chapter two

13 0 0
                                    

HE'S MY BATTLER
WRITTEN BY: jj

Asrille P.O.V

Agad akong napabalikwas ng bangon ng tumunog ang letse kong orasan. Aissh! Bwisit talaga!!" Sambit ko ng makabangon sa pagkakahiga, tiningnan ko muna ang orasan ngunit 5:25 palang hindi pa ako late dahil 7:00 am ang simula ng klase at 6:50 pm ang uwian, agad naman akong nagtungo ng banyo para maligo na.

Pag baba ko ay agad ba bumungad sa akin ang pagmumukha ng body guard ko pati narin ng bakulaw kong kuya, para silang close na close sa isa't isa o hindi kaya....hala! hindi kaya bakla itong si kuya asher?! No!

Oh she's here." Halika kana princess, kumain kana. sambit nitong si bakulaw kasama ang pisteng unggoy na 'to kaya agad akong umupo sa tabi ni akiro, syempre dapat close kunware hihihi! Habang kumakain kami ay biglang nagsalita itong bakulaw na kuya ko.

Balita ko, you're a good girl at maganda ang pakikitungo mo dito kay akiro. Sambit nito dahilan para masamid ako ng kinakain ko. Are you okay princess? Sambit ng bakulaw na 'to habang inaabot sa'kin ang isang baso ng tubig, kaya agad ko itong kinuha at ininom, habang nilalagok ko ang tubig ay napatingin ako kay akiro na nakangisi habang nakatingin sa'kin, pashneya kang unggoy ka! Bigla ulit magsalita si kuya.

Uhm.. i need to go guys baka malate ako sa flight ko eh, princess be a good girl kay akiro huh. Sambit nito na tinanguan ko lang tsaka ako nito hinalikan sa noo bago umalis, habang kami ni unggoy ay naiwang kumakain kaya inunahan kona itong magsalita.

Hoy ikaw na kurtong ka!" Turo ko dito dahilan para mapatingin ito sa akin.

What?" Sambit nitong ikinairita ko na naman nagmamaang maangan pa eh.

Eh kung what whatin ko 'yang pagmumukha mo! Anong pinagsasabi mo sa kuya ko?"

Lets go. Muling sambit nito tsaka tumayo.

Hoy! Kinakausap kita! Hoy! Akiro!" Sigaw ko dito ngunit parang bingi ito na patuloy lang sa paglalakad at agad na pumasok sa loob ng kotse at ganun din ang ginawa ko, letse talaga 'tong unggoy na 'to!

Hoy! Unggoy ano ba! Kinulang ka ba sa buwan nung baby ka pa? Hoy sumagot ka! Sigaw ko dito ngunit talagang bingi itong kurtong na 'to at agad na pinaandar ang kotse ng sobrang bilis dahilan para mapakapit ako sa harapan. Sa sobrang bilis ng patakbo nito'y agad kaming nakarating ng school.

P-pashneya ka! Papatayin mo ba ako sa nerbyus na unggoy ka!? Sigaw ko dito ng makababa ako ng kotse ngunit nang tignan ko ito'y parang sira ulo itong nagpipigil ng tawa.

Hoy! Anong nakakatawa! Sumagot ka!?"

Tsk! Ang ingay mo. Sambit nito.

So kapag maingay papatayin mo'ko? Ganun Ba! Huh! Huh!" Sigaw ko dito with bunggo bunggo pa ng balikat nito habang naka cross arm lang ito, animo'y walang pake kong matumba man ito sa ginagawa ko, habang nakatingin ito sa malayo.

Suntukan nalang oh! Ano huh? Ano ano? Lalaban kang unggoy ka!"

Tsk! Lets go at baka malate pa tayo dahil dyan sa pagiging isip bata mo-,-" sambit nito bago naunang maglakad.

A-aba! Hoy! Akala ko ba body guard kita este battler? Ba't iniiwan mo'ko dito. Sigaw ko dito dahilan para tumigil at lingonin ako nito na animo'y hinihintay ako, kaya tumakbo na ako patungo rito, mahirap na, maraming nag sasabi na may multo daw dito sa parking lot ng school na gumagala baka kunin ako eh.

He's my battlerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon