Asrille P.O.V
B-bakit k-kasi n-nandito ka sa bahay eh d-diba umuwi kana?
Saad ko dito. "Didn't sir asher tell you that i was here?"
Hindi. Sagot ko dito habang ginagamot ko ang labi nito.
Teka lang nasaan ba kasi si kuya? Muling sambit ko.
Tsk! He had a flight and he thought you were asleep so he didn't wake you up and he just called me to watch over you. Saad nito.
Eh a-andito n-naman sila manang silvia eh."
Tsk! He just wants to make sure you're safe i mean you and manang because you know you are all women here. Saad nito bago inalis ang tingin sa akin.
O-ouch! Be careful it hurts."
S-sorry, i thought you were a thieft, because you're the one i see where you just appear-,- " tsk! Tanging saad ko, agad naman akong napatitig sa mukha nito ewan ko pero ang sarap nyang titigan, i want to touch his face, shit ano ba asrille nahahawa kana ni monica, agad namang humarap si akiro dahilan para magkalapit ang mukha namin, hindi ko alam pero parang nahipnotismo ako ng magtama ang mga mata namin at amoy ko ang mabangong hininga nito.
ngayon naman ay unti unti nang lumalapit ang mukha nito, nabalik lang ako sa huwisyo ng biglang sumulpot si manang silvia dahilan para maitulak ko si akiro at mapa iwas kami ng tingin sa isa't isa. "Oh ija asrille bakit parang may sumigaw? Ikaw ijo bakit hindi ka pa tulog at anong nangyare sa mukha mo?
T-teka manang alam nyo pong nandito si akiro?"
Oo ija, hindi ka na ginising ni asher dahil ang akala nya'y tulog kana at ano naman ang nangyare sa mukha ni akiro? Tanong nito dahilan para mapatingin ito sa akin.
Eh kasi manang akala ko'y isang magnanakaw kaya ayon, nasuntok ko sya sa mukha. Kita ko ang gulat sa mukha ni manang.
Ay jusku! Ija masyado ka naman hatang agresibo.
Sorry po manang. Saad ko.
Hay nako ija wag ka sa akin humingi ng tawad kay akiro ka magsabi.
Eh...s-sorry a-ak---"
nah don't say sorry, its okay. Putol nito sa sinabi ko.
Oh sya sya matutulog na ako, mga bata talaga kayo. Muling saad ni manang silvia.
Sige po manang goodnight.
Sige na at matulog na din kayo. Saad nito bago tuluyang umalis, bigla namang tumunog ang phone ni akiro kaya dali dali nitong sinagot.
hello akiro?
Hello sir asher?
What happened, why did you call me? Sambit naman ni akiro, hindi ko na narinig ang usapan nila dahil lumayo si akiro, ilang minuto rin silang nagusap kaya ibinaba na ni akiro 'yung tawag kailangan ba talagang lumayo na unggoy ka at magtungo sa kusina-,- pero kapansin pansin ang pamumula nito, may sinabi kayang hindi maganda si kuya kay kurtong? napatingin naman ako dito ng tumikhim ito.
Uhm... asrille?"
Hmm? What?
Your brother w-want me to s-sleep over to your r-room.
BINABASA MO ANG
He's my battler
FanfictionAkiro dela cruz is a cold man, he will be chased by different kinds of women but he has a woman he meets and that's the woman he protects against to those who attempt to hurt it.