Xyrene POV
Bepp Bepp Bepp Bepp
Nagising ako sa ingay ng alarm clock ko.
Matutulog pa sana ako kaso naalala ko..
"First day of school ngayonnnnnnn!!!"sigaw ko.
Nag mamadali Kong nilinis Ang kwarto ko at naligo.Sinuot ko Ang school uniform, muntik ko pang makalimutan Ang vest ko.
Patakbo akong bumaba sa hagdan Kaya nagulat si Francine.
"Huy bat nag mamadali ka ata?"
"First day of school diba?"
"Oo nga"
"Bat nag tataka ka pa Kung bakit ako nag mamadali"
"Ala Cinco palang ohh"itinuro nito Ang wall clock.
"Luhh di ko pa nga pala nababago Ang oras nung alarm clock ko letchee"
"Yan kase agang aga pa,maupo kana Lang dyan sa sofa Mahal na Reyna ako na mag luluto baka madumihan kapa."Sabi niya sabay sibat.
Bumalik ako sa kwarto ko para ayusin Ang alarm clock ko.
'letseengg toh,pinahiya ako'
Nahiga na ulit ako sa Kama ko pag ka ayos ko sa alarm clock.
Tok tok tok tok
Nagising ako sa mag kakasunod na katok.Umayos ako ng upo tsaka inayos ang sarili ko.Binuksan ko Ang pinto pag ka tapos nito.
"Hoy Xy,kanina pa Kita tinatawag luto na Ang ulam ohh,kumain kana 6:30 na!!"
"Shhhh.Ansakit sa tenga"
"Mas masasaktan ka pag di ka agad kumain Jan"tinalikuran nya ako at nag dirediretso sa kusina.
"Susunod na ako."
Madami akong iniisip kaya di ko namalayang nasa School na pala kami.
U.....S.....B
University of Saint Bernard."Hoy Xyrene umayos ka,Ang ganda mo Jan sa uniform tapos mukha mo parang Wala sa hulog"
"Ok Lang ba Yung mukha ko"inayos ko Ang buhok ko at nag lagay saglit ng polbo at liptint.
"Kelan kaba naging panget aber?"
"Gusto mo payb?"
"Bente Sana?!"
"Wag na!hahahah"
"Ang sama mo!"
"Tara na nga"
Sabay na kaming nag lakad hinanap namin Kung saan Yung room namin.
Napaka saya ni Francine nung malamang mag kaklase pala kami.sabay kaming pumasok sa classroom,dahil nga maaga kami,Wala pang ibang tao sa classroom kundi kami.
Nag cellphone Lang ako hanggang sa lahat kami ay nakaupo na sa kanya kanya naming upuan.
Ingkkkkkkkkk....
Nag bell na hudyat na simula na nang una naming subject.
"Good murning"bati sa Amin nung teacher namin sa English.
"Hahaha good morning serr!!"tatawa tawa naming sagot.
"For today's classes Wala munang topics about sa mga magiging lessons hahaha gets??"tanong ni sir.
YOU ARE READING
You're my 365 days
Teen FictionSleep with someone I didn't know who, and wake in a cold morning without you.