Chapter4
Nagising ako sa isang hindi kilalang kwarto nang ilibot ko ang paningin ko halos lahat nang nakikita ko ay puti at naka amoy din ako ng isang pamilyar na amoy ng mga gamot rinig ko din ang pag tunog na kilalang kilala ko at alam ko na kung nasaan ako Hospital....
Sa pag lilibot nang aking mga mata my nakita akong isang pigura nang isang babae kahit malabo alam kong isa yun sa mga kaybigan ko at hindi ako nag ka mali nang luminaw linaw na ang aking paningin nakita ko ang pag lapit ni mayie at istel sakin narinig ko din ang sabi ni mayie na tumawag ng doctor nasinunod naman nito nakita ko din ang pag mulat nang mga mata ni rae nang makitang nag kakagulo ang dalawa napatayo ito at lumapit narin sakin ngumiti ako sa kanila at nag salita ang dalwa.
"iaa naririnig mo ba ako ha!" May pag alala parin sa boses nito ngumiti nalang ako.
"iaa tinakot mo kame kala ko iiwan mo na kame ihh" iyak na sabi naman ni rae mas lumapad pa ang ngiti ko nang nakitang umiiyak ito parang bata talaga ito.
Narinig ko naman na bumukas ang pinto at alam kong si istel nayun nakita ko syang pumasok at nasa likod nito ang isang doctor at dalawang nurse pamilyar ang doctor pero hindi ko alam kung saan ito nakita nang pasara na ang pinto may nakita akong dalwang lalaking naka black at sumilip ang mga ito at hinawakan ang bahaging tenga sino naman ang mga yun wag mong sabihin hangang dito nan dito parin ang mga kalaban namin nag alala na naman ako at tumingin sa mga kaybigan ko at nakita rin nila ang tinitingnan ko at bumaling sakin isa isang sumilay ang mga ngiti sa labi nila naparang sinasabing hindi ito mga kalaban .
Naka rinig ako nang boses at alam ko na doctor iyon pero di parin maalis ang tingin ko sa mga kaybigan ko di parin ako kampante ngumiti ulit sila sakin kaya binaling ko na ang tingin sa doctor na nag tatanong.
"Hija ayos naba ang pakiramdam mo may nararamdaman kabang masakit oh kakaiba" tanong pag ka tapos itapat ang maliit na ilaw sa mga mata ko umiling naman ako bago sumagot.
"Wa-wala na po doc okay na po ako" mahinang usal ko at bahagyang tumingin pamilyar talaga sya saakin hindi ko tanda kung nag kita na ba kame ngumiti naman ito at tumango.
"Mabuti naman kung ganon babalikan ka nalang namin mamaya para itesck ulit mag pahinga ka muna sa ngayon" ngiting sabi nya at nag salitang muli.
"Buti naman nagising kana" sabi pa nya "Kala ko kagaya noon na halos mag iisang taon kang comatos buti at isang buwan ka lamang naka tulog" dag dag pa nya at tapik sa balikat ko tinabingi ko ng kaunti ang ulo ko at ngunot ang noo ngumiti na naman ito at parang nakuha ang ibig sabihin ng ngunot sa noo ko.
"Isee hindi mo na ako maalala sabagay halos ilang taon narin ang naka lipas mula ang car acedent mo kaya siguro hindi mo na ako nakikilala" tangong usal nya at "Btw hija ako si Doctor.Vasencio ang doctor mo rin noon sa hospital na ito" dag dag pa nya at may biglang pumasok sa isip ko tama sya yun yung doctor na nag asikaso noon sakin nung magising ako mula sa pag kaka comatos tumango at nahiyang tumongo naalala ko kase na nag iwan lamang ako ng pera noon sa kama bago ako umalis hindi na ako naka pag paalam dahil gustong gusto ko na umuwi at makita si mommy at dady kahit na alam kong wala na akong makikita pa naramdaman ko ang pag agos nang luha ko diko na namalayan na naiyak na pala ko tinaas ko ang ulo ko at ngumiti sa doctor.
"Sorry doc kung umalis ako noon nang walang paalam" nahihiyang sabi ko humalak hak namn ito.
"Ayos lang yun hija matagal na yun at tska nag iwan ka parin naman ng pambayad sa ospital noon at malaki rin sobra pa nga ihh" ngiting saad nya at ginantihan ko rin namn ito nang bumaling ako sa tatlo nakita ko ang tanong sa mga mata nila oo alam nila na namatay ang mga magulang ko pero hindi nila alam na kasama ako sa acedenteng iyon at na comatos ako.
BINABASA MO ANG
My Lover Is An Agent (SOON)
ActionWhere just a simple collage girls who wants to achive are goals and dreams in life , Not until I meet my real parent's. Simula ng makilala ko ang tunay Kong mga magulang at nalaman ang buong katotohanan nag bago lahat ng takbo ng buhay ko mula sa...