Chapter : One

0 1 0
                                    

3rd Person's Point of View

"happy birthday to you,Happy birthday happy birthday happy birthday to you! "

Masaya ng lahat sa ikaw 7 kaarawan ng nag iisang taga pagmana ng Pamilyang Johnson. Simple lamang ang kaarawan nito tanging ang malapit lamang sa kanila ang imbitado.Sa fairytale theme ng kaarawan nagdamit ang mga bata sa mga karakter na gusto nila mula sa Disney Princes and Prince at iba pa.

Ngunit ang masayang kaarawan ay napalitan ito ng sunod sunod na putukan at mga sigiwan mula bisita dahil sa panggulo ng mga armadong lalaki na nakasuot ng maskarang puti
.
"Sino kayo? anong pakay ninyo sa amin?"Natatakot na tanong ni Mr.Johnson
.

"Maaawa kayo sa aking anak" nagsusumamong pakiusap ni Mrs. Johnson

"Huwang ninyong idamay ang anak namin sa kaguluhang ito, ibibigay ko lahat ng gusto ninyo"Nagmamatapang na wika ni Mr. Johnson

"Anak runaway please baby! run!"
Hinapit ng babae ang bata na ngayon ay umiiyak

"No mommy! No!" pagmamaka awa ng isang batang babae na ngayon ay inilalayo ng isang babae at nagtago sa ilalim ng lamesa

"Anong kailangan mo sa amin"tanong ni Mrs. Johnson

"Nasaan ang kwintas ng Olympus ?"

"Hindi namin alam! maawa kayo hindi mamin alam ang sinasabi niyo"

Pinagusuntok ng leader ng kalalakihan si Mr. Johnson

"wag! maawa kayo! maawa kayo sa amin" pagsusumamo ni Mrs .Johnson Tinutukan naman siya ng baril sa sintido nito.

"Nasaan ang kwintas?! sasabihin mo o sasabog ang bungo ng babaeng ito?!"

"hindi ko alam!"

*Bang*

Ilang sigundo lamang at nakahandusay ang walang malay na si Mrs Johnson

"walang hiya ka! pinatay mo ang asawa ko! mag-"

*bang! * *bang!*

Galit na iniwan ng lalaki ang walang buhay na mag asawang Johnson. Ang kaninang masigla at masayang kaarawan ng bata ay napalitan ng tahimik dahil naiwan ang isang batang babae sa ilalim ng lamesa kung saan siya nagtatago..

Lumabas at tumakbo siya sa bangkay ng kanyang mga magulang at humagulgol.

"mommy wake up mommy!..

daddy wake up!

Im sorry mommy! i cant save you!"

Sinundan naman siya ng babae at pilit na pinapatahan.
Tulad ng bata ay lumuluha din ito. Siya si Ellisha ninang ng bata.

"hush baby. Im sorry i cant save ypur mommy and daddy"

"Im alone now. " wika ng bata habang umiiyak. At hinihimas sa likdo ng nasabing dalaga.

Hindi nito iniwan ang labi ng kanyang mga magulang hanggang sa
dumating ang mga pulis at ang kasama nitong ambulansya.

10 years later

Lumipas ang Sampung taon ang dating masiyahin at masiglang bata ay napalitan ng isang cold at walang emosyong babae.Sa kanyang mga mata ay wala kang mababasang emosyon. Lumaking palaban si Blish Keith Johnson na ngayon ay kilala sa pangalang Blink.

Pinalaki siya at bihisan ni Elisha pinalitan din nito ang kanyang pangalan at Pagkaka kilanlan.Hanggang ngayon kasi at hindi pa nakikita ang nag iisang kwintas ng samahan na kinabibilangan niya kasama ang mag asawang Johnson.

Noon pa man ay pinapaulanan na sila ng death threats. Dahil ang mag asawang Johnson ay kilala bilang makapang yarihang nilalang sa mundo.Ang mga Johnson ang nagpapatakbo mga Bangko at Casino sa ilang panig ng Mundo lalo na sa bansang America. Hindi alam ng karamihan ay kabilang sa isang samahan si Joseph Johnson o mas kilala bilang Lord ng Olympus Mafia Association isang makapangyarihang samahan sa buong mundo. Ang  Makapangyarihang samahan na kilala sa mga kalakaran ng droga, mga ilegal na bentahan ng mga armas.At higit sa lahat makapangyarihan.Dahil ang kasama sa Elite group ay binubuo ng mga taong may anking kapamgyarihan tulad ni Joseph at ang kanyang Pinsan na Si Elisha..

Napatay ang mag asawa dahil sa isang pinaka makapangyarihang Kwintas na ipinamamana ng Pinuno nila sa kanilang unang anak pagsapit ng kanilang ika 18 kaarawan.

Ang kwintas na ito ay nasa pangagalaga ng kanilang ingat yaman..

_______________________________________Maligayang pagdating sa malungkot ngunit mahiwagang mundo ni Blink

Hindi ko alam kung magugustuhan niyo ito .I hope hahah. I wanna hear your suggestion,Your thoughts about the story.And your ideal character for blink?

Tap the Vote and lets talk in comment section

-Pinky

The Greatest Downfall Of OlympusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon