"Bella, mag ready ka na at magpapa X-ray ka. " sabi ni Nanay Celia habang nag peprepare ng pagkain.
" Naks naman Bella. Umagang umaga may photoshoot ang gaga." sabi ni Ashley habang kumakain ng breakfast.
Agad kong binatuhan ng una si Ashley.
Minsan naiisip ko na may tama sa ulo si Ashley. Mayaman rin sila pero mas mayaman nga lang kami. Ang kilos at galaw nitong batang toh ay talagang sobrang layo, hindi mo mahahalata na anak siya ng isang sikat na beauty queen. Ang swerte ko parin na naging best friend ko siya kahit ganyan siya." Tama na nga yan Ashley. Diyan ka muna at sasamahan ko tong kaibigan mo na magpa x-ray."
" Okay sige. Salamat sa lahat Bella. Iiwan mo rin pala ko."
" Para kang tanga Ashley. Magpapa x-ray lang naman ako."
As soon as I get out of my bed. Ashley suddenly jumped into it along with her takeout food. Kaya ang ending may spill ng gravy sa kama ko.
" Ang sarap talaga dito sa kwarto mo. May aircon, malambot na couch tapos may Netflix pa." she said while her mouth's stuffed with food.
" Ang likot mo talagang bata ka. Nangungunsume ako sa inyong dalawa. Umaaga ang pagtanda ko. Humanda ka pagbalik namin." sabi ni Nanay Celia habang palabas kami ng room.
" May surprise ako sayo mamaya kapag nakabalik ka na Bella!" pahabol ni Ashley.
YOU ARE READING
Before Dawn
Romance"You have to have the darkness for the dawn to come ." - Harrison Ford