay na lamang tayo ng ilang buwan upang maganap na ang pagiging isang Olympus ninyo.Iiwan ko si Beatrice dito. upang mag linaw sa inyong tungkulin"

Nagbigay galang ang lahat sa pagalis ng matanda.Naiwang naguguluhan ang mga bata dahil sa kanilang narinig. Hindi na sila normal simula pa lang ng kanilang pagsilang.Taglay nila sa kanilang dugo ang kakaibang responsibilidad.Na makakapag pabago ng kanilang buhay.

"That's the reason why i love solving codes and symbols I cant believe i got a power" Dave

"Maaring nararamdaman niyo na minsan may kakaiba sa inyo.Sa mga susunod na araw bago at pagkatapos ng inyong kaarawan magiging kakaiba na kayo sa lahat."

"Paano ang pag aaral namin tita?" tanong naman ni Calvin

"Magiging okay kung magsasama sama kayo sa iisang paaralan.Hindi bat lahat kayo ay mag eenroll sa Northern High Academy kinausap ko na si Mr. Smith tungkol dito. Kailangan ko ng magpahinga see yah later kiddos"

Pansamantalang naghiwahiwalay ang Alpha.Samantalang naiwang tahimik si Blink at malalim ang iniisip.

"I am the reason why they killed my parents? " tanong nito sa kaniyang isip.

"Nalulunod ako uno! Ang lalim!" pasaring na wika ni Farrah

"Go on magpakalunod ka" wika nito na ikinaangat ng labi ni Farrah. Masungit ito at masakit magsalita ngunit mabait ito at maalaga lalo na sa kaniya.

"Hmp Sunod na ako kay mommy Im so tired and I need to clean this wound" itinuro naman nito ang kanyang braso na may sugat .

"okay then Take care Dos" malamig na sabi nito sa kanya.

"How can I be happy with my poweres If this was the reason why they killed "

_______________

What will happen now they know their powers.How about the lost Member of the alpha Where is she/He?

Abangan!!!

The Greatest Downfall Of OlympusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon