Nag-mamadali akong umalis sa condo ko dahil tinawagan ako ng secretary ng kompanya ng pamilya ko,she only said na nag patawag daw si daddy ng emergency meeting so kelangan ko daw pumunta para ipakilala ako sa mga business partner nya.
Nag suot ako ng kulay brown fitted dress covering the half of my legs with brown high heels,I brought a small bag with some diamonds at the sides of it.I also wear my above the knee brown coat and black sunglasses.
Sumakay ako sa elevator at pinindot Kaagad Ang parking lot.
Pag dating ko sa parking lot parang may Kung anong pumipigil sa paa ko na wag pumunta ewan ko ba,Basta pumunta agad ako sa company.
Pag dating ko sa place namin,inalalayan agad ako ng guard papasok at ng makapasok nasa lobby pa man ay nag situnguhan na Kaagad Ang mga employee's namin dito.
"Good morning Ma'am Xy"sabay sabay nilang bati habang nakatungo.
"Good morning,you can go in your own station,take care"sagot ko sa mga ito.
Nagsitunghayan na sila at nginitian nila ako,Yun din Ang ginawa ko tinanguan at nginitian ko din sila.
Nag dere-deretso na ako papuntang board room.Nang buksan ko Ang pintuan nito....
"She's here"I heard my father's voice.
"Hello everyone,sorry iam late"nakatungo Kong sabi.
"No.we're just early it's not your fault, Miss Salazar."
Wait what?? That voice is so damn familiar.
"Mr. Tymos right,it's fine"daddy said.
Dahan dahan kong iniangat ang ulo ko at di nga ako nag kakamali si Jio nga.
"Xyrene is there any problem?nag aalalang tanong ni papa.
"What are you saying again Papa?"muntik na akong mautal ngunit pinilit Kong wag.
"I am asking you,kung pwede na ba natin simulan yung meeting"pagpapaliwanag ni papa."but you're focusing at Mr. Tymos,I hope na wag maapektuhan tong business partner natin sa kanya dahil Lang sa nangyari earlier"
"Sorry daddy but I think iam feeling bad today,can you please start the meeting without me?"
"But we need you here,please?"he said.
"Ok dad!"nag aalinlangan kong sagot.
Nag-simula na Ang meeting,kagaya nang napag usapan ipinakilala ako ni daddy sa lahat ng mga businessman dun including Jio.
"She's my daughter, Xyrene Stellah Salazar, she will be the owner of this company when I retire."pag papaliwanag ni daddy.
"Hello everyone again,I am Xyrene Stellah Salazar, Xi for short,I hope you'll to have a good relationship with our company and also with me.Nice to meet you all!"
Isa Isa ko silang kinamayan.Ngunit nang mag tagpo Ang mga kamay namin ni Jio binawi ko na agad ito.
"That's all daddy?"I asking him.
"I think"my daddy smirked at me.
"Bye everyone,I think I have to go"pag papaalam ko sa kanila.
Hindi ko na inintay na sumagot sila at dirediretso na akong lumabas sa board room.
Pasakay na ako ng elevator ng may humawak sa pala pulsuan ko.
Nabigla ako ng makita Kung Sino Yun.
Si Jio.
"Ikaw nga!"Kita Ang tuwa sa mga Mata nya ng makita ako."Nag-balik kana Xy,Nag balik kana!!"niyakap niya ako.
Hindi ko maigalaw Ang katawan ko sa di malamang dahilan.
"Bumalik na tayo sa dati, please!"lumuhod sya sa harapan ko at unti unti nang namumuo Ang luha sa mga Mata nya.
"Jio tumayo ka Jan,wag kang mag iskandalo dito."hinila ko sya patayo,ngunit nag pumilit sya.
"Sa 15 years nayon Xy,pinag-sisihan ko Ang pag iwan ko sayo sa park,Sana di ko na Lang sinundan Yung pinsan mo..."gumagaralgal nyang sabi.
"Mr. Tymos I haven't time to talk to you,let's talk again later"
"I want you to talk to me now"he beg.
"Ok fine what it is?"
"Sorry Xi,sorry babe dapat Hindi ko ginawa yun..."
"Babe?"tatawa tawa Kong sagot.
"Iam serious"
"Matagal na din akong seryoso sayo,ikaw Lang Yung nag loko dito Jio,ikaw Lang"
"Dapat di ko ginawa yon"iiling iling nyang pag papaliwanag.
"Alam mo pala bat mo pa ginawa"ramdam ko na Ang pag iinit ng Mata ko.
"You choose someone against me,it's your choice, it's your decision di ko hawak Ang buhay mo."Isa Isa nang pumatak Ang mga luha ko.
"I'm sorry"hinawakan nya Ang kamay ko,ngunit agad ko din itong binawi.
"Don't touch me!"Sabi ko."Nadidiri ako sayo!"
"Xi please"
"Sa susunod na pag iiskandalo mo dito di ako mag dadalwang isip na sampahan ka ng kaso"
"Tatanggapin ko lahat ng yon,kapalit ng pag papatawad mo"he said."Handa akong ligawan ka ulit...."
"Jio please"
"Xi comeback to me please!"
Hindi ko na Kaya!!!
"Security!!!!!!!!"tinawagan ko Ang guard malapit sa may elevator.
"Yes ma'am?"gulat nyang tanong.
"Bring him out!"I demand
"Pero ma'am..."nalilito na sya sa mga nangyayari.
"Now!!"galit Kong tugon.
"Sir tara na po!?"
"Xy please I begging you!!"Jio said.
"Sir let's go?"kuya Mario said.
"Mahal na Mahal parin Kita, Xyrene Stellah Del Leon Salazar"He said.
I love you too baby!!
Tinalikuran ko na sya para di nya makitang nahihirapan ako.
Mali to Jio,Mali to!!
Hinang hina ang tuhod kong tinahak Ang pinto papasok sa opisina ko.
"Mam?Are you ok?"nag aalalang tanong ng secretary ko.
"Yes I am,leave me alone please?"kinakapos Ang hinangang sagot ko.
"Mam everything will be ok!"she's comporting me.
"I hope so Silva"tumingin ako sa kanya na parang maluluha na.
"Mam labas po muna ako"pagpapaalam nya pa sa akin.
Tinanguan ko lamang ito.
Nang di ko na sya makita tsaka pa lamang sunod sunod na pumatak Ang mga luha ko.
Jio.....
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
<3
YOU ARE READING
You're my 365 days
Teen FictionSleep with someone I didn't know who, and wake in a cold morning without you.