Chapter 3: Si Mr. Manok ang Hairstyle

37 0 0
                                    

Chapter 3: Si Mr. Manok ang Hairstyle

Vhince’s POV

From: Bheb Rain

Bhebz, l8 k n nman blisan mo.. d2 na kmi c'rum.. dali!!

Pagkabasa ko nun tumakbo na ako.. nang biglang

BOOOOOGG!!!!

nabitawan ko yung cp ko at tumilapon sa ere tapos..

PLAAAAAKKKK!!!!

Wasak ang cp ko!!! Tapos ang sakit pa ng pwet ko sa pagkakatumba  ko dahil sa lakas ng impact namin ng nakabunggo ko.. GRRRRRRRR!!! Sino ba kasi tong nakaharang sa dinaraanan ko??? Maturuan nga ng leksyon!!!

Tumayo ako at pinampag ang pwet ko, para maalis yung dumi.

Galit kong hinarap y’ung nakabunggo sakin.

“Hoy ikaw! Bakit ka ba nakaharang jan sa pathway! Kung ten wheeler truck sana ako, nagkaluray-luray ka na jan!” ako

Ano daw? Anong ten wheeler truck ang pinagsasabi ko? (-.-)> kamot ulo.

“Sorry, but you’re not a ten wheeler truck.” He said sarcastically.

Aba’t parang gusto nito ng away ah! Eh malay ko bang ganun ang lumabas sa bibig ko no!!

“Eh ano ba kasing ginagawa mo sa gitna ng daan ha?! Ano ka?! Traffic enforcer? MMDA?” sigaw ko.

Ha? Bat parang lumala? Ano bang pinagsasabi ko? Vhince ha? Umayos ka sa pananalita mo, hindi porke’t gwapo yang kausap mo. Ayan tuloy kinankausap ko nanaman sarili ko.

Eh gwapo naman kasi talga tong isang to, tall, fair and handsome ang drama nito eh. Kung hindi lang ako matino, baka magkagusto ako sa lukong to.

“Mukha ba akong pulis at janitor?” siya

I clasped my fingers with anger. Talagang ayaw magpatalo ng luko. Sapakin ko kaya to para magtanda. Tsaka ano ba naman ako, wala akong masabing matino. Nakakainis!

“Then what’s the point of standing at the center of the pathway? Eh pwede ka namang tumayo sa tabi!??” ako

Ayan! Ganyan nga Vhince ipaglaban ang karapatan sa daan!! Buti may nasabi ka ng matino. Go! Go! Go!

“Tssk! If you were not texting and running all of a sudden, eh di sana nakita mo ako at hindi tayo nagkabunggo. Diba?” sagot nito.

(O.o) ako

Ako ba? Ako ba talaga ang may kasalanan? Bakit ba pagdating sa lalaking ito na parang manok ang hairstyle eh wala akong magandang naisasagot? Nakakainis naman oh.

Pinulot ko yung nagkapirapirasong cellphone ko.

“But, still you ought me an apology Mr. Chicken Hair!” ako sabay pakita sa kanya yung cp ko.

“What did you just call me? Chicken hair?” siya

“Ay, hindi, hindi, sabi ko panut ka. Narinig mo naman pala, tatanungin mo pa. You’re so bingi naman.” Ako

“So paano mo naman nasabing manok ako? Ha?” siya

Pigilan niyo ako! pigilan niyo ako… Siya pa may ganang magtaas ng boses eh totoo naman yung sinasabi ko sa kanya na parang manok yung hair style niya.

“Eh kasi po, yung hairstyle niyo parang yung crown ng rooster sa ulo, yung kulay red! Buti nga iyong sa rooster smooth, eh ikaw hard! Patusok-tusok! Kung may dumapong insekto jan sa buhok mo, kawawa naman yung insekto, kasi mamatay siya agad! sa tigas ba naman niyang mga tusok mo sa ulo!!”ako

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 24, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE LETTERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon