Chapter1

10 2 0
                                    

Chapter1

Ng maka rating na kame sa campus ay halos mag 7:00 am na ng umaga buti nalng umabot kame di din nmn ganon kalayo sa aming school ang aming inuupahan minsan trafic lang talaga pero kerii nmn namin ehh ng maka hanap na ako ng pag paparkinan ng sasakyan ihh bumaba na kame at pumasok sa loob ng school.

Nang maka pasok na kame sa campus halos marami naring mga studyante ang pakalat kalat mga naka upo sa bench naka tayo at nag uusap usap kung ano ang mga section nila dami talga tao sa campus nato haytss.
At syempre dahil kilala na kame sa school nato marami ang mga bumati at na ngamusta samin at my iba rin naman na naka tingin na wari ay nag tataka kung sino ba kame siguro mga bago palang ang mga yun kaya di kame kilala at syempre di mawawala ang mga matang mapang husga at mga ingit at inis samin .aba ikaw ba nmn ang pumasok sa gantong school at halos lahat ng tao ihhh kilala ka tingnan lang natin kung walang maingit at magalit sainyo tssss kala mo naman kung sino magaganda ihh mas maganda panga mga kaybigan ko ihh .

Kame kahit di na mag ayus maganda na talga ihh yung mga babaeng mga naiingit halos gawin ng coloring book ang mukaha tsss pangit nyo uyyy hahaha.

Pero di parin talaga ako nasanay sa mga matang naka tingin samin ewan koba pero diko gusto na maraming nakaka kilala samin naiilang ako .Kahit halos ito na ang pangatlong taon namin sa campus nato di parin talaga ako masasanay pero kahit ganon pinapabayaan ko nalang wala naman kase sila ginagawa samin ihh pero wag lang talaga sila mag kaka maling bangain ako oh kahit sino sa mga kaybigan ko dahil hindi nila kilala ang buong ako baka matamaan lang sila tskkk.

"Ano bayan ang dami na naman ang naka tingin satin dito hindi ba sila nag sasawa satin naiilang nako ha!" Bulong nasabi ni istel habang naka pila kame sa counter para maka pag bayad kame ng paunang bayad para sa tuition namin sa taong ito at mamaya pupunta nakame sa bulitin board para tingnan ang section namin.

"Hindi ka pa ba sanay sa mga matang yan ehh halos nga yung ibang babae dito parang kakainin na tayo ng buhay tsss" sagot ni rae kay istel pero pabulong parin na nag uusap.

"Hindi nmn sa ganon pero naiinis nako ha! Tayo lang ba talga ang maganda sa school nato hehehe" birong sabi ni istel na may kasamang mahinang pagtawa at nag ka tuwaan na yung dalwa sa mga kalokohan nila haytsss.

"Tumigil na nga kayo dyan ganon talga pag maga ganda pinag titinginan "saway at pakikisakay ni mayie sa usapan ng dalwa at ako eto tahimik lang na nakikinig sakanila wala ako sa mood para makisakay sa kanilang biro tssk.

"Ohhh iaa bakit parang tahimik ka ata dyan namaligno kaba "biro na sabi sakin ni rae at tumingin na din sakin yung dalwa

Umusog na kame ng pila bago ko sinagot ang sinabi ni rae sakin. "Wala! Di talaga ako sanay na madaming naka tingin satin ihh" sabi ko at umusog na naman kame sa pila

"Masanay kana pangatlong taon narin natin ito dito di ka pa sanay sa mga matang yan" tsss edi kayo na sanay ako na hindi ehh sa naiilang ako ihh magagawa nyo hmm

"Oo na rae sasanayin ko na " sagot ko at natahimik na ulit kame at nag patuloy na sa pila ng biglang umimik na namn si istel

"Pero di nga tayo lang talaga ang maganda dito ehh kaya siguro lagi nasatin ang mga mata ng tao hahaha" tawang sabi nya samin at naki tawa nadin kame sa sinabing iyun ni istel oo nga nmn bakit kaya samin lahat ang mata ng tao ihh hnd nmn kilala ang mga pamilya namin oh dikaya ay mayaman kame. Siguro ako mayaman noon pero hindi na ngayon tsk di nmn talaga para sakin ang yaman nayun ihhh .

Ikaw ba nmn ang hindi makilala sa campus na to .ikaw na ang my kasamang mga kaybigan na magaganda ihh hindi ka kaya pag tinginan di nmn sa pag mamayabang pero masasabi ko na ako na yata ang my pinaka magagandang Bestfriend sa loob ng campus nato kaya kelangan ko na talaga na masanay ako sa matang naka tingin samin haytss.

My Lover Is An Agent (SOON)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon