"Ayan na! Ayan na si President"nagtatawanang saad nila yena sa likod ng lumapit ako papalapit sa kanila dahil sa kaingayan nila.
"Pwede bang manahimik kayo?"naiinis na sambit ko sa kanila na ikinatawa lang nila.
"President! President Eunbi may gusto ka daw kay Hyewon?"natatawang saad ni Yujin na ikinalakas ng tawanan nila. Mga gago talaga.
"Ikaw ba Yujin may gusto ka kay Wonyoung?" Nakangiting saad ko rito na nagpatigil ng tawanan nila at tawa ni yujin.
"Ay wala"natatawang saad ni yena at tinapik tapik ang balikat ni yujin na natahimik sa tabi.
"Lakas mo pa mangasar gago ka wonyoung lang pala katapat mo"tatawa tawang sabi ni chaeyeon habang umaapir pa kay chaewon na katabi niya.
"Manahimik na lang kayo"naiinis na sabi ko at napatingin kay Hyewon na nakatingin sakin. Inirapan ko lang siya at bumalik na sa upuan ko.
Mga papansin talaga.
═════════ ❃ ═════════
"Oy bayad niyo!"sigaw ni yuri ng makapasok kami lahat sa classroom.
"Tangina naman kakapasok lang singil agad"rinig kong reklamo ni yena na ikinanuot ng noo ni yuri
"Nagrereklamo ka ba ha?"sigaw rin ni yuri at nagmartsa papalapit kila yena
"Hindi naman boss eto nga bayad ko oh bente na yan ha advance ko na yung bukas hehehe"sabi nito at inabot ang bente kay yuri na inirapan lang siya.
"President eto yung nakolekta ko for whole month ha. Sayo ko ipapatabi baka magastos ko pa yan"sabi niya at inabot sakin ang pouch bag na punong puno ng barya.
"Tsaka nga pala pres si Hyewon hindi nagbabayad ilang linggo na! Gusto ata ikaw maniningil"sabi ni yuri at pinakita pa ang papel sakin.
"Sino? Sinong hindi nagbabayad?"singit ni minju
"Si hyewon nga! Oy hyewon 150 na utang mo ha!"sabi ni yuri habang winawagayway pa yung papel.
"Ay wala ka pala hyewon ang kapal ng mukha mo"natatawang asar ni chaeyeon kay hyewon na tinawanan lang din siya
"Dami dami niyang pera yuri e gusto lang ata niya si eunbi maniningil yiee"pangaalaska ni yena na ikinatawa ng karamihan.
Naiinis naman akong tumayo at lumapit sa kanila.
"Ayan na si President Eunbi, Hyewon ano magnayad ka na lakas mo ha"pangaasar din ni yujin kay hyewon na tahimik lang na tumatawa
"Eunbi! Eunbi may gusto ka ba kay Hyewon?"pangaasar na naman nila sakin ng makalapit ako.
"Tangina wala nga kong gusto kay Hyewon. Hyewon ano bayad mo!"sabi ko sa kanila
"Pano yan President Eunbi?"sabi ni hyewon habang nakatitig sakin
"Panong ano? Magbayad ka na lang. Dami mong alam"sabi ko dito
"Pano yan gusto kita?"
"Tanginamo Hyewon"