2nd Gift
2 days na ang nakakalipas after that day. Ang pinakabastos na day na naranasan ko.
Makakalimutan mo ba naman agad yun? Napahiya ka na nga sa madaming tao dahil dun tapos sasabihan ka pa ng ganun? Meron ba syang tuliling?
Since December na, start na ng 3rd grading namin! Actually, nung November pa. Ngayon ko lang narealize.
“CHESKAAAAAAAAAAAAAAAA”
Psh… sino pa ba yan? Edi ang bestfriend kong nakalunok ng MICROPHONE WITH SPEAKER. Ang aga aga ang lakas ng boses. Take note, papasok pa lang kami ng school kaya madami ang atensyon na naagaw ng babaeng toh. Pinapasikat talaga ko.
“Bakit?”
“Sabay tayo!”
Ganyan din naman kayo di ba? Tatawagin kayo ng bestfriend nyo tapos ganun lang ang sasabihin. Hayaan na lang natin ang mga baliw na katulad nya.
Hindi ko maintindihan, hindi naman sobrang lamig sa pilipinas pero naka jacket pa sya. Alam kong malamig ang simoy ng hangin pero hindi ka naman giginawin.
"Alam mo na ba?"
"Alam mo ng ano?" kumunot ang noo ko sa tanong nya. Anong dapat kong malaman?
---class
“class, you will have a new classmate from now on, ijo pls introduce yourself” –teacher
Angas nito ah! Di man lang ba nya tatanggalin ang cap nya? Walang modo, parang ako! Tsaka teka, bakit tumanggap pa ang school ng transferee eh halos nasa kalahati na kami ng 3rd grading? Ano pang makukuhang marka nyan, 65?
“I’m Kyle Lance Robles."
Hindi ba sya marunong magpakilala? Wala pang ten seconds ang nangyari, tapos na sya. Wala ba syang balak sabihin ang achievements nya sa school nya dati?
"Uhm... Mr. Robles, nothing to say more?"
"Wala na."
"Ahh, ganun ba? Sige, pakitanggal na lang nyang cap mo."
"Pano kung ayoko? Tss. Pakialamera!"
Eh wala naman pala talagang galang ang isang toh. At least ako, nagtitimpi ako kapag galit ako. Eh sya? Di na sya naawa sa adviser namin, eh ang tanda pa naman nitong kinakausap nya.
"Ijo naman, tanggalin mo na yan."
Tinanggal nya ang cap nya at nanlaki ang mga mata ko nung nakita ko ang buong ulo nya. O-M-G. Sya yung guy na ... nameet ko sa mall. Anong ginagawa nya dito?
BINABASA MO ANG
My Christmas Gift for a Gangster
Teen FictionWhat she wants, she gets. She have the money. She have the beauty. She have the brain. She have a bestfriend. She have an ex-boyfriend. All the things that girls want to have, she has. She have everything. But what 'GIFT' can she give to a gangster...