~~~Unexpected 4~~~

1 0 0
                                    

Angelina POV.

Saturday, ngayon at walang pasok. Kaya naman nakatambay lang ako sa bahay at sa totoo lang....... ang BORING.

Walang makausap, walang kakulitan, wala sila. Huhu.

Si mommy, nakipagkita sa mga high school friends nya.
Si Daddy, may business trip.
Si Kuya, may training sa basketball.
Si ate, kasama mga friends nya.

Hayyyss. BORING talaga.

Kasalukuyan ako nakaharap sa T.V. ngayon at nanonood ng"A walk to remember" kaso sad ang ending.

Hindi naman ako iyakin, pero wala ehh naiiyak ako. Bat kasi sya namatay. Huhu.

Hayyyss hindi ka parin nagbabago, iyakin parin.  Napabalikwas naman ako sa sofa ng may marinig na boses galing sa pinto.

Napatingin naman ako doon. Huh? Wala namang tao.

dO_Ob

Hala!

Wag mo sabihing?!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Nagsasalita ang pinto?!

Mommy ko!

As in ngayon ko lang nalaman na nagsasalita pala ang pinto.

Dahan dahan namang gumalaw ang pinto.

dO_Ob??

Hi-tech na pinto?!

Wag mo sabihing pinalitan nila mommy to at ginawang hi-tech?!

Astig!!

Ng tuluyan na ngang nabuksan ang pinto ay iniluwal nito ang pangit na nilalang.....Charot..... Gwapo nag ehh.

Simula sa black at magulo nitong buhok, sa maiitim na mata, sa makinis na balat, maninipis at mapupulang mga labi, mukha rin namang maskulado ang kanyang katawan...... Napababa naman ang tingin ko sa mga kamay nya na may plastics ng PUREGOLD.

Ano titignan mo nalang ako?? Baka matunaw ako nyan. Natatawa nyang saad.

Nakaramdam naman ako at tinulungan sya. Duh? Hindi naman ako Manhid no.

Sya nga pala ang kaibigan/pinsan ko si, Jerico Esteno.

Tinarayan ko naman sya ng maka punta na kami ng kusina. Saka ko inilabas ang mga binili nya.

Gardenia na tatlong piraso, dalawang jar ng nutella, apat na Tupperware ng ice cream---- na agad kong binanatan.

Inilabas naman nya ang laman ng isa pang plastics na ang laman pala ay apples, orange, banana at mango ng matapos sya ay kinuha nya ang isa pang plastics at binuksan ito, may laman naman itong ibat ibang chocolate at sweets tulad ng goya, tobleron, dairy milk, mars, kit Kat, snicker, crunch, at iba pang diko alam ang pangalan.

Ng matapos kami ay ini arrange namin iyon ng lalagyan.

Ng matapos ako ay kumuha ako ng 3 slices ng tinapay at pinalamanan ito ng nutella at saka ito kinain.

Je, bakit pala nandito ka?? Tanong ko sa kalagitnaan ng pag nguya. Sya nga pala Je para sa Jerico yun ahhh. 

Sabi ni tita samahan daw kita at bumili daw ako ng groceries. Sagot naman nya.

Well kung nagtatanong kayo kung sino mas matanda saaamin ehh ako yon. 16 na ko sya 15 palang.

Tinuloy ko nalang ang pagkain ko at di na dumaldal, ng kami'y matapos ay napagpasyahan namin na manood nalang ng "Annabelle".

Di naman sya masyadong nakakatakot, nakakagulat Oo.

Ang tahimik ngang pinsan ko ehh sumisigaw ako pa kaya.

Ahhhhh!! Takbo!! Hindi dyan!! Sa kabila!! Sigaw nya sa character na akala mo naman marinig sya. Haha.

Syempre ako pag na sesence ko ng nakakatakot na ehhh nag bubusyhan ako sa pagkain. Huwahahahahaha. Tagumpay!!

Siguro ay na papansin nya hindi ako sumisigaw kaya naman inagaw nya ang kit Kat na kinakain ko, dahilan para mapocus ako sa T.V., kaya naman........

Scene of Silence...

Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!! M-multooooooo!!!! Malakas na malakas na sigaw ko dahilan para hikain ako.

J-Je i-inhaler k-ko. Mahina at hirap na hirap kong sabi.

Dali dali namang tumakbo si Je at ng makababa sya ay dala na nya ang inhaler ko.

Mabilis ko namang kinuha iyon at saka ginamit.

Ng maging ayos ang pakiramdam ko ay puro "sorry" nalang ang bukambibig nya nirereplayan ko naman sya ng "okay lang " pero paulit ulit lang sya.

Sorry talaga Ange ahh? Tingnan mo ang kulit talaga.

Oo nga, ayos lang ako. Sagot ko.

Ganito nalang para makabawi ako sayo may ibibigay ako.. sabi nya at tumakbo papalabas makalipas ang 30 minutes ay bumalik na din sya at may malaking kahon na dala.

Inabot naman nya saakin ang kahon.

Ano ba to? Natatawa Kong tanong.

Hindi mo malalaman, kung dimo bubuksan. Natatawa rin nyang sagot. Sira ulo talaga.

Tulad nga ng sabi nya ay binuksan ko ang kahon.

dOoOb

Teddy bear..... na malaki.

Agad naman akong napayakap sa kaniya at niyakap din ang teddy bear.

Salamat!!!

...........................
Authors NOTE: hi guys!! Nandyan pa ba kayo?! May nagbabasa pa ba nito?! Haha! The long wait is over!!--  may naghintay ba?! Saklap naman!! Haha!

Sorry maikli lang sya.....

Please.....

Vote and comment!!

And click the follow button.

Bbbbyyyyeeeeeee!!!!!!

I'm unexpectedly inlove with the bad boyWhere stories live. Discover now